Thuê gia sư dạy kèm tiếng Việt, Filip Nguyễn đã sàng khoác áo ĐT Việt Nam

Duy Thái - Thụy Anh| 16/07/2020 16:20
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thủ môn Việt kiều có vẻ như đã chuẩn bị sẵn sàng mọi thứ cho việc nhập tịch và khoác lên mình chiếc áo của đội tuyển Việt Nam.

Cách đây ít hôm, CLB Slovan Liberec của Filip Nguyễn đã có chiến thắng ở trận đấu tranh vé vớt tham dự Europa League 2020/2021. Đây là lần đầu tiên có một cầu thủ bóng đá gốc Việt tham dự Europa League.

Đây có thể coi là một thành tích vô cùng quan trọng đối với cá nhân Filip Nguyễn. Trước đó thì cầu thủ Việt kiều này đã thổ lộ ước mơ của mình là thử sức tại đấu trường châu Âu cấp độ CLB. Bởi thế cho nên việc ngôi sao này giành vé dự Europa League có thể coi là đã hoàn thành một nửa giấc mơ của mình.

Một nửa còn lại, như anh từng bày tỏ đó chính là được khoác áo ĐT Việt Nam ở vòng loại World Cup 2022.

Nhìn cái cách mà cầu thủ có bố là người Việt Nam này thể hiện, có thể thấy rằng anh không nói suông.

Thuê gia sư dạy kèm tiếng Việt, Filip Nguyễn đã sàng khoác áo ĐT Việt Nam

Học tiếng Việt, Filip Nguyễn đã sẵn sàng khoác áo ĐT Việt Nam.

Ngoài việc đang chờ thủ tục nhập tịch dành cho mình được tạo điều kiện hoàn tất, Filip Nguyễn cũng đã thuê một gia sư người Việt để học tiếng Việt trong 3 tháng nay. Chưa hết, để có thể thích nghi với khẩu vị người Việt Nam vốn có sự khác biệt so với châu Âu, Filip Nguyễn đều đặn đến nhà hàng Việt 2 lần/tuần để giao lưu với người Việt sinh sống tại CH Czech, qua đó hiểu hơn văn hóa Việt Nam.

Về mặt chuyên môn và sự khát khao cống hiến, Filip Nguyễn đã phần nào chứng minh được trong mắt HLV Park Hang Seo cũng như giới mộ điệu Việt Nam.

Tuy nhiên đúng là sự khác biệt trong ngôn ngữ sẽ là rào cản khiến nhà cầm quân Hàn Quốc đắn đo, ngay cả khi Filip Nguyễn đủ điều kiện về việc nhập tịch. Bởi việc chỉ huy hàng thủ từ thủ môn là điều vô cùng cần thiết. Đó cũng là lý do vì sao mà Filip Nguyễn chăm chỉ học tiếng Việt, nhằm khắc phục ranh giới ngôn ngữ giữa mình và các hậu vệ Việt Nam.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thuê gia sư dạy kèm tiếng Việt, Filip Nguyễn đã sàng khoác áo ĐT Việt Nam