"Thánh Iker" chính thức rời Real Madrid

Lan Trần| 12/07/2015 11:11
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thủ môn Iker Casillas đã chính thức chia tay Real Madrid sau 25 năm gắn bó và đó là quyết định không hề mong đợi đối với bản thân “Thánh Iker” và cả các CĐV của Real Madrid.

Nếu lịch sử tồn tại của Real Madrid có thời gian là 113 năm thì Iker Casillas cũng đã có 25 năm gắn bó với sân Bernabeu. Năm 1990, Iker Casillas chính thức gia nhập đội bóng Hoàng gia và chín năm sau, anh chính thức được đôn lên đội 1 Real Madrid. Trong 17 năm thi đấu trong màu áo đội 1 Real, Casillas đã chinh phục được 17 danh hiệu, trong đó có 3 chức vô địch Champions League và 5 chức vô địch La Liga. Casillas cũng chính là thủ môn trẻ nhất có được danh hiệu vô địch Champions League khi ở tuổi 18.

Ở cấp độ CLB, Casillas đã có 725 lần ra sân. Còn trong màu áo của ĐT Tây Ban Nha, thủ thành này đang giữ kỷ lục ra sân nhiều nhất với 162 trận. Hai chức vô địch châu Âu và một chức vô địch thế giới là danh hiệu mà Casillas có được ở ĐT Tây Ban Nha.

Casillas mãi là biểu tượng của Real Madrid

Casillas là một trong những thủ môn xuất sắc nhất trong lịch sử Real Madrid và của bóng đá Tây Ban Nha. Việc ra đi của thủ thành này vốn là điều không mong muốn, tuy nhiên khi Real Madrid đang cố gắng để đưa thủ môn trẻ De Gea về sân Bernabeu thì Casillas phải ra đi vì không muốn ngồi ghế dự bị. Đó là quy luật đào thải tất yếu của bóng đá mà không một ai tránh khỏi.

Hôm nay, Casillas sẽ sang Bồ Đào Nha để thực hiện các thủ tục cần thiết trước khi chính thức gia nhâp Porto. Nhưng Casillas sẽ vẫn là một phần của quan trọng trong lịch sử của Real Madrid như cách mà đội bóng Hoàng gia khẳng định:” Casillas là thủ môn xuất sắc nhất và vĩ đại nhất trong lịch sử của Real cũng như của bóng đá Tây Ban Nha. Casillas là huyền thoại tại Real và là người gắn bó cùng đội bóng từ khi mới là một cậu bé 9 tuổi. Và anh đã trở thành một thủ quân mẫu mực luôn giành được sự tôn trọng, tình cảm, sự ngưỡng mộ và tình yêu của người hâm mộ.

Casillas để lại di sản của anh ở đây mãi mãi với 725 trận thi đấu đỉnh cao. Cám ơn Casillas vì tất cả những gì anh đã làm. Cám ơn vì anh đã là biểu tượng tốt nhất trong lịch sử của Real. Dù anh ra đi nhưng chúng tôi không bao giờ quên rằng bạn luôn luôn thuộc về Real Madrid”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
"Thánh Iker" chính thức rời Real Madrid