Tiến Linh lập hat-trick giúp Việt Nam có chiến thắng thứ 2 tại SEA Games 30

Tuyết Nhung| 28/11/2019 17:13
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đang có một phong độ tốt, tiền đạo CLB Bình Dương Tiến Linh tận dụng tối đa cơ hội và lập hat-trick để giúp U22 Việt Nam có được chiến thắng đậm đà thứ hai tại SEA Games 30.

Đúng như dự đoán, trong đội hình xuất phát ngày hôm nay, HLV Park Hang Seo đã sử dụng đội hình gồm cả những gương mặt trụ cột của U22 Việt Nam là Quang Hải, Văn Hậu. Bên cạnh đó, những cái tên mới như Đức Chiến và Tiến Dụng cũng được ra sân ngay từ đầu. Bên đội hình U22 Lào cũng là sự có mặt của những cầu thủ tốt nhất: Vongchiengkham, Keohanam, Keophouvong.

Tiến Linh lập hat-trick giúp Việt Nam có chiến thắng thứ 2 tại SEA Games 30

Quang Hải, Văn Hậu được đưa vào sân ngay từ đầu trận đấu.

Sau tiếng còi khai cuộc, hai đội chơi thận trọng với một nhịp độ vừa phải. U22 Việt Nam không cần quá tập trung tấn công còn U22 Lào thì đá dè chừng để xem cách đá của đối thủ. Nhưng ngay ở phút thứ 3, Tiến Linh đã khiến thủ môn Xayxavath vào lưới nhặt bóng từ rất sớm. Tận dụng một pha phá bóng thiếu dứt khoát của hậu vệ đội bạn, Tiến Linh băng xuống ghi bàn trong pha đối mặt thủ môn. 

Dù bị ghi bàn từ rất sớm nhưng hàng phòng ngự U22 Lào vẫn chơi kiên định và chắc chắn hơn nhiều U22 Brunel. Đội bạn cũng đã có nhiều tình huống đưa bóng sang sân của U22 Việt Nam nhưng đều không thành công trước sự đeo bám của Tiến Dụng, Ngọc Bảo, Văn Hậu, Việt Hưng.

Tiến Linh lập hat-trick giúp Việt Nam có chiến thắng thứ 2 tại SEA Games 30

Tiến Linh lập cứ đúp ngay trong hiệp 1.

Sang phút thứ 17, Tiến Linh lập cú đúp cho U22 Việt Nam. Hồ Tấn Tài cướp bóng trong chân đối phương và chọc khe cho Tiến Linh, người không bỏ lỡ khi băng xuống đối mặt thủ môn Xayxavath. 

Chỉ hai phút sau đó, Văn Hậu thoát xuống đón một đường chuyền dài và thủ môn U22 Lào không đỡ nổi cú tâng bóng của anh. Bóng đã nằm gọn trong lưới nhưng trọng tài không công nhận bàn thắng. Một quyết định vô cùng khó hiểu của tổ trọng tài vì trong một góc máy cho thấy anh không hề việt vị. Trong thời gian còn lại của hiệp đấu, hàng phòng ngự U22 Lào đã chơi rất tập trung và cản phá thành công những đường tấn công của U22 Việt Nam.

Tiến Linh lập hat-trick giúp Việt Nam có chiến thắng thứ 2 tại SEA Games 30

Hùng Dũng nâng tỷ số lên 3-0 cho đội tuyển U22 Việt Nam

Sang đầu hiệp 2, Trọng Hoàng đã được đưa vào sân thay cho vị trí của Tấn Tài. U22 Việt Nam nhập cuộc với lối chơi chậm và giữ bóng thay vì tấn công nhanh. Còn U22 Lào dù rất cố gắng nhưng vẫn không thể tạo ra bất cứ tình huống nguy hiểm nào về phía thủ thành của thủ môn Văn Toản. 

Phút thứ 54, Quang Hải chọc khe cho Hùng Dũng thoát xuống và anh dễ dàng lập công ở pha đối mặt với thủ môn Xayxavath. 3 phút sau, Trọng Hoàng cắt một đường chuyền non của cầu thủ U22 Lào bên cánh phải trước khi căng chìm vào giữa khu cấm địa. Tiến Linh lại đối mặt thủ môn và lại ghi bàn.

Tiến Linh lập hat-trick giúp Việt Nam có chiến thắng thứ 2 tại SEA Games 30

Pha để thủng lưới đáng tiếc của đội tuyển U22 Việt Nam.(Ảnh: Zing)

Sau khi bị dẫn tới 4 bàn nhưng U22 Lào vẫn chăm chỉ tìm kiếm những pha tấn công dù không có những đường bóng sắc xảo. Và sự cần mẫn cuối cùng cũng được đáp đền khi ở phút thứ 63, họ đã tìm được một quả đá phạt. Phetsivilay đã không bị Tiến Dụng kèm chặt và anh đánh đầu thoải mái, lần đầu tiên U22 Việt Nam thủng lưới ở SEA Games.

Dù có rất nhiều hạn chế nhưng U22 Lào đã chơi rất kỷ luật và hàng phòng ngự luôn có những tình huống kèm người tốt. Đội tuyển U22 Việt Nam cũng đã có đôi chút khó khăn thực sự trước sự đeo bám khó chịu của đối thủ. Dù như vậy, đội làm chủ trên sân vẫn là đội tuyển U22 Việt Nam. Khi đang có được cách biệt an toàn trước đối thủ, đoàn quân của HLV Park Hang-seo đã giảm nhịp độ trận đấu, bảo toàn thể lực để hướng đến trận đấu tiếp theo với U22 Indonesia.

Tiến Linh lập hat-trick giúp Việt Nam có chiến thắng thứ 2 tại SEA Games 30

Trọng Hoàng với nụ cười rạng rỡ khi giúp đội tuyển U22 Việt Nam cách biệt tỷ số là 4 bàn.

Nhưng nếu cơ hội đến các chiến binh sao vàng vẫn không bỏ qua gia tăng khoảng cách về tỷ số với đối thủ. Vào phút thứ 84, Trọng Hoàng khống chế đường chuyền của Thanh Sơn rồi tung cú dứt điểm vào góc xa tái lập khoảng cách 4 bàn cho U22 Việt Nam. 

Màn trình diễn ấn tượng của Quang Hải đã khép lại trận thắng đậm của U22 Việt Nam. Trong một pha bóng lộn xộn ở khu cấm địa U22 Lào, Văn Hậu bình tĩnh nhả bóng cho Quang Hải và đội trưởng U22 Việt Nam đá chân trái ngay ở chạm thứ nhất. Và tỷ số là 6-1 cho đội tuyển U22 Việt Nam.

Trận đấu khép lại, U22 Việt Nam có một trận thắng đậm cùng 3 điểm và đang đứng vị trí thứ 1 tại bảng B. Nhưng quan trọng, sau những thử nghiệm HLV Park Hang Seo đã có những toan tính cho trận đấu mang tính chất quyết định trước U22 Indonesia vào 19h ngày 1/12 tới đây.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tiến Linh lập hat-trick giúp Việt Nam có chiến thắng thứ 2 tại SEA Games 30