U23 Hàn Quốc cần sự trợ giúp đặc biệt trước U23 Australia

Minh Anh| 21/01/2020 07:27
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Dù có được chiến thắng trước U23 Jordan nhưng màn trình diễn của U23 Hàn Quốc đã làm người hâm mộ thất vọng khi đang là ứng cử viên sáng giá cho ngôi vô địch. Do vậy trước khi bước vào bán kết thầy trò HLV Kim Hak Beom đã cần đến sự trợ giúp đặc biệt.

Vượt qua vòng bảng với thành tích ấn tượng, U23 Hàn Quốc đã giành chiến thắng trước U23 Jordan ở trận tứ kết thứ ba VCK U23 châu Á 2020. Dù thi đấu lấn lướt so với đối thủ, nhưng phải nhờ tới tình huống đá phạt đẳng cấp của Lee Dong Gyeong ở phút bù giờ cuối cùng, đoàn quân của HLV Kim Hak Beom mới có được chiến thắng.

U23 Hàn Quốc cần sự trợ giúp đặc biệt trước U23 Australia

U23 Hàn Quốc phải thi đấu vất vả ở tứ kết với đối thủ bị đánh giá yếu hơn.

Thậm chí đã có khoảng thời gian trong trận tứ kết, người hâm mộ U23 Hàn Quốc đã phải trải qua cảm giác như ngồi trên đống lửa khi các cầu thủ áo trắng có được bóng và tận dụng cơ hội phản công rất nhanh. Theo nhiều chuyên gia nhận định, điều này xuất phát từ sự chủ quan của đội bóng xứ kim chi, hoặc cũng có thể hàng phòng ngự của họ không đủ tốt để kèm người.

Thẳng thắn nhìn nhận vấn đề, HLV Kim Hak Beom cho biết ông vui vì đội đã giành chiến thắng nhưng lại không hài lòng với cách mà các học trò thể hiện trong hiệp 2 của trận đấu này: "Đây thật sự là một trận đấu rất kịch tính và đầy khó khăn với U23 Hàn Quốc. Tuy vậy, các cầu thủ của tôi đã không bỏ cuộc và giành được chiến thắng. Đó là điều mà tôi cảm thấy rất vui. Tuy nhiên, màn trình diễn trong hiệp 2 của U23 Hàn Quốc khiến tôi không hài lòng. Xuyên suốt giải đấu, U23 Hàn Quốc luôn mất tập trung ở trong hiệp 2 dù hiệp 1 thi đấu áp đảo đối thủ. Dù kiểm soát nhiều bóng, nhưng các cầu thủ lại bế tắc trong việc tìm đường vào khung thành đối thủ. Đây là điều mà chúng tôi cần cải thiện ở những trận đấu sắp tới".

U23 Hàn Quốc cần sự trợ giúp đặc biệt trước U23 Australia

Dù chiến thắng nhưng HLV Kim Hak Beom vẫn không thể yên tâm trước màn trình diễn của các học trò.

Giành quyền vào bán kết, U23 Hàn Quốc sẽ đối đầu với U23 Australia. HLV Kim Hak Beom cũng đã có những đánh giá về đối thủ sắp tới: "Trước khi tham dự VCK U23 châu Á 2020, Hàn Quốc và Australia đã có trận đấu giao hữu khi tập huấn ở Malaysia. Chính vì vậy, mà hai đội không còn xa lạ và đều hiểu rất rõ về nhau. Chắc chắn trận đấu sắp tới sẽ rất hấp dẫn".

U23 Hàn Quốc cần sự trợ giúp đặc biệt trước U23 Australia

Cựu HLV ĐTQG Hàn Quốc - Shin Tae Young sẽ tới Thái Lan trợ giúp cho thầy trò HLV Kim Hak Beom

Đội chiến thắng trong trận đấu này sẽ giành vé tham dự Olympic Tokyo 2020. Chính vì vậy mà sự quyết tâm và được xóa thẻ sẽ khiến U23 Australia có được đội hình mạnh nhất. Đứng trước thử thách, thầy trò HLV Kim Hak Beom đã cần đến sự trợ giúp đặc biệt của cựu HLV ĐTQG Hàn Quốc - Shin Tae Young.

Đây là một vị huấn luyện viên dày dặn kinh nghiệm trên đấu trường châu lục. Ông là người sở hữu nhiều chiến thuật đa dạng và qua các vị trí cầm quân khác nhau nó đều phát huy hiệu quả. Đây chính là điều U23 Hàn Quốc đang rất cần vào thời điểm này.

U23 Hàn Quốc cần sự trợ giúp đặc biệt trước U23 Australia

U23 Hàn Quốc cần có những đường tấn công đa dạng và cần gia cố tốt hơn cho hàng phòng ngự.

Hiện tại, HLV Shin Tae Young đang dẵn dắt U19 Indonesia và chuẩn bị cho đội này tham dự VCK U20 Thế Giới được tổ chức trên sân nhà, Dù bận công việc nhưng ông vẫn đồng ý trợ giúp HLV Kim Hak Beom ở trận bán kết sắp tới với U23 Australia.

Chiến lược gia người Hàn Quốc sẽ đến xứ chùa Vàng vào ngày 20/1 để giúp cho đội bóng quê hương có được sự chuẩn bị tốt nhất trước trận đấu quan trọng với U23 Australia. Chính ông cũng đã lên tiếng xác nhận việc này:

"Đúng vậy, tôi đã hứa từ tháng trước là sẽ hỗ trợ cho Kim Hak-bum ở VCK U23 Châu Á 2020. Tôi sẽ đến Chiangmai vào ngày 20/1. Tôi chỉ đi một mình và đến trước".

U23 Hàn Quốc cần sự trợ giúp đặc biệt trước U23 Australia

U23 Australia sẽ có đội hình mạnh nhất tại bán kết khi các cầu thủ sẽ được xóa hết thẻ.

Trận bán kết giữa U23 Hàn Quốc vs U23 Australia sẽ diễn ra vào lúc 20h15 ngày 22/1. Đội chiến thắng không chỉ đến gần hơn với hành trình chinh phục ngôi vương U23 châu Á 2020 mà sẽ giành cả vé tham dự Olympic Tokyo 2020. Chính vì thế, cả U23 Hàn Quốc và U23 Australia chắc chắn sẽ thi đấu với hơn 100% năng lực để đạt được mục tiêu này ở trận đấu sắp tới.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
U23 Hàn Quốc cần sự trợ giúp đặc biệt trước U23 Australia