Tuyển Việt Nam nhận tin vui từ những ngày đầu xuân Canh Tý

Minh Anh| 28/01/2020 08:36
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Để chuẩn bị cho vòng loại thứ hai World Cup 2022 sắp tới thì HLV Park Hang Seo và người hâm mộ nhận được tin vui khi tiền vệ Phan Văn Đức đã có thể quay trở lại tập luyện sau thời gian dài điều trị chấn thương dây chằng.

Cụ thể vào chiều ngày 27/1 (mùng 3 tết) tiền vệ Phan Văn Đức đã chính thức hội quân cùng CLB Sông Lam Nghệ An tại đại bản doanh của đội bóng. Dù đây là đợt tập trung ở cấp CLB để chuẩn bị cho V-League 2020 thì cũng là một tin vui với người hâm mộ bóng đá Việt Nam cũng như với HLV Park Hang-seo.

Tuyển Việt Nam nhận tin vui từ những ngày đầu xuân Canh Tý

Tiền vệ Phan Văn Đức đã chính thức hội quân cùng CLB Sông Lam Nghệ An.

Cầu thủ người Nghệ An đã đi một chặng đường dài để tới với vị thế người hùng của ĐT Việt Nam. Bắt đầu từ chiếc vé vớt để xuất hiện tại Thường Châu lịch sử, đến kỳ ASIAD 2018 đáng nhớ trên đất Indonesia và giờ là chiến thắng rất quan trọng trước Philippines trong hành trình chinh phục chức vô địch AFF Cup thứ hai trong lịch sử của bóng đá Việt Nam.

Phan Văn Đức là một trong số những nhân vật nổi bật tại chiến tích Thường Châu năm ấy bên cạnh những Quang Hải, Bùi Tiến Dũng, Duy Mạnh hay Văn Thanh. Nhưng sự thực là, Phan Văn Đức ban đầu không hề có tên trong danh sách triệu tập của HLV Park Hang-seo. 

Tuyển Việt Nam nhận tin vui từ những ngày đầu xuân Canh Tý

Phan Văn Đức là một trong số những nhân vật nổi bật tại chiến tích Thường Châu. (Ảnh: Zing.vn)

Cựu trợ lý của HLV Park Hang-seo, ông Lê Huy Khoa tiết lộ Giám đốc kỹ thuật của VFF, ông Juergen Gede bằng cách nào đó đã nhìn ra tài năng của tiền đạo tỏa sáng tại giải U21 quốc gia và U21 quốc tế 2017 và giới thiệu cho nhà cầm quân người Hàn Quốc bất chấp việc mình không hề biết Phan Văn Đức trước đó.

Ông Gede không nhìn lầm người, còn ông Park cũng không chọn sai người. Trong chiến tích phi thường của U23 Việt Nam tại Trung Quốc, Phan Văn Đức đóng vai trò quan trọng trên hàng công đội quân áo đỏ. Từ đó những chiến công nối tiếp những chiến công và kỳ tích cũng nối tiếp những kỳ tích được Đức tạo ra cùng toàn đội dành tặng người hâm mộ Việt Nam.

Tuyển Việt Nam nhận tin vui từ những ngày đầu xuân Canh Tý

Phan Văn Đức từ một vé vớt tại giải U23 châu Á đến "át chủ bài" của HLV Park Hang Seo.

Văn Đức đã chứng minh được vị thế cũng như tầm quan trọng của mình trong đội tuyển. Một cầu thủ được đánh giá là sút cả hai chân đều tốt, có tốc độ tốt và đặc biệt tiếp thu ý kiến chỉ đạo từ huấn luyện viên rất nhanh và chính xác.

Những chấn thương liên tiếp đã khiến cầu thủ sinh năm 1996 phải lỡ hẹn với các giải đấu quan trọng từ đầu mùa giải 2019. Văn Đức trải qua ca phẫu thuật dây chằng gối phải hồi tháng 7 ở Singapore. Chấn thương nặng khiến anh vắng mặt trong danh sách rút gọn ở đội tuyển của HLV Park Hang-seo tại vòng loại thứ hai World Cup 2022.

