Trợ lý Lee Young Jin: Bóng đá Việt Nam sẽ tiếp tục được nâng lên ở tầm cao mới

Minh Anh| 10/12/2019 22:09
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Lần đầu tiên, trợ lý Lee Young Jin xuất hiện và trả lời trực tiếp trong một cuộc họp báo sau trận đấu. Ông đã đánh giá rất cao về đối thủ và ông đánh giá tầm bóng đá của Việt Nam sẽ còn tiếp tục phát triển và phát triển rất tốt trong thời gian tới.

U22 Việt Nam lọt vào trận chung kết SEA Games sau 10 năm vắng mặt, nhưng có nhiều yếu tố trùng hợp khiến người hâm mộ lo lắng rằng thất bại cay đắng năm 2009 sẽ lặp lại. U22 Việt Nam cũng hòa Thái Lan khiến kình địch này bị loại, cũng dễ dàng vào chung kết với phong độ "hủy diệt" và gặp lại một bại tướng ở vòng bảng. 

Nhưng dưới thời Park Hang Seo, các cầu thủ đã có một tinh thần vô cùng mạnh mẽ khi bước vào trận chung kết. Tất cả mọi áp lực, mọi chấn thương đều được người thầy làm tâm lý cho các học trò. 

Có thể đoán trước được rằng, đội tuyển U22 Indonesia dù với một đội hình đồng đều nhưng các cầu thủ đã phải trải qua một trận đấu bán kết kiệt sức với 120 phút. Tận dụng điểm yếu đó, U22 Việt Nam đã dâng lên tấn công từ những phút đầu tiên của trận đấu dù biết sẽ khó khăn để có thể tiếp cận được khung thành của thủ môn Nadeo.

Trợ lý Lee Young Jin: Bóng đá Việt Nam sẽ tiếp tục được nâng lên ở tầm cao mới

Tấm HCV lịch sử của bóng đá Việt Nam tại SEA Games. (Ảnh TTX)

Trái với những dự đoán ban đầu, ở vòng bán kết, ĐT U22 Việt Nam đã có một thế trận nhàn nhã trước U22 Indonesia. Các cầu thủ của HLV Indra Sjafri vẫn chơi rất tập trung nhưng về sức lực dường như không còn sung mãn như trận đấu ở vòng bảng. Vẫn lối chơi phòng ngự phản công, dù rất khó khăn để có bóng nhưng họ vẫn đạt tốc độ tốt để thực hiện những đường tấn công vào khung thành thủ môn Văn Toản.

Còn với một đội bóng khéo như U22 Việt Nam thì bàn thắng đến trước một đối thủ chậm hơn về tốc độ thì chỉ là sớm hay muộn. Hai bàn thắng của Văn Hậu, pha sút bóng uy lịch của Hùng Dũng đã mang lại cái kết viên mãn cho bóng đá Việt Nam tại đấu trường SEASEA Games. Trong gần 60 năm chờ đợi, người hâm mộ Việt Nam được vỡ òa cảm xúc khi chứng kiến giờ phút huy hoàng này.

Trả lời sau cuộc họp báo HLV Indra Sjafri cho biết: Đầu tiên xin chúc mừng chiến công của đội tuyển U22 Việt Nam. Và ông đã biết trước được khó khăn khi bước vào trận chung kết với đội tuyển U22 Việt Nam. Như ông nói từ trước U22 Việt Nam là một đội bóng rất mạnh và HLV Park Hang Seo là một người rất giỏi về chiến lược.

Việc một cầu thủ bị chấn thương từ rất sớm đã ảnh hưởng nhiều tới lối chơi của U22 Indonesia. Từ thời điểm buộc phải thay người cũng là lúc lối chơi của chúng tôi đã không còn được như những kế hoạch vạch ra từ trước. HLV Indra Sjafri phủ nhận không phải do trọng tài điều hành không tốt mà do bị dẫn trước ở những phút đầu trận đấu đã khiến U22 Indonesia không thể chơi bình tĩnh.

Trợ lý Lee Young Jin: Bóng đá Việt Nam sẽ tiếp tục được nâng lên ở tầm cao mới

HLV U22 Indonesia chúc mừng chiến thắng đội tuyển U22 Việt Nam

Một lần nữa HLV Indra Sjafri khẳng định, U22 Việt Nam thực sự quá mạnh. Những đường tấn công và các cầu thủ thi đấu rất khéo léo. Họ đi bóng rất nhanh và khiến các cầu thủ Indonesia không thể cản phá kịp. Đồng thời vì bị dẫn trước nên U22 Indonesia đã bị mất mạch chơi từ đầu đã đề ra.

HLV Indra Sjafri cho biết ông không quá buồn với thất vọng trong trận chung kết lần này. Vì trước khi tới Philippin, đội tuyển U22 Indonesia chỉ đặt mục tiêu sẽ vượt qua vòng bảng. Vào đến chung kết là một điều bất ngờ. Đặc biệt khi đối đầu với một đội U22 Việt Nam quá mạnh nên thất bại này không quá tồi tệ.

Trợ lý Lee Young Jin: Bóng đá Việt Nam sẽ tiếp tục được nâng lên ở tầm cao mới

Trợ lý Lee Young Jin trở lời thay HLV Park Hang Seo trong cuộc họp báo sau trận đấu

Thay mặt HLV Park Hang Seo, trợ lý Lee Young Jin và đại diện ban huấn luyện đội tuyển U22 Việt Nam đã trả lời tại cuộc họp báo sau trận đấu. Đầu tiên trợ lý đã gửi tới lời cảm ơn tới người hâm mộ Việt Nam và các cầu thủ. Các em đã thi đấu rất dũng cảm và hết mình để đạt được chiến thắng.

Ban huấn luyện đều có niềm tin rằng năng lực và trình độ của các cầu thủ Việt Nam sẽ còn phát triển hơn nữa không chỉ những giải trong khu vực mà còn ở những giải đấu quốc tế. Và thực tế đã chứng minh, bóng đá Việt Nam đã được nâng tầm và các em hoàn toàn có thể đạt được những đỉnh cao hơn nữa trong tương lai.

Ông Lee Young Jin đánh giá là U22 Indonesia là một đội mạnh và dàn cầu thủ rất đồng đều. Nhưng ban huấn luyện đã có sự tính toán rất kỹ về đối thủ cũng như các phương án sử dụng xoay vòng các cầu thủ. Trong khi đó dàn cầu thủ Việt Nam rất đồng đều, có chiều sâu ở cả đội hình chính và phụ. Chính vì thế trong mỗi một lần đề ra phương án trong từng trận đấu thì không phải là quá khó.

Một lần nữa, vị trợ lý người Hàn Quốc gửi lời cảm ơn rất nhiều tới người hâm mộ Việt Nam vì đã bên cạnh và động viên toàn đội trong suốt thời gian qua. Cảm ơn tất cả thành viên trong ban huấn luyện và cảm ơn các cầu thủ luôn cháy hết mình trên sân cỏ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trợ lý Lee Young Jin: Bóng đá Việt Nam sẽ tiếp tục được nâng lên ở tầm cao mới