Truyền thông Thái Lan phản bác cáo buộc của FIFA

Minh Anh| 10/02/2020 16:45
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau lệnh cảnh cáo của FIFA tới LĐBĐ Thái Lan khi đã để bên thứ 3 can thiệp vào cuộc bầu cử. Mới đây, truyền thông Thái Lan đã phản bác quyết định này của FIFA là mắc sai lầm nghiêm trọng khi hiểu sai về SAT.

Liên quan đến những tranh chấp trong cuộc bầu cử chủ tịch LĐBĐ Thái Lan nhiệm kỳ mới. Cụ thể, FAT đã để cơ quan thể thao Thái Lan (SAT) tác động vào quá trình bầu cử của mình. Điều này trái với các quy định. FIFA đã gửi văn bản cảnh báo FAT có thể bị đình chỉ tư cách thành viên và cấm thi đấu quốc tế, nếu để bên thứ 3 can thiệp vào cuộc bầu cử.

Trong bối cảnh này, chúng tôi muốn lưu ý với những lo ngại của các bạn về sự can thiệp vào quá trình bầu cử của FAT. LĐBĐ Thái Lan là một thành viên của LĐBĐ Thế giới (FIFA), có quyền tự do tiến hành các cuộc bầu cử và không có bất kỳ một bên thứ 3 nào có thể can thiệp vào việc này.

Truyền thông Thái Lan phản bác cáo buộc của FIFA

Ngay từ đầu năm 2020, cuộc bầu cử chức chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Thái Lan đã gây được sự chú ý lớn từ phía người hâm mộ.

Bất cứ một hành vi nào vi phạm quy định của FIFA sẽ bị xử phạt rất nặng, bao gồm cả việc đình chỉ tư cách thành viên của LĐBĐ Thế giới. Vì vậy, chúng tôi hy vọng LĐBĐ Thái Lan có thể tổ chức bầu cử một cách độc lập vào ngày 12/2/2020 theo đúng quy định của FIFA.

Các quan sát viên của FIFA và AFC cũng sẽ tham gia. Chúng tôi khuyến khích các bạn thông báo ngay lập tức nếu có bất kỳ sự can thiệp nào tới từ cơ quan thể thao Thái Lan (SAT) tới cuộc bầu cử này".

Cáo buộc của LĐBĐ Thế giới nhằm vào Cơ quan thể thao Thái Lan (SAT), sau khi tổ chức này can thiệp vào vụ việc FAT loại ông Worawi Makudi khỏi danh sách ứng viên chủ tịch, vì thiếu bằng cấp theo quy định.

Truyền thông Thái Lan phản bác cáo buộc của FIFA

FIFA gửi cảnh báo tới LĐBĐ Thái Lan

Nếu bị đình chỉ tư cách thành viên, bóng đá Thái Lan sẽ bị cấm tham dự tất cả những giải đấu do FIFA tổ chức. Đây có thể xem như một lời cảnh báo của FIFA tới LĐBĐ Thái Lan sau những bất ổn, cũng như tranh chấp trong nội bộ của tổ chức này.

LĐBĐ Thái Lan phải nhận án phạt thực sự thì đội tuyển bóng đá nam của quốc gia này sẽ bị loại khỏi vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. Trong trường hợp này, rất có thể FIFA sẽ hủy kết quả các trận đấu mà ĐT Thái Lan tham dự.

Nếu điều này xảy ra, đây sẽ là lợi thế rất lớn với ĐT Việt Nam, khi đoàn quân của HLV Park Hang Seo chỉ giành được 2 kết quả hòa khi đối đầu với Thái Lan. Nếu hủy kết quả 2 trận đấu này, ĐT Việt Nam vẫn đứng đầu bảng G với 9 điểm. Xếp sau sẽ là UAE (6 điểm) và Malaysia với (3 điểm). Đứng cuối bảng vẫn là ĐT Indonesia.

Truyền thông Thái Lan phản bác cáo buộc của FIFA

ĐT Việt Nam có nhiều lợi thế nếu Thái Lan bị loại khỏi VL World Cup 2022.

Cơ hội để thầy trò HLV Park Hang Seo vượt qua bảng đấu này cũng vì thế mà trở nên rõ ràng hơn rất nhiều. Chỉ cần giành từ 4-6 điểm ở 3 trận đấu cuối, ĐT Việt Nam nhiều khả năng sẽ lần đầu tiên góp mặt ở vòng loại cuối cùng của một kỳ World Cup. 

Ngay sau có quyết định về sự cảnh cáo này của FIFA, truyền thông Thái Lan đã phản bác cáo buộc của tổ chức này, khi tiết lộ SAT là cơ quan giám sát Liên đoàn bóng đá Thái Lan. Trong đó, Siam Sport cho rằng FIFA đã mắc sai lầm nghiêm trọng khi hiểu sai về SAT.

Siam Sport viết: "FIFA đã hiểu sai vai trò của SAT, bởi sự xuất hiện của Cơ quan thể thao Thái Lan nhằm đảm bảo tính minh bạch và công bằng của cuộc bầu cử. SAT không xâm phạm vào cuộc bầu cử, họ chỉ đứng ra giám sát, kiểm tra và công nhận những ứng viên đủ điều kiện tham gia cuộc chạy đua vào ghế chủ tịch FAT".

Truyền thông Thái Lan phản bác cáo buộc của FIFA

Trường hợp ĐT Thái Lan bị loại khỏi vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á là rất khó xảy ra.

Trường hợp ĐT Thái Lan bị loại khỏi vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á là rất khó xảy ra. Chưa biết cuộc chiến vương quyền tại LĐBĐ Thái Lan căng thẳng ra sao, nhưng nếu nhận án phạt của FIFA, tương lai của bóng đá Thái Lan sẽ chỉ toàn màu đen. Chính vì vậy mà họ chắc chắn sẽ không để điều này xảy ra.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Truyền thông Thái Lan phản bác cáo buộc của FIFA