Tuyển Việt Nam nhận tin vui từ những ngày đầu xuân Canh Tý

Cầu thủ người Nghệ An sở hữu những cú sút tốt từ hai chân và có thể vừa phòng ngự vừa tấn công rất nhanh.

Nhưng Văn Đức vẫn nằm trong diện quan tâm đặc biệt của thầy Park. Anh được gọi lên ở cùng các đồng đội để các bác sĩ tiện theo dõi, cũng như có cơ hội hòa mình với không khí ở đội tuyển để chờ đến ngày chính thức trở lại.

Xuyên suốt 8 tháng qua, bác sỹ Choi Ju Yong nhận nhiệm vụ phải chăm sóc tối đa cho hai cầu thủ là Phan Văn Đức và Trần Đình Trọng từ phía HLV Park Hang Seo. Bởi giai đoạn cuối năm 2019 và đầu năm 2020 được xem là rất quan trọng với U22/U23 và ĐTQG Việt Nam. Vì hai cầu thủ này được xem là những gương mặt trụ cột trong các đội tuyển mà HLV Park Hang Seo đang nắm quyền. 

Tuyển Việt Nam nhận tin vui từ những ngày đầu xuân Canh Tý

Những chấn thương liên tiếp đã khiến anh lỡ hẹn với nhiều giải đấu lớn trong năm 2019.

Sau nhiều nỗ lực vào đầu năm 2020 cầu thủ người Nghệ An đã có thể quay trở lại thi đấu ở cấp CLB và đợi đến ngày hội quân cùng đội tuyển Việt Nam. Đây là một thông tin rất vui đối với người hâm mộ bóng đá Việt Nam nói chung và HLV Park Hang Seo nói riêng. Với việc Phan Văn Đức trở lại, chiến lược gia người Hàn Quốc sẽ có thêm sự lựa chọn cho vị trí tiền đạo cánh của ĐT Việt Nam.

Trước Phan Văn Đức, ĐT Việt Nam cũng đã chào đón sự trở lại của trung vệ Trần Đình Trọng tại VCK U23 châu Á 2020 vừa qua. Dù mới trở lại sau chấn thương, nhưng Trọng "ỉn" đã cho thấy được sự xuất sắc của mình trong khâu phòng ngự, và là một chốt chặn đáng tin cậy trong sơ đồ chiến thuật của HLV Park Hang Seo.

Tuyển Việt Nam nhận tin vui từ những ngày đầu xuân Canh Tý

Nhưng giờ Văn Đức đã có thể sát cánh cùng thầy Park và các đồng đội của mình tại đội tuyển quốc gia.

Sau dịp nghỉ lễ, HLV Park Hang Seo sẽ trở lại Việt Nam làm việc và dự khán trận tranh Siêu cúp Quốc gia giữa Hà Nội và TP Hồ Chí Minh. Trận đấu này sẽ diễn ra trên SVĐ Thống Nhất ngày 7/2 tới.

Đây sẽ là cuộc đối đầu thú vị bởi Hà Nội và TP Hồ Chí Minh đang là hai thế lực bóng đá hàng đầu của Việt Nam. Hà Nội với hàng loạt tuyển thủ quốc gia trong đội hình đã thống trị V-League nhiều năm qua. Trong khi TP HCM đang vươn mình và mùa bóng này bổ sung rất nhiều cầu thủ giỏi.

Tuyển Việt Nam nhận tin vui từ những ngày đầu xuân Canh Tý

Và sẽ cùng toàn đội chinh phục những thành tích mới trong năm 2020.

Ngay khi trở lại, HLV Park Hang Seo sẽ họp bàn với VFF về các kế hoạch trong năm 2020. Trong đó đáng chú ý là 2 mục tiêu vòng loại World Cup 2022 và AFF Cup 2020. Hiện Việt Nam đang đứng đầu bảng G và tràn đầy cơ hội giành vé đi tiếp. Còn tại AFF Cup, ông Park tiếp tục có trong tay những cầu thủ tốt nhất để thực hiện mục tiêu bảo vệ chức vô địch khi Thái Lan đang rất quyết tâm lấy lại vị thế số 1 Đông Nam Á.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tuyển Việt Nam nhận tin vui từ những ngày đầu xuân Canh Tý