Tuyển nữ Việt Nam: sẵn sàng cho trận bán kết

Lan Trần| 29/09/2014 07:41
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ghi thành tích lần đầu tiên vào bán kết ASIAD, tuyển nữ Việt Nam đã sẵn sàng cho trận đấu với đội tuyển nữ Nhật Bản vào 15h chiều nay, ngày 29/9.

Trong cuộc họp báo xung quanh trận đấu này, HLV trưởng Mai Đức Chung cho biết các cầu thủ của Việt Nam đang trong một tinh thần rất thoải mải và sẵn sàng thi đấu với 100% sức lực.

Rõ ràng vào đến bán kết là một kỳ tích với các nữ tuyển thủ Việt Nam sau khi đánh bại tuyển nữ Thái Lan ở một trấn tứ kết đầy ngoạn mục. Đối thủ tiếp theo của các" cô gái vàng" trong trận bán kết chính là nhà vô địch thế giới; đương kim vô đich ASIAD: đội tuyển Nhật Bản. Cũng chính vì vậy, mọi sự so sánh giữa hai đội lúc này đều là khập khiễng.

Nhận xét về đối thủ của tuyển nữ Việt Nam , ông Mai Đức Chung thừa nhận: “Nhật Bản có lối chơi khoa học, hiệu quả. Rõ ràng họ là đội bóng có đẳng cấp hàng đầu thế giới”. Nhưng ông cũng tự tin vào các học trò của mình khi khẳng định họ sẽ làm tất cả để có thành tích tốt nhất. Một vài điều chỉnh nhỏ trong lối chơi và lực lượng cũng sẽ được đưa ra, cũng như những phương án tùy chỉnh vào diến biến của thực tế trận đấu.

Tuyển nữ Việt Nam: sẵn sàng cho trận bán kết

Tuyển nữ Việt Nam đã sẵn sàng thi đấu với 100% sức lực

Có thể nói dưới thời HLV Mai Đức Chung các nữ cầu thủ Việt Nam đã có nhiều thay đổi rõ rệt. Từ thể lực đến lối chơi. Dường như sự quan tâm của vị huấn luyện viên tận tình đến từng viên thuốc bổ cho mỗi học trò đã tiếp thêm rất nhiều sức mạnh cho họ.

Sau trận thua tuyển nữ Việt Nam, HLV trưởng đội tuyển nữ Thái Lan cũng phải thừa nhận họ đã chơi kém hơn và sự thay đổi về chiến thuật của tuyển Việt Nam đã khiến các nữ cầu thủ Thái Lan lúng túng, rơi vào thế bị động. Ngay cả vị HLV trưởng đội tuyển nữ Nhật Bản Norio Sasaki đánh giá khá cao đối thủ của mình: “"Tôi cho rằng Việt Nam là đội bóng mạnh… Các bạn cũng có những cá nhân xuất sắc. Tôi ấn tượng với các cầu thủ Nguyễn Thị Liễu, Nguyễn Thị Muôn, Nguyễn Thị Nguyệt và Nguyễn Thị Minh Nguyệt. Còn về lối chơi, hàng phòng ngự của Việt Nam được tổ chức tốt, chơi phản công cũng nguy hiểm…”

Lẽ dĩ nhiên để đánh bại một đội đương kim vô địch thế giới như Nhật Bản có thể là điều không khả thi với các tuyển thủ nữ của Việt Nam. Hơn thế nữa đội tuyển Nhật Bản đến Incheon trong tâm thế của đội đương kim vô địch và quyết tâm bảo vệ ngôi vương của mình. Một trận cầu đầy khó khăn đang chờ đợi các cô gái vàng của tuyển nữ Việt Nam. Và nếu trong trận đấu với tuyển Nhật Bản, dù có thua thì trong lòng người hâm mộ, các nữ cầu thủ Việt Nam vẫn luôn là người chiến thắng. 

Tất nhiên, người hâm mộ vẫn có quyền hy vọng, bởi sức hút của trái bóng tròn chính là những điều bất ngờ không ai có thể dự đoán được, cũng giống như chia sẻ của HLV Mai Đức Chung với báo giới : " Việt Nam sẽ ra trận bằng tinh thần. Vì không mạnh bằng đối phương nên sức mạnh tinh thần sẽ là chìa khóa để giải quyết trận tái đấu này. Trong bóng đá, không có gì là không thể! Chúng tôi vẫn mơ đến một chiến thắng”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tuyển nữ Việt Nam: sẵn sàng cho trận bán kết