U22 Indonesia nhận "hung tin" trước trận gặp U22 Việt Nam

Minh Anh| 30/11/2019 07:18
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

U22 Indonesia đang có phong độ ổn định khi lần lượt đánh bại U22 Thái Lan và U22 Singapore để giành 6 điểm tuyệt đối. Nhưng theo tiết lộ từ truyền thông Indonesia là Firza Andika và Muhammad Rafli đang dính chấn thương đây là một tổn thất không hề nhỏ.

U22 Indonesia đang trình diễn một bộ mặt tươi mới tại SEA Games 30. Trong trận đầu ra quân gặp U22 Thái Lan, U22 Indonesia đã tận dụng được rất tốt những cơ hội mỗi khi có bóng và chơi rất hay ở hàng phòng ngự. Chính vì lối chơi kỷ luật đã giúp đội hình trẻ của HLV Idra Sjafri có chiến thắng thuyết phục trước đối thủ mạnh nhất là Thái Lan.

Còn trong trận gặp U22 Singapore, vẫn là lối chơi phòng ngự phản công cùng với các cầu thủ bọc lót cho nhau tốt nên U22 Indonesia đã tiếp tục có chiến thắng thứ 2 và giành được 6 điểm tuyệt đối. Thành tích này giúp U22 Indonesia bám đuổi U22 Việt Nam trong cuộc đua giành tấm vé đi tiếp khi hiện chỉ xếp sau thầy trò HLV Park Hang-seo bởi chỉ số phụ.

U22 Indonesia nhận

U22 Indonesia tổn thất nghiêm trọng trước trận gặp U22 Việt Nam

Trong ngày 1/12, U22 Indonesia sẽ đụng độ trực tiếp với U22 Việt Nam. Đây là trận đấu được đánh giá rất quan trọng và nó có ảnh hưởng trực tiếp tới cục diện bảng đấu này. Nhưng mới đây truyền thông Indonesia đã tiết lộ thông tin về tình hình chấn thương của hai ngôi sao là Firza Andika và Muhammad Rafli.

Truyền thông Indonesia dẫn lời HLV Indra Sjafri cho hay, Firza Andika và Muhammad Rafli đã dính chấn thương trong trận đấu với U22 Singapore. "Thuyền trưởng" của U22 Indonesia, các bác sỹ của đội tuyển chưa đưa ra báo cáo chính xác mức độ nghiêm trọng của vấn đề nhưng nhiều khả năng cả Firza Andika và Muhammad Rafli sẽ phải nghỉ ngơi vài ngày.

Trước đó, cả hai trụ cột của U22 Indonesia đã không thể thi đấu trọn vẹn 90 phút mà phải rời sân thay người. Điều đó cũng đồng nghĩa với việc cả Firza Andika và Muhammad Rafli có thể sẽ không thể đá chính trong cuộc đụng độ U22 Việt Nam. Đây là một tổn thất không hề nhỏ của đội tuyển U22 Indonesia trước trận gặp một đối thủ mạnh như U22 Việt Nam.

U22 Indonesia nhận

U22 Indonesia đang trình diễn một bộ mặt tươi mới tại SEA Games 30 tuy nhiên vẫn còn những điểm yếu khiến truyền thông nước này không khỏi lo lắng.

Bên cạnh đó, truyền thông Indonesia cũng cho biết dù đang có phong độ tốt nhưng đội hình trẻ của HLV Idra Sjafri đã bộc lộ những vấn đề đáng lo lắng. U22 Indonesia chưa biết cách kiềm chế cảm xúc, dễ sa đà vào những tình huống va chạm không đáng có. Tờ IndoSport cảnh báo: "HLV Indra Sjafri cần nhắc nhở các học trò nên biết cách kiểm soát cảm xúc, tránh những thẻ phạt không đáng có. SEA Games có mật độ thi đấu dày đặc, trung bình 2 ngày/trận. Thế nên U22 Indonesia cũng cần duy trì thể lực và sự tỉnh táo để có lực lượng ra sân tốt nhất".

Mọi chuyện thấy rõ trong tình huống cuối trận U22 Indonesia - U22 Singapore khi các cầu thủ trẻ Garuda lao vào xô xát với đối thủ, tạo nên sự việc hỗn loạn trên sân. Chuyện bắt đầu khi cầu thủ Egy Maulana của U22 Indonesia giữ bóng câu giờ để rồi hậu vệ U22 Singapore Suzliman Zulqarnaen có pha vào bóng quyết liệt, cố tình đá vào người đối thủ khi đã ngã. Hành động này đã khiến bản thân Egy Maulana bực tức và muốn lao vào ăn thua đủ với đối phương. Bênh vực đồng đội, 2 cầu thủ khác của U22 Indoneis là Rachmat Irianto và Djin Dodi cũng tham gia vào vụ xô xát.

U22 Indonesia nhận

Màn đụng độ giữa U22 Việt Nam và U22 Indonesia là cuộc chiến ảnh hưởng nhiều tới cục diện bảng B môn bóng đá nam tại SEA Games 30.

Sự việc chỉ dừng lại khi các thành viên ban huấn luyện U22 Indonesia chạy vào sân yêu cầu các cầu thủ giữ bình tĩnh. Kết thúc vụ lộn xộn, tiền vệ Osvaldo của U22 Indonesia dính thẻ vàng cảnh cáo từ trọng tài. Chưa dừng lại ở đó, tài năng sáng giá nhất của bóng đá Indonesia cũng không giữ được bình tĩnh khi tiếp tục bị đối phương khiêu khích. May mắn cho Osvaldo khi trọng tài không rút ra thẻ vàng thứ 2 truất quyền thi đấu của cầu thủ này, bát chấp sự phản ứng dữ dội từ U22 Singapore.

Trong khi đó, tờ báo IndoSport đã đưa ra những lời cảnh báo về đối thủ là U22 Việt Nam: "U22 Việt Nam là đối thủ rất mạnh và khó đánh bại. các đội bóng của Việt Nam luôn biết cách gây khó dễ cho Indonesia mỗi khi đối mặt. Còn nhớ ở trận đấu hồi đầu năm 2019, chính ĐT VIệt Nam đã khiến chúng ta mất vé dự VCK U23 châu Á 2020 sau chiến thắng sát nút 1-0.

"Lần cuối cùng Indonesia có được tấm HCV SEA Games ở môn bóng đá nam đã cách đây 28 năm. Với những gì hiện có: 2 chiến thắng, 4 bàn thắng và chưa thể thủng lưới, U22 Indonesia đang có cơ hội để lặp lại thành tích này".

Còn chiều ngược lại, sau hai trận thắng trước các đối thủ được đánh giá yếu hơn. Đoàn quân của HLV Park Hang-seo đang có một tinh thần tốt. Bàn thủng lưới tại trận gặp U22 Lào cũng đã khiến ban huấn luyện có tính toán hợp lý hơn cho hàng phòng ngự. Trong trận đấu quan trọng này vị cầm quân người Hàn Quốc cho biết ông sẽ tung ra sân đội hình mạnh nhất để có thể giành chiến thắng thuyết phục.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
U22 Indonesia nhận "hung tin" trước trận gặp U22 Việt Nam