Trận chung kết U19 Việt Nam cần một Công Phượng chơi đồng đội

Tiến Nguyễn| 12/09/2014 12:58
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Công Phượng vẫn chơi hay trong một ngày bùng nổ của U19 Việt Nam nhưng người hâm mộ vẫn chờ đợi nhiều hơn từ chàng trai xứ Nghệ này.

Công Phượng là đội trưởng, là chỗ dựa, là niềm tin, hy vọng lớn nhất của đồng đội và của cả người hâm mộ U19 Việt Nam nữa. Hành trình chinh phục giải U19 Châu Á sắp tới, anh cũng chính là người được kỳ vọng tỏa sáng giúp Việt Nam có đội bóng đầu tiên được dự giải thế giới. Nhưng dù vẫn chơi tốt, người hâm mộ vẫn liên tục hô vang tên anh, tất cả khán đài đều bùng nổ mỗi khi anh đi bóng, Công Phượng vẫn không có phút giây bùng nổ nào như ngày gặp U19 Australia.

Có thể thấy rằng, trận gặp U19 Myanmar ngày hôm qua Công Phượng vẫn chơi rất tốt. Trong một ngày mà cả triệu người hâm mộ bóng đá Việt Nam đều mong anh tỏa sáng, cá nhân anh cũng cũng muốn có bàn thắng thì mọi chuyện lại không được như ý muốn. Anh cùng Văn Toàn đã không biết bao nhiêu lần đột phá, làm rối loạn hàng phòng ngự đối phương. Thân hình nhỏ con, kỹ thuật thượng thừa giúp Công Phượng khéo léo qua từng cầu thủ và tung ra những đường chuyền chuẩn xác. Có những lúc, chàng trai đến từ xứ Nghệ tưởng như đã đến cái đích cuối cùng là bàn thắng khi dắt bóng qua 3,4 hậu vệ U19 Myanmar. Chỉ tiếc, anh đã không thành công.

cong phuong, u19 viet nam, cau thu cong phuong, anh mat cong phuong, tuyen thu viet nam

Người hâm mộ luôn chờ đợi những khoảnh khắc bùng nổ của Công Phượng

Và như thế, người ta cũng đã nhìn thấy được điểm yếu của Công Phượng chính là thể lực. Tất nhiên, nếu để đá tiếp anh vẫn có thể hoàn thành 90’ trên sân. Nhưng từ nửa cuối hiệp 2, những cú dốc bóng của Công Phượng dường như đã không còn quá tốc độ. Một điểm yếu nữa của đội trưởng U19 Việt Nam chính là lối chơi thiên rất nhiều về kỹ thuật. Đó là điều tốt và là tài sản lớn của một cầu thủ. Bóng đá Việt Nam hiếm khi nào có một tài năng lớn và giàu kỹ thuật như anh. Nhưng, nếu anh ít sử dụng kỹ thuật đi một chút, chịu khó chuyền cho đồng đội một chút thì có lẽ U19 Việt Nam sẽ có trận thắng tưng bừng hơn nhiều.

Nhưng nói đi thì cũng phải nói lại, Công Phượng chỉ mới 19 tuổi. Trước hơn 4 vạn cổ động viên cuồng nhiệt, ai cũng muốn thể hiện bản thân, ai cũng muốn là nhân vật chính của trận đấu. Tuấn Anh, Xuân Trường…đã đều lập siêu phẩm. Không thể trách Công Phượng ích kỷ được.

Nhưng như tiền đạo của tuyển quốc gia Việt Nam - Công Vinh cũng đã nói: ‘19 tuổi thì không còn là cầu thủ trẻ nữa'. Rồi một vài năm nữa lứa U19 Việt Nam cũng sẽ chinh chiến ở các mặt trận cam go nhất. Không ai trách một cá nhân nào ích kỷ, lạm dụng kỹ thuật hay cá nhân trong ngày hôm nay. Không ai trách họ trong một ngày đại thắng. Nhưng sẽ phải có người nhắc nhở Công Phượng rằng, bóng đá là môn thể thao 11 người, một tập thể mạnh mới có thể thành công. Và cũng vì thế, khi không thể đột phá Công Phượng hãy chuyền cho đồng đội.

Như HLV U19 Việt Nam Graechen chia sẻ sau trận đấu: 'Tôi nghĩ Công Phượng muốn gửi món quà đến các khán giả, nên đã nôn nóng. Cần có thêm thời gian để người trẻ hoàn thiện các kỹ năng, cũng như việc chế ngự cảm xúc.’

Công Phượng có kỹ thuật thượng thừa, khả năng đột phá siêu hạng. Với anh, đi bóng qua 3,4 cầu thủ thậm chí nhiều hơn con số đó là chuyện bình thường. Niềm hy vọng người hâm mộ Việt Nam hiện nay đặt vào anh là rất lớn. Việc không ghi được bàn thắng trong một trận đấu bùng nổ của các đồng đội là chuyện bình thường trong bóng đá. Nhưng, Công Phượng hãy lớn nhanh hơn 1 chút, biết kiềm chế cảm xúc hơn một chút, chơi tập thể hơn một chút để ngày thành công rực rỡ của U19 Việt Nam sẽ không quá xa xôi.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trận chung kết U19 Việt Nam cần một Công Phượng chơi đồng đội