U23 Hàn Quốc thẳng tiến vào bán kết bằng trận thắng kịch tính

Minh Anh| 19/01/2020 20:18
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Dù được đánh giá cao hơn rất nhiều U23 Jordan và cũng là ứng cử sáng giá cho chức vô địch VCK U23 châu Á 2020, nhưng U23 Hàn Quốc phải đợi đến những phút bù giờ cuối cùng để loại đối thủ và giành vé vào bán kết.

Thành tích bất bại ở vòng loại và có 9 điểm tuyệt đối, U23 Hàn Quốc đối đầu với U23 Jordan ở trận tứ kết thứ 3 VCK U23 châu Á 2020. So với 2 trận tứ kết trước đó thì đây có lẽ là lượt đấu sẽ kết thúc nhanh chóng trong 90 phút thi đấu chính thức.

Ngay những phút đầu tiên, U23 Hàn Quốc đã tràn lên tấn công và gây sức ép lên khung thành của U23 Jordan. Ngay phút thứ 2, tiền đạo số 9 Cho Gue Sung đã có tình huống dứt điểm nguy hiểm ở ngoài vòng cấm của đội bóng Tây Á. Đáng tiếc bóng lại đi đúng vị trí của thủ môn bên phía U23 Jordan.

U23 Hàn Quốc thẳng tiến vào bán kết bằng trận thắng kịch tính

U23 Hàn Quốc chơi chủ động ngay từ đầu trận đấu.

Hàng công U23 Hàn Quốc có rất nhiều cơ hội ghi bàn khi kiểm soát tốt tình thế và giữ nhịp trận đấu theo đúng ý của mình. Với sự lấn át đối thủ, bàn thắng đã đến rất sớm với đội bóng xứ kim chi khi tiền đạo Cho Gue Sung đánh đầu tung lưới U23 Jordan sau một pha lộn xộn trước khung thành của thủ môn Abdallah Al-Fakhour.

Có bàn mở tỷ số sớm, các cầu thủ U23 Hàn Quốc chơi càng tự tin. Những đường truyền bóng uyển chuyển và liên tục có những cơ hội dành cho Gue Sung và các đồng đội tiếp cận khu vực 16m50 của U23 Jordan. Nhưng thủ thành Abdallah Al-Fakhour đã chơi vô cùng xuất sắc trong những pha cản bóng và xử lý tình huống.

U23 Hàn Quốc thẳng tiến vào bán kết bằng trận thắng kịch tính

U23 Hàn Quốc mở tỷ số từ sớm.

Bỏ qua quá nhiều cơ hội, U23 Hàn Quốc và U23 Jordan kết thúc hiệp 1 với bàn thắng duy nhất của Cho Gue Sung. Bước sang hiệp 2, U23 Hàn Quốc chủ động giảm nhịp trận đấu khiến cho đội bóng Tây Á có khá nhiều không gian hơn để chơi bóng. Họ phối hợp ăn ý ở khu vực giữa sân và bắt đầu tiếp cận được khung thành của thủ môn Song Beom-Kun.

Có lẽ đây là việc U23 Hàn Quốc đã tự đưa mình vào tình huống nguy hiểm khi đã chủ quan trước sức mạnh của U23 Jordan. Dù cũng đã tạo ra được nhiều pha tấn công đa dạng nhưng vẫn không thể thắng hàng phòng ngự của đoàn quân HLV Kim Hak Beom.

Phút 52, U23 Hàn Quốc được hưởng quả đá phạt trực tiếp ở cự ly khoảng 25m. Tiền vệ Kim Jin-Gyu sút thẳng về phía khung thành  U23 Jordan. Thủ môn Abdallah Al-Fakhour đã phải chịu bó tay nhưng đáng tiếc bóng lại đi trúng cột dọc của U23 Jordan.

U23 Hàn Quốc thẳng tiến vào bán kết bằng trận thắng kịch tính

Tiền đạo Alnaimat dứt điểm chéo góc hạ gục thủ môn Song Beom Keun.

Những phút sau đó, U23 Hàn Quốc vẫn là đội thi đấu ép sân và tạo ra những cơ hội nhưng hàng công vẫn tỏ ra khá vô duyên với bàn thắng. Tấn công nhiều không ghi được bàn thắng, U23 Hàn Quốc đã phải trả giá.

Phút 75, nhận bóng sau đường chọc khe tinh tế của đồng đội, tiền đạo Alnaimat dứt điểm chéo góc hạ gục thủ môn Song Beom Keun của U23 Hàn Quốc, san bằng cách biệt cho U23 Jordan. Bàn thắng tới một cách tương đối bất ngờ cho đội bóng Tây Á.

Có bàn thắng gỡ hòa, U23 Jordan chơi vô cùng hưng phấn và tiếp tục gây sức ép lên hàng phòng ngự của U23 Hàn Quốc. Nhưng đẳng cấp vẫn thuộc về thầy trò HLV Kim Hak Beom khi họ đã cản phá rất tốt và tạo cơ hội để tìm thêm bàn thắng.

U23 Hàn Quốc thẳng tiến vào bán kết bằng trận thắng kịch tính

Tiền đạo Lee Dong-Gyeong ấn định tỷ số 2-1 cho U23 Hàn Quốc.

Những phút còn lại của trận đấu, U23 Hàn Quốc tấn công dồn dập nhằm tìm kiếm bàn thắng kết thúc trận đấu. Nhưng những chân sút của đội bóng áo đỏ đều không thắng được sự xuất sắc của thủ môn Abdallah Al-Fakhour bên phía U23 Jordan. Người hâm mộ cũng nín thở trong những pha tấn công của cả hai bên.

Trong khoảng thời gian bù giờ, tất cả cũng đã chuẩn bị sẵn sàng tinh thần cho 30 phút của hiệp phụ thì tiền đạo mới vào sân thay người Lee Dong-Gyeong đã có một pha đá phạt tuyệt vời. 

U23 Hàn Quốc thẳng tiến vào bán kết bằng trận thắng kịch tính

U23 Hàn Quốc thẳng tiến vào bán kết.

Sau pha phạm lỗi của U23 Jordan ngay trước khu vực 16m50 các cầu thủ U23 Hàn Quốc đã được hưởng một pha đá phạt với góc sút rất lý tưởng. Lee Dong-Gyeong đứng trước bóng và nghiêm cứu hàng phòng ngự U23 Jordan trước khi đưa ra cú sút. Pha sút phạt kỹ thuật bằng chân trái, bóng bay qua hàng rào khiến thủ môn Abdallah Al-Fakhour phải vào lưới nhặt bóng, để ấn định tỷ số 2-1 cho U23 Hàn Quốc.

Đánh bại U23 Jordan ở trận tứ kết, U23 Hàn Quốc sẽ đối đầu với U23 Australia ở trận bán kết đầu tiên diễn ra vào ngày 22/1 tới đây.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
U23 Hàn Quốc thẳng tiến vào bán kết bằng trận thắng kịch tính