Tuyển nữ Việt Nam đối mặt thử thách ngay trận đầu ra quân

Minh Anh| 26/11/2019 11:02
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngay trong trận đầu ra quân tại SEA Games 30, ĐT nữ Việt Nam sẽ phải so tài với kình địch số một khu vực là ĐT nữ Thái Lan. Dù rất khó khăn nhưng thầy trò HLV Mai Đức Chung luôn tự tin và lạc quan về một trận thắng dành tặng người hâm mộ.

Theo điều lệ của SEA Games 30, 6 đội bóng tại môn bóng đá nữ sẽ được chia làm 2 bảng, thi đấu vòng tròn chọn ra 2 đội đầu bảng để vào bán kết. Theo kết quả bốc thăm nội dung bóng đá nữ, ĐT Việt Nam ở chung bảng B với đại kình địch Thái Lan và Indonesia. Chính vì vậy, nếu có chiến thắng trước ĐT nữ Thái Lan, ĐT nữ Việt Nam hoàn toàn có thể yên tâm với cơ hội đi tiếp.

Trước đó, ĐT nữ Việt Nam đã trải qua một quá trình chuẩn bị đầy tích cực để hướng đến SEA Games 30. Ban đầu, đội tập thể lực tại Quảng Ninh, sau đó tiến hành lắp ghép đội hình tại Hà Nội và quan trọng nhất là quãng thời gian tập huấn tại Nhật Bản để làm quen với điều kiện thi đấu trên mặt sân cỏ nhân tạo. 

Tuyển nữ Việt Nam đối mặt thử thách ngay trận đầu ra quân

Gần nhất, ĐT nữ Việt Nam và ĐT nữ Thái Lan gặp nhau tại chung kết giải bóng đá nữ Đông Nam Á.

Trở về từ Nhật Bản, thầy trò HLV Mai Đức Chung lại có ít ngày tập luyện tại TP Hồ Chí Minh để làm quen với điều kiện khí hậu tương đồng với Manila, Philippines, nên khi sang đây toàn đội đã không gặp quá nhiều khó khăn để thích nghi.

Chỉ còn một số vấn đề liên quan đến đồ ăn thức uống tại khách sạn, cũng như hiện tượng tắc đường tại Philippines, nhưng rồi toàn đội cũng đã dần vượt qua để hướng đến trận đấu với ĐT nữ Thái Lan.

ĐT nữ Việt Nam đã có cơ hội làm quen với sân thi đấu chính thức. Trong sáng ngay 24/11`, đội tuyển đã có buổi tập trên sân nhân tạo Binan trong 2 giờ đồng hồ. Đây là sân thi đấu chính của thầy trò HLV Mai Đức Chung ở vòng bảng môn bóng đá nữ tại SEA Games 30 trong những ngày tới.

Mong muốn một chiến thắng, nên chắc chắn là thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ nhập cuộc với tinh thần cao nhất. Mục tiêu ít nhất của ĐT nữ Việt Nam là không để thua trước đối thủ kình địch. Một kết quả thuận lợi nếu có được sẽ là khởi đầu thuận lợi để ĐT nữ Việt Nam hướng tới bảo vệ tấm HCV đã có được tại SEA Games 29.

Trong sáng 25/11, trưởng đoàn đội tuyển nữ Việt Nam Phạm Thanh Hùng cùng các trợ lý đã tham dự cuộc họp kỹ thuật trước giải tại khách sạn White Woods. Ở trận mở màn diễn ra lúc 15h ngày 26/11 (theo giờ Việt Nam) gặp đội tuyển nữ Thái Lan, đội tuyển nữ Việt Nam ra sân trong trang phục màu đỏ.

Tuyển nữ Việt Nam đối mặt thử thách ngay trận đầu ra quân

Lịch thi đấu và trực tiếp môn bóng đá nữ tại SEA Games 30

Trận đấu gặp đội tuyển nữ Indonesia lúc 15h ngày 29/11, các cầu thủ Việt Nam sẽ mặc màu trắng thi đấu. Chiều nay, theo yêu cầu của HLV Mai Đức Chung, thay vì phải di chuyển đi khá xa (khoảng 2 tiếng) để đến sân tập Aboitiz (cỏ nhân tạo) được ban tổ chức sắp xếp, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ chủ động tập tại sân cỏ tự nhiên gần khách sạn (10 phút đi xe ô tô, tập từ 15h00 đến 16h00).

Trận đấu với ĐT nữ Thái Lan luôn mang tới rất nhiều khó khăn cho ĐT nữ Việt Nam. Gần nhất hai đội gặp nhau tại chung kết giải bóng đá nữ Đông Nam Á, thầy trò HLV Mai Đức Chung đã phải cần tới hiệp phụ mới có thể giành chiến thắng quý giá 1-0 để lên ngôi vô địch. Chính bởi thế, trận đấu chiều nay được dự báo cũng sẽ diễn ra với một thế trận chặt chẽ và căng thẳng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tuyển nữ Việt Nam đối mặt thử thách ngay trận đầu ra quân