Tuyển Việt Nam thăng hoa thắng 3-1 trước Indonesia

Minh Anh| 15/10/2019 20:49
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Duy Mạnh, Quế Ngọc Hải, Tiến Linh là những người hùng đã ghi bàn vào lưới ĐT Indonesia, giúp cổ động viên thực sự có những giây phút thăng hoa tột đỉnh.

Cục diện của bảng G vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á đang khá phức tạp. Hai đội bóng đã thi đấu 3 trận là ĐT Malaysia và ĐT Indonesia đang xếp cuối bảng trong khi ba đội mới thi đấu hai trận là UAE, Việt Nam và Thái Lan chia nhau 3 vị trí dẫn đầu. Trong ngày hôm nay cũng sẽ diễn ra hai trận đấu giữa ĐT Việt Nam và ĐT Indonesia, ĐT UAE gặp ĐT Thái Lan.

Bước vào trận đấu với Việt Nam, ĐT Indonesia đã rất quyết tâm và những giọt nước mắt đã lăn trên má của các cổ động viên đội chủ nhà. Sự lo lắng thấy rõ trên từng khuôn mặt của cả HLV Simon McMenemy và học trò của mình. Họ khao khát một trận thắng để có thể lấy lại tinh thần và có thể gắn bó với nhau lâu hơn.

Tuyển Việt Nam thăng hoa thắng 3-1 trước Indonesia

Đội hình ra sân của ĐT Việt Nam.

Sau tiếng còi khai cuộc, HLV Park Hang Seo vẫn áp dụng chiến thuật phòng ngự - phản công. Đội bóng áo trắng chủ động chơi chậm và chắc chắn trên từng vị trí. ĐT Indonesia nhanh chóng áp sát cướp bóng và triển khai nhanh các lối chơi tấn công từ phía bên cánh trái. Nhưng Văn Hậu đã rất xuất sắc cản phá và truyền bóng lại cho đồng đội.

Trong những phút đầu tiên, cánh trái của ĐT Indonesia đã có sự phối hợp khá nhuần nhuyễn, tuy nhiên tất cả các tình huống truyền và triển khai tấn công đều không chính xác. Còn các cầu thủ Việt Nam vẫn phối hợp như đá tập và chờ đợi thời cơ tấn công. Cuối cùng cơ hội cũng đã đến vào phút thứ 26. 

Từ quả phạt góc do Quang Hải thực hiện, hàng thủ Indonesia hỗn loạn sau những pha không chiến của Tiến Linh và Văn Hậu. Duy Mạnh không bỏ qua cơ hội băng vào đá bồi tung lưới đối phương, mở tỷ số cho Việt Nam. Sau khi có bàn thắng, ĐT Việt Nam chơi càng chắc chắn và sự nóng vội đã thể hiện rõ trong các cách triển khai từ mọi phía của ĐT Indonesia. Trong suốt thời gian còn lại của hiệp 1, đội chủ nhà vẫn không có bất cứ pha dứt điểm nguy hiểm nào tới khung thành của thủ môn Đặng Văn Lâm.

Tuyển Việt Nam thăng hoa thắng 3-1 trước Indonesia

Đội trưởng Quế Ngọc Hải nâng tỷ số lên 2-0 cho ĐT Việt Nam.

Sang hiệp 2, ĐT Việt Nam vẫn thực hiện rất nghiêm khắc lối chơi từ HLV Park Hang-seo. ĐT Indonesia càng nóng vội tìm cơ hội từ khu vực giữa sân. Vào phút thứ 53, từ những pha đi bóng lắt léo, Tiến Linh đã mang về cho ĐT Việt Nam một quả phạt đền. Đội trưởng Quế Ngọc Hải đã dễ dàng đánh bại thủ môn Indonesia.

Phút thứ 63, Trọng Hoàng chọc khe xé toang hàng thủ Indonesia, tạo điều kiện cho Tiến Linh băng xuống và dễ dàng đánh bại thủ thành đối phương, nâng tỷ số lên 3-0. Đây thực sự là dấu chấm hết cho đội quân HLV Simon McMenemy. 

Những phút cuối cùng của hiệp đấu chính thức Riko nỗ lực đi bóng trước vòng vây 3 hậu vệ Việt Nam là Duy Mạnh, Văn Hậu và Ngọc Hải. Với thân hình nhỏ con và nhanh nhẹn, Riko dù không thể dứt điểm trước sự đeo bám nhưng đã kịp truyền bóng cho Irfan Bachdim dứt điểm làm tung lưới Văn Lâm. 

Tuyển Việt Nam thăng hoa thắng 3-1 trước Indonesia

Tiến Linh làm toàn đội thăng hoa với bàn thắng thứ 3.

Sau một pha rút ngắn tỷ số, ĐT Indonesia bắt đầu hưng phấn và triển khai liên tục các phương án tấn công mỗi khi có bóng. Nhưng hàng phòng ngự Việt Nam đã rất tập trung và cản phá rất tốt khiến bóng đi lệch hướng khung thành trước sự tiếc nuối của cổ động viên đội nhà.

Trận đấu có 3 phút bù giờ và trung vệ gốc Brazil - Otavio đã phạm lỗi với Quang Hải trong vòng cấm. Trọng tài đã chỉ tay vào chấm phạt đền và cho Việt Nam hưởng quả đá phạt thứ hai. Hùng Dũng là người đá phạt nhưng anh đã không thể thắng thủ thành Indonesia.

Thắng chung cuộc 3-1, ĐT, Việt Nam đang tạm đứng đầu bảng G. Sau 4 trận, Indonesia toàn thua và tiếp tục đứng cuối bảng G tại vòng loại World Cup 2022. Trong khi đó, tuyển Việt Nam có 7 điểm sau 3 trận với chiến thắng 1-0 trước Malaysia, đánh bại Indonesia 3-1 và hòa Thái Lan 0-0.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tuyển Việt Nam thăng hoa thắng 3-1 trước Indonesia