Thêm một vị cựu chủ tịch qua đời vì Covid-19

Duy Thái - Thụy Anh| 01/04/2020 12:41
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cựu chủ tịch CLB Marseille, ông Pape Diouf đã qua đời ở tuổi 68 do những biến chứng liên quan đến covid-19.

Thông tin chính thức từ Liên đoàn bóng đá Pháp cho biết, ông Diouf đã phải nhập viện ở quê nhà Senegal trong tình trạng suy hô hấp vì những biến chứng của virus corona. Người thân của ông đã làm thủ tục để chuyển ông đến Pháp với hy vọng nhận được sự chăm sóc về mặt y tế tốt hơn. Tuy nhiên, ông đã qua đời trước khi rời khỏi Dakar.

CLB Marseille cũng đã lên tiếng xác nhận thông tin này trên Twitter chính thức của CLB: "Marseille đã được biết về cái chết của Diouf. Pape sẽ sống mãi trong trái tim của NHM Marseille như là một trong những con người vĩ đại nhất lịch sử câu lạc bộ. Xin chia buồn với gia đình và những người thân yêu của ông".

Trang chủ của LĐBĐ Pháp (LFP) cũng viết: "LFP tối nay rất đau buồn về cái chết của Pape Diouf ở tuổi 68. Nhà báo, đại diện cầu thủ, chủ tịch Marseille từ năm 2005 đến 2009, Pape Diouf dành cả cuộc đời phục vụ bóng đá.

Thêm một vị cựu chủ tịch qua đời vì Covid-19

Cựu chủ tịch CLB Marseille, ông Pape Diouf qua đời vì Covid-19.

Một thành viên của hội đồng hành chính LFP từ tháng 9/2007 đến tháng 6/2009, Pape Diouf sẽ được nhớ đến như một giám đốc nhiệt huyết và đầy đam mê. Trong khoảnh khắc đau buồn của bóng đá Pháp, LFP gửi lời chia buồn tới gia đình, những người gần gũi với ông và CLB Marseille".

Trước khi Jean-Claude Dassier lên kế nhiệm, ông Diouf từng là chủ tịch của Marseille từ năm 2005 đến 2009, Trong suốt thời gian huyền thoại người Senegal nắm giữ trọng trách, Marseille luôn là một trong những thế lực của bóng đá Pháp. Dù không thể giành chức vô địch, nhưng đội bóng thành phố cảng có thành tích cao nhất là Á quân và thấp nhất là thứ 5.

Trước khi là chủ tịch CLB Marseille, ông Diouf đã làm việc với tư cách là một nhà báo chuyên về lĩnh vực thể thao. Ngoài ra, ông cũng từng làm người đại diện cầu thủ và củng cố mối quan hệ của mình với Marseille. Diouf đại diện cho một số tên tuổi lớn trong thế giới bóng đá như Joseph-Antoine Bell, Marcel Desailly, Basile Boli, William Gallas, Samir Nasri và Didier Drogba.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thêm một vị cựu chủ tịch qua đời vì Covid-19