Thắng Thái Lan - giấc mơ không có thật

Mạnh Nguyễn| 14/10/2015 09:09
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Những năm gần đây, cái tên Thái Lan vẫn luôn ám ảnh và dường như, càng ngày Thái Lan càng cho thấy việc thắng họ đang trở thành “giấc mơ không có thật” của bóng đá Việt Nam.

Trước trận lượt về vòng loại World Cup 2018, tuyển Việt Nam tràn đầy ý chí quyết tâm đánh bại người Thái trên sân nhà. Tiếp sức cho tuyển Việt Nam là hàng vạn khán giả trên sân Mỹ Đình và tinh thần hừng hực của trận hòa 1-1 trước Iraq trước đó. Thậm chí, HLV Toshiya Miura còn khá tự tin khi cho rằng, có thể thắng với tỉ số cách biệt 1-0.

Nhưng thực tế vốn khắc nghiệt. Khắc nghiệt như bàn thắng thứ hai của tuyển Thái Lan ở phút 56 trận đấu tối 13/10 trước tuyển Việt Nam. Trong một nỗ lực cản phá, Đinh Tiến Thành đã đưa bóng về lưới nhà, tặng cho đối thủ bàn thắng thứ hai. Và khoảng cách hai bàn khiến tuyển Việt Nam đã thực sự không còn giữ được tâm lý thi đấu vững vàng. Sự nôn nóng và thiếu chính xác trong những đường đi bóng đẩy lối chơi của tuyển Việt Nam vào tình trạng lỏng lẻo. Đó là nguyên nhân khiến chúng ta phải nhận bàn thua thứ ba, trong một tình huống ban bật một chạm thảnh thơi của cầu thủ Thái Lan rồi nhẹ nhàng dứt điểm nâng tỉ số lên 3-0.

Thắng Thái Lan - giấc mơ không có thật

Bóng đá Việt vẫn mơ về giấc mơ thắng Thái Lan dù có thể còn xa mới thành sự thật. Ảnh: VOV

Thái Lan mở tỉ số bằng bàn thắng xa quen thuộc, cũng giống như bàn thắng ở trận lượt đi tại Bangkok. Nhưng tuyển Việt Nam đã không thể làm gì được, dù Nguyên Mạnh đã bay người hết cỡ. Và cũng như bàn thắng cuối, các chân sút của Thái Lan đã có quá nhiều khoảng không tự do mà không bị ai tranh cướp. Thái Lan đã cho thấy một lối chơi nhàn nhã, hiệu quả và đẳng cấp vượt trội so với tuyển Việt Nam.

Rõ ràng trận thua đậm 0-3 trước Thái Lan là trận thua của đội bóng yếu hơn đội mạnh. 90 phút của trận đấu đã thể hiện trọn vẹn điều đó. Các học trò của HLV Miura đã không đủ thể lực và không đủ mạnh trong những tình huống tranh chấp tay đôi. Thế nên, thua là tất yếu khi mà đối thủ chơi bóng thoải mái và tràn đầy tự tin.

Thắng Thái Lan - giấc mơ không có thật

Với bóng đá Thái Lan, World Cup không còn là giấc mơ

Rõ ràng HLV Kiatisak không “chém gió” khi đặt chân tới sân bay Nội Bài đã khẳng định Thái Lan sẽ giành ba điểm. “Zico Thái” quá hiểu về bóng đá Việt Nam hay đơn giản là tuyển Thái quá mạnh để thống trị tại khu vực Đông Nam Á. Ngôi đầu bảng F với tổng điểm là 10 khiến Thái Lan có quyền mơ về đấu trường World Cup. Các cổ động viên của Thái Lan đã giăng biểu ngữ trên sân Mỹ Đình: “World Cup không phải là giấc mơ”, còn chúng ta đang tự dẫn mình vào thế “thắng Thái Lan - giấc mơ không có thật”.

Các chuyên gia bóng đá như ông Nguyễn Sỹ Hiển hay nhà báo Minh Hải thừa nhận, tuyển Thái Lan thắng là xứng đáng. Thắng bởi lối chơi thuyết phục, thắng bởi sự chuẩn bị bài bản và có hệ thống từ cấp CLB. Và HLV trưởng ĐT quốc gia Thái Lan chỉ cần lựa chọn những cầu thủ tốt nhất lên tuyển mà không mất quá nhiều thời gian để có thể lắp ghép một bộ máy hoàn chỉnh. Bóng đá Thái được xây trên một cái nền vững chắc, và HLV Kiatisak chỉ cần gia cố thêm bằng chút tài năng đọc vị đối thủ để lựa chọn đấu pháp hợp lý là tuyển Thái đã trở nên đáng sợ.

Tối qua, dù đội nhà bị thua, CĐV Việt Nam vẫn cháy hết mình. Trên khán đài, đại kỳ vẫn theo tay CĐV lượn sóng. Nhưng chắc chắn các CĐV của tuyển Việt Nam cảm thấy hụt hẫng và không khỏi thấy buồn lòng, bởi nói như chuyên gia Nguyễn Sỹ Hiển: “Đó là sự thua đau của một nền bóng đá”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thắng Thái Lan - giấc mơ không có thật