“Thuốc thử liều cao” với ĐTVN

Tuấn Kiệt| 17/05/2015 10:06
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trước cuộc đối đầu rất đáng chờ đợi với Thái Lan tại vòng loại World Cup 2018, thầy trò HLV Miura sẽ có màn “tổng duyệt” với đối thủ rất mạnh CHDCND Triều Tiên vào tối nay (17/5).

Có thể khẳng định CHDCND Triều Tiên chính là đối thủ hơn tầm ĐTVN rất nhiều. Chính vì thế, nói đội bóng này là “thuốc thử liều cao” với ĐTVN cũng không sai.

“Thuốc thử liều cao” với ĐTVN
Người hâm mộ kỳ vọng "cặp song sát" Công Vinh - Công Phượng có thể tỏa sáng trong trận đấu tối nay (17/5)

Trên dưới 10 cầu thủ trong đội hình vừa trở về từ VCK Asian Cup 2015 (Australia), cho thấy Triều Tiên không hề xem nhẹ cuộc thử lửa với Việt Nam, trước khi bước vào chiến dịch vòng loại World Cup 2018 (cũng là vòng loại Asian Cup 2019), tại bảng H, bảng đấu được cho là tử thần nơi Triều Tiên sẽ đối đầu với Bahrain, Uzbekistan, Yemen và Philippines.

Đáng chú ý, Triều Tiên vẫn còn 5 cầu thủ từng qua Việt Nam tranh tài tại giải VFF Sonha Cup cách đây 5 năm. Đó là thủ thành Ri Myong Guk, Ri Kang Il, hậu vệ Sim Hyon Uk, Ro Hak Su và tiền vệ Ri Chang Chol. Trong số này, nổi bật có thủ môn Ri Myong Guk, người từng góp công rất lớn vào việc giúp Triều Tiên giành vé tới Nam Phi tham dự VCK World Cup 2010.

Triều Tiên không có ý định qua Việt Nam để du lịch. HLV Kim Chang Bok cho biết ông đã nghiên cứu rất kỹ lối chơi của ĐTVN và mục tiêu sang Việt Nam lần này là giành chiến thắng. “Chúng tôi có lực lượng mạnh nhất và đã chuẩn bị rất kỹ cho trận đấu này sau một tháng tôi nắm quyền dẫn dắt đội. CHDCND Triều Tiên sẽ chơi tấn công để giành chiến thắng. 90 phút gặp gỡ tuyển Việt Nam là một cuộc đối đầu thú vị của chúng tôi trong quá trình chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2018”, chiến lược gia người Triều Tiên nói.

Bất luận thế nào, Triều Tiên đã và đang là đối thủ trên cơ với thầy trò HLV Toshiya Miura. Và việc tiếp họ trên sân nhà Mỹ Đình, sẽ là điều kiện không thể tuyệt vời hơn để ĐTVN hoàn thiện mình.

Với ĐTVN, cơn bão chấn thương tàn phá hai đội tuyển Việt Nam đã làm HLV Toshiya Miura phải vất vả tìm các liệu pháp "chữa cháy", dù trước đó, ông chỉ tính đưa các cầu thủ trẻ lên tuyển để tích lũy kinh nghiệm. Theo đó, có 6 cái tên của U23 sẽ được tham dự trận đấu này. Đó là Võ Huy Toàn (SHB Đà Nẵng), Công Phượng (HAGL), Nguyễn Minh Tùng (Quảng Ninh), Mạc Hồng Quân (Quảng Ninh), Nguyễn Hữu Dũng (Thanh Hóa), Quế Ngọc Hải (SLNA). Đây đều là những cầu thủ U23 được đưa lên tuyển quốc gia tập luyện trong những ngày qua, nhưng chắc chắn không chỉ để ĐTVN có đủ quân số để tập, mà còn nằm trong kế hoạch của HLV Miura.

Lần này còn có cả sự cân nhắc thử nghiệm cặp tiền đạo Công Vinh-Công Phượng trên hàng tiền đạo. Đây chính là cặp “song sát” được giới chuyên môn chờ đợi nhất ở thời điểm này. Nhiều người cho rằng, nếu như được bố trí đá cặp bên cạnh Công Vinh, một đàn anh già dặn kinh nghiệm và tên tuổi cũng đã được khẳng định đồng thời cũng là người sẽ dìu dắt đúng nghĩa thì chắc chắn Công Phượng sẽ phát huy nhiều hơn và bay cao bay xa hơn.

Ở hàng tiền vệ, việc mất Thành Lương là một tổn thất quá lớn. Nhưng trong tay HLV Miura vẫn còn những gương mặt được đánh giá cao như Văn Quyết, Minh Châu, Trọng Hoàng, bên cạnh đó là việc bổ sung Huy Toàn, Hữu Dũng…Riêng ở hàng hậu vệ, HLV Miura thực sự đau đầu bởi Hoàng Quãng và Xuân Thành chấn thương phải về CLB. Trong khi đó, Michal Nguyễn chưa hoàn toàn bình phục chấn thương và cầu thủ này dường như chưa thích nghi với môi trường tuyển. Rất có thể HLV người Nhật Bản sẽ tin dùng những nhân tố trẻ ở đội U23 như Ngọc Hải, Minh Tùng…

Trận giao hữu giữa ĐTVN và Triều Tiên sẽ diễn ra vào lúc 19h tối nay (17/5) trên sân Mỹ Đình, Hà Nội.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
“Thuốc thử liều cao” với ĐTVN