Tottenham trắng tay tại FA Cup sau loạt luân lưu cân não

Minh Anh| 05/03/2020 06:42
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tottenham đang có phong độ rất tệ với 3 trận thua liên tiếp trên mọi đấu trường. Thất bại trước Norwich đã khiến họ không còn cơ hội sửa sai mà phải trắng tay rời FA Cup. Giấc mơ một danh hiệu ngay trong mùa giải đầu tiên của Jose Mourinho càng khó khăn.

Vắng đi nhiều trụ cột vì chấn thương, Tottenham đang có phong độ rất tệ với 3 trận thua liên tiếp trên mọi đấu trường. Thất bại 2-3 đầy kịch tính trước Wolves vào cuối tuần qua đã khiến cho Spurs rơi xuống vị trí thứ 7, kém 2 điểm so với đội xếp thứ 5 MU.

Việc thi đấu trước một đối thủ không quá mạnh như Norwich tại FA Cup có thể mang lại quãng thời gian nghỉ ngơi rất cần thiết cho HLV Jose Mourinho. Ông sẽ có cơ hội tìm kiếm những người thay thế tốt nhất cho các vị trí quan trọng. Đồng thời sẽ khiến hy vọng có được một danh hiệu ngay trong mùa giải đầu tiên dẫn dắt Tottenham có thêm thời gian để thực hiện.

Tottenham trắng tay tại FA Cup sau loạt luân lưu cân não

Tottenham có lợi thế sân nhà nhưng mất đi nhiều trụ cột quan trọng ở trận đấu này. Ảnh: Getty

Trong khi đó, Norwich vẫn đang dậm chân ở vị trí bét bảng tại Premier League nhưng chiến thắng trên sân nhà trước Leicester đã mang đến cho họ hy vọng trụ hạng. Chiến thắng cũng giúp các cầu thủ hưng phấn hơn trước trận đấu quan trọng với Tottenham.

Dù đấu trường FA Cup sẽ không nằm trong danh sách ưu tiên trước mắt của Norwich. Tuy nhiên, trận đấu này có thể mang đến cho chim Hoàng yến cơ hội để loại bỏ một nỗi buồn để trở lại với cuộc đua trụ hạng tại Premier League.

Sau tiếng còi khai cuộc, Tottenham nhanh chóng chơi áp đảo và dồn đội hình để chơi tấn công. Hàng phòng ngự Norwich chơi khá chắc chắn nhưng trong việc đối mặt trực tiếp họ lại không đưa ra những cản phá mang đến an toàn.

Tottenham trắng tay tại FA Cup sau loạt luân lưu cân não

Lo Celso và Vertonghen đã có màn phối hợp đẹp mắt để giúp đội nhà vươn lên dẫn trước.

Vào phút thứ 12, Lo Celso có bóng sau sự lập bập của các cầu thủ áo vàng và dễ dàng đưa ra cú sút nguy hiểm về phía khung thành Norwich. Nhưng thủ môn Tim Krul đã cứu thua thành công. 

Sự quyết tâm của Tottenham cũng nhanh chóng được đền đáp ở ngay phút sau đó. Từ chấm đá phạt bên cánh trái, Lo Celso treo đường bóng sâu vào khu vực 16m50 của Norwich và trung vệ Vertonghen băng vào đánh đầu dũng mãnh tung lưới đội khách.

Có bàn thắng mở tỷ số học trò của HLV Jose Mourinho chơi càng hưng phấn và họ chơi chủ động tấn công. Nhưng việc này đã để hở điểm yếu ở hàng phòng thủ. Norwich đã tận dụng khi Buendia đi bóng khéo léo loại bỏ 3-4 cầu thủ Tottenham ngay ở giữa sân. Cú dứt điểm hiểm hóc ở khoảng cách 10m nhưng không thắng được thủ môn Vorm.

Tottenham trắng tay tại FA Cup sau loạt luân lưu cân não

Nỗ lực của các cầu thủ Norwich cũng được đền đáp bằng bàn thắng đẹp mắt của McLean.

Trong thời gian còn lại của hiệp 1, cả hai thủ môn đã chơi rất xuất sắc và xứng đáng là những chỗ dựa cho đồng đội phía bên trên. Sang hiệp 2, một thế trận tương tự vẫn diễn ra. Hai đội chơi đôi công sòng phẳng và đều chưa thành công trong pha dứt điểm.

Khi trận đấu trôi về những phút cuối, người hâm mộ đã chắc một chiến thắng giành cho thầy trò HLV Jose Mourinho nhưng sự cần mẫm của Norwich đã làm mọi thứ thay đổi. Phút thứ 78, McLean sút xa đầy uy lực khiến thủ môn Vorm không thể bắt dính bóng. Drmic nhanh chân băng vào đá bồi gỡ hòa cho đội khách.

90 phút thi đấu chính thức dừng lại ở kết quả 1-1. Theo luật tất cả các trận đấu tại vòng 5 FA Cup sẽ không đá lại. Nếu bất phân thắng bại sau 90 phút, hai đội sẽ bước vào 30 phút hiệp phụ, thậm chí luân lưu để xác định đội đi tiếp. Đây là mùa giải thứ 2 liên tiếp vòng 5 FA Cup không đá lại để giảm tải lịch thi đấu cho các đội bóng Anh.

Tottenham trắng tay tại FA Cup sau loạt luân lưu cân não

Norwich ngược dòng thành công và đánh bại Tottnham để ghi tên mình vào tứ kết FA Cup.

Trong hiệp phụ, thể lực giảm sút khiến cho các cầu thủ Tottenham không thể xuyên phá được hàng thủ được tổ chức tốt của Norwich. Bất phân thắng bại sau 120 phút, Tottenham và Norwich đành phải bước vào loạt đá luân lưu cân não.

Tại đây, sự xuất sắc của chuyên gia bắt penalty thủ môn Krul đã giúp cho Norwich đánh bại đội chủ nhà vào tỷ số 3-2, qua đó giành vé vào chơi vòng tứ kết FA Cup.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tottenham trắng tay tại FA Cup sau loạt luân lưu cân não