Tin nóng: “Thánh" Johan Cruyff bị ung thư phổi

Lan Trần(TH)| 22/10/2015 20:13
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Huyền thoại một thời của làng bóng đá thế kỷ XX, Johan Cruyff vừa bị chẩn đoán mắc bệnh ung thư phổi.

Các hãng thông tấn lớn trên thế giới đồng loạt đưa tin huyền thoại của bóng đá Hà Lan, "thánh" Johan Cruyff đã bị chẩn đoán ung thư phổi. Hiện, các bác sĩ đang xét nghiệm thêm để có thể đưa ra phác đồ điều trị thích hợp.

Là huyền thoại một thời của bóng đá, Johan Cruyff từng nổi tiếng cả ở vai trò cầu thủ và HLV. Khi còn khoác áo cầu thủ, ông từng 3 lần vô địch châu Âu với Ajax Armsterdam. Ở danh hiệu cá nhân, Johan Cruyff đã có ba lần được trao danh hiệu Quả bóng Vàng châu Âu năm 1971, 1972 và 1974. Johan Cruyff cũng chính là người mở đầu trong thế hệ ‘Hà Lan bay” chinh phục trái tim của những người yêu bóng đá.

Năm 1973, Cruyff tới Tây Ban Nha và ngay sau khi cập bến Barca ba ngày ông đã có hai bàn thắng vào lưới Grenade. Đến ngày 2/2/1974, Johan Cruyff chính thức trở thành biểu tượng ở Nou Camp khi giúp Barcelona đánh bại Real Madrid 5- 0 ngay tại thánh địa Bernabeu.

Tin nóng: “Thánh

Huyền thoại bóng đá Johan Cruyff bị chẩn đoán mắc bệnh ung thư phổi

Sau khi từ giã sự nghiệp cầu thủ vào năm 1984, Johan Cruyff  làm HLV tại Ajax Armsterdam. Ông là một trong số rất ít cầu thủ sau khi từ giã sân cỏ trở thành huấn luyện viên mà không qua trường lớp đào tạo nào. Năm 1988 ông đến Barcelona và dẫn dắt đội bóng xứ Cataluyna đoạt 4 danh hiệu vô địch La Liga liên tiếp từ năm 1990 đến 1994; vô địch Cúp C1 mùa giải 1991/92; siêu cúp châu Âu 1992; cúp nhà vua Tây Ban Nha và 3 siêu cúp châu Âu.

Với những đóng góp to lớn cho bóng đá, Johan Cruyff đã được NHM mộ tôn vinh là “Thánh Johan”. Tại Hà Lan, ông Cruyff được dựng tượng như những danh nhân văn hoá của đất nước này.

Khi bắt đầu sự nghiệp HLV vào năm 1995, Johan Cruyff từng hút rất nhiều thuốc lá, trung bình mỗi ngày 20 điếu cho đến năm 1991, ông buộc phải cai thuộc sau một ca phẫu thuật tim. Và ông đã nói rằng: “Bóng đá đã cho tôi mọi thứ trong cuộc sống, nhưng thuốc lá đã gần như lấy đi tất cả”.

Johan Cruyff năm nay 68 tuổi. Thông tin cho biết ông khá bình thản khi đón nhận tin về căn bệnh của mình và sẵn sàng bước vào điều trị.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tin nóng: “Thánh" Johan Cruyff bị ung thư phổi