Tuyển Olympic khởi sắc một phần nhờ U19

Mạnh Nguyễn| 18/09/2014 13:50
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Không phải ngẫu nhiên mà nhiều cầu thủ Olympic Việt Nam nói rằng U19 là một phần động lực giúp họ làm nên chiến thắng.

Ngày Olympic Việt Nam lên đường sang Incheon (Hàn Quốc) dự ASIAD 17, không nhiều cổ động viên dành cho đội tuyển niềm quan tâm thực sự. Khi đó, tất cả đã bị cuốn vào cơn sốt mang tên U19. Để rồi trận thắng sốc của Olympic Việt Nam trước Olympic Iran đã khiến chính dư luận trong nước giật mình. Trong các động lực dẫn đến chiến thắng lịch sử này không thể không kể đến động lực được tiếp lửa từ lứa đàn em U19.

Có lẽ không CĐV lạc quan nào dám tin Olympic Việt Nam có thể hạ một trong những đội bóng hàng đầu châu lục như Iran với tỷ số 4 – 1  ở sân chơi ASIAD. Cần nhớ, đội tuyển Olympic Iran từng 4 lần vô địch ở sân chơi ASIAD, trong khi đội tuyển quốc gia của họ cũng 3 lần vô địch châu Á và 3 lần tham dự vòng cung kết World Cup. Còn Olympic Việt Nam thậm chí còn chưa từng vô địch ở sân chơi "ao làng” SEA Games.

Tuyển Olympic khởi sắc một phần nhờ U19

Hồng Quân - ngôi sao trong chiến thắng ấn tượng của Olympic Việt Nam

Không phải ngẫu nhiên mà nhiều cầu thủ Olympic Việt Nam nói rằng U19 là một phần động lực giúp họ làm nên chiến thắng. Nhìn lại diễn biến trận đấu của Olympic Việt Nam với Olympic Iran sẽ thấy rõ nét điều này. Olympic Việt Nam đã thắng không chỉ bằng may mắn. Dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên Miura, với nền tảng thể lực tốt, các cầu thủ Olympic Việt Nam đã tranh chấp sòng phẳng với đối thủ. Lối đá của Olympic Việt Nam thanh thoát với những đường chuyền ngắn, nhanh, không rườm rà. Mỗi khi có bóng, họ nhanh chóng tiếp cận khung thành đối phương với áp lực cao. Lối chơi của Olympic Việt Nam cũng mang tính hiệu quả cao. Thông số thống kê cho thấy, các học trò của huấn luyện viên Miura sút khung thành 4 lần nhưng đều trúng đích và đều thành bàn.

Tuyển Olympic khởi sắc một phần nhờ U19

Olympic Việt Nam chia vui cùng khán giả sau trận đấu

Để có chiến thắng oanh liệt này phải nhắc tới yếu tố quyết tâm của các cầu thủ. Họ đã thi đấu với hơn 100% sức lực của chính mình để có được kết quả gây ngỡ ngàng cho cả truyền thông quốc tế, đến cả báo chí Iran cũng phải thốt lên rằng "Việt Nam đã dạy cho Iran bài học bóng đá". Không sai khi nói động lực ấy có được chính nhờ hiệu ứng U19 trong nước.

Sự thờ ơ của dư luận với Olympic Việt Nam để hướng về U19 phần nào đã dồn nén lòng tự trọng của các cầu thủ tạo nên một khát khao chiến thắng đến cháy bỏng. Hình ảnh các khán đài sân Mỹ Đình rực rỡ cờ hoa với hàng vạn cổ động viên cuồng nhiệt trong những ngày diễn ra giải U19 ĐNÁ như tiếp thêm sức mạnh cho chính đoàn quân Olympic chinh chiến trên đất Hàn Quốc. Các cầu thủ Olympic Việt Nam đã mang theo khát khao chứng tỏ mình với người hâm mộ trong từng bước chạy trên xứ sở kim chi.

ASIAD 2014 vẫn còn những chặng đường phía trước, các học trò của huấn luyện viên Miura cho thấy sự trưởng thành, tiến bộ mạnh mẽ, họ đã lấy lại được rất nhiều niềm tin yêu và tự hào từ người hâm mộ trong chiến thắng ấn tượng vừa qua. Mong rằng những bước chân trên sân của các cầu thủ Olympic Việt Nam sẽ luôn giữ được khát khao và cả “lòng tự ái vĩ đại” nếu cần để chứng tỏ mình và để bùng cháy hơn nữa.

 

 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tuyển Olympic khởi sắc một phần nhờ U19