U23 Hàn Quốc lên ngôi vương VCK U23 châu Á

Minh Anh| 27/01/2020 07:21
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trận chung kết giải U23 châu Á 2020 diễn ra trong 120 phút giữa U23 Ả Rập Xê Út và U23 Hàn Quốc. Jeong Tae-Wook là cầu thủ ghi bàn thắng duy nhất giúp đội bóng xứ kim chi lần đầu tiên giành chức vô địch U23 châu Á.

Bước vào trận đấu, U23 Ả Rập Xê Út trung thành với phòng ngự tấn công còn U23 Hàn Quốc lấy tấn công để thủ. 

 U23 Hàn Quốc lên ngôi vương VCK U23 châu Á

 U23 Hàn Quốc lên ngôi vương VCK U23 châu Á

Đội hình ra quân trận chung kết của U23 Hàn Quốc và U23 Ả Rập Xê Út.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài người Australia, U23 Hàn Quốc đã dồn lên tấn công và tranh cướp bóng từ khu vực giữa sân rất quyết liệt. Nhưng đội có được cơ hội đầu tiên lại là đối thủ của họ. Ngay ở phút thứ 2, đội tuyển U23 Ả Rập Xê Út đã có cơ hội với pha dứt điểm của Al-Hamdan.

Ngăn cản mạch hưng phấn của U23 Ả Rập Xê Út, các học trò HLV Kim Hak-bum đã liên tục gây sức ép về phần sân của đối thủ để tìm kiếm cơ hội. Nửa đầu hiệp 1, hàng phòng ngự áo xanh đã chơi rất tập trung khi vô hiệu hóa tối đa những chân sút tốt của U23 Hàn Quốc. Cùng với đó là sự xuất sắc của thủ thành Mohammed Al Yami đã giúp lưới của họ không bị rung lên.

 U23 Hàn Quốc lên ngôi vương VCK U23 châu Á

Các cầu thủ áo xanh chủ động chơi với đội hình thấp và rình rập chờ cơ hội. 

Sự lỳ lợm của Ả Rập Xê Út đã khiến các cầu thủ Hàn Quốc buộc phải chơi chậm lại và không còn pressing ở khu vực giữa sân nữa. Đội bóng áo xanh cũng có được một vài cơ hội khi đưa được bóng tới gần khu vực 16m50 nhưng vẫn chưa thể có bàn thắng.

Ở những phút còn lại của hiệp 1, đội bóng xứ sở Kim chi tận dụng lợi thế về mặt thể hình của tiền đạo Oh Se-hun và tung ra những đường tạt bóng từ 2 biên. Ý đồ của HLV Kim Hak-bum rất rõ ràng khi vẫn chưa tung ra hai cầu thủ có kỹ thuật tốt nhất của mình là Lee Dong-Jun và Kim Dae-Won.

Nghiên cứu rất kỹ đối thủ U23 Ả Rập Xê Út về thể lực không khỏe nên ông Kim Hak-bum muốn hiệp 1 sẽ kéo dãn đội hình và làm đối thủ mất sức. Khi hai cầu thủ có kỹ thuật đi bóng tốt sẽ làm nhiệm vụ ghi bàn vào hiệp 2 và trận đấu sẽ kết thúc ngay trong 90 phút chính thức.

Sang hiệp thi đấu tiếp theo, U23 Hàn Quốc đã có sự thay người ngay từ đầu. Họ tiếp tục chủ động đẩy cao đội hình và dồn lên tấn công. Phút 58, Lee Dong-jun có pha xử lý đầy bất ngờ sau tình huống đột phá rồi tung cú dứt điểm kỹ thuật vào góc xa, nhưng thủ môn Al Yami đã kịp đổ người cứu thua cho U23 Ả Rập Xê Út.

 U23 Hàn Quốc lên ngôi vương VCK U23 châu Á

Cơ hội được chia đều cho cả hai bên.

Lee Dong-jun tiếp tục có những pha uy hiếp khung thành hết sức nguy hiểm. Nếu chính xác hơn, cầu thủ này đã có thể mở tỷ số cho đội tuyển U23 Hàn Quốc. Còn bên U23 Ả Rập Xê Út, hàng phòng ngự vẫn chơi hết sức kỷ luật và không hề để lộ một sai sót nào. Thậm chí việc giữ bóng tốt ở khu vực giữa sân, Abdullah Al-Hamda đã có một cơ hội tiếp cận khung thành của thủ môn Song Beom-keun nhưng rất tiếc bóng lại trúng chân của một hậu vệ Hàn Quốc đi ra ngoài.

Trận đấu trôi về những phút cuối hiệp 2, U23 Ả Rập Xê Út bất ngờ thi đấu rất hay nhờ sở hữu nền tảng thể lực dồi dào. Phút 87, người hâm mộ xứ Kim chi phải lặng người khi Ghareeb tung cú sút xa ở vị trí trống trải, may mắn cho họ khi bóng đi không trúng khung thành U23 Hàn Quốc.

 U23 Hàn Quốc lên ngôi vương VCK U23 châu Á

Bàn thắng duy nhất của Tae-wook đã mang về chức vô địch cho đội tuyển U23 Hàn Quốc. 

Đây là trận tranh tài duy nhất mà U23 Hàn Quốc không thể ghi bàn trong 90 phút thi đấu chính thức. Hai đội tiếp tục bước vào 30 phút ở hiệp phụ. Thế trận chắc chắn vẫn được U23 Ả Rập Xê Út duy trì như những phút đầu trận.

Tưởng rằng 2 đội phải giải quyết trên chấm 11m đầy may rủi thì bất ngờ bàn thắng đã đến ở phút thứ 115, Jong Tae-wook băng vào dứt điểm ở cự ly gần sau quả đá phạt bên ngoài vòng cấm. Thủ môn Al Yami dù xuất sắc đến mấy cũng phải bó tay nhìn bóng bay vào lưới.

 U23 Hàn Quốc lên ngôi vương VCK U23 châu Á

 U23 Hàn Quốc lên ngôi vương VCK U23 châu Á

Đây là lần đầu tiên xứ Kim chi bước lên ngôi vị số 1 tại giải U23 châu Á.

Bàn thắng duy nhất của Tae-wook đã mang về chức vô địch cho đội tuyển U23 Hàn Quốc. Đây là lần đầu tiên xứ Kim chi bước lên ngôi vị số 1 tại giải U23 châu Á. Trước đó, thành tích cao nhất của họ là ngôi Á quân vào năm 2016.

Đội bóng xứ kim chi còn vui mừng hơn nữa khi Won Du-jae được bình chọn là cầu thủ xuất sắc nhất AFC U23 Thái Lan 2020. Thủ thành Song Bum-keun cũng được nhận giải thủ môm xuất sắc nhất giải.

 U23 Hàn Quốc lên ngôi vương VCK U23 châu Á

 U23 Hàn Quốc lên ngôi vương VCK U23 châu Á

Won Du-jae và Song Bum-keun được chọn là cầu thủ và thủ môn xuất sắc nhất giải.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
U23 Hàn Quốc lên ngôi vương VCK U23 châu Á