Thắng Las Palmas, Barcelona trả giá đắt

M.N| 27/09/2015 11:13
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đêm 26/9, Barcelona đã có được chiến thắng 2-1 trước Las Palmas ở vòng 6 La Liga, tuy nhiên đội bóng xứ Catalan phải trả một cái giá quá đắt khi Messi dính chấn thương và có nguy cơ phải nghỉ thi đấu hai tháng.

Thi đấu trước Las Palmas, Barcelona khá tự tin và HLV Enrique tuyên bố các cầu thủ của ông sẽ ghi nhiều bàn thắng. Thực tế đội bóng xứ Catalan chỉ có được hai bàn vào lưới của Las Palmas do công của Luis Suarez (25’ và 54’). Tuy nhiên hàng thủ của Barcelona cũng không bảo vệ được trọn vẹn kết quả này khi để  Viera Ramos ghi bàn rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2 cho Las Palmas ở phút 88.

Thắng Las Palmas, Barcelona trả giá đắt

Barcelona trả giá đắt khi Messi dính chấn thương và phải nghỉ thi đấu khoảng 2 tháng

Dù để thủng lưới 1 bàn, Barcelona vẫn có được trọn vẹn ba điểm trước Las Palmas. Nhưng cái giá phải trả cho chiến thắng này là quá đắt khi ngay ở phút thứ 4, Messi trong tình huống sút bóng đã va chạm với hậu vệ đối phương và đau gối trái. Sáu phút sau, M10 không thể tiếp tục thi đấu và phải rời sân. Thông tin cho biết chấn thương có thế khiến Messi phải nghỉ thi đấu khoảng 2 tháng.

Nói về chấn thương của Messi, HLV Enrique cho biết: “Tôi luôn buồn khi thấy cầu thủ của mình bị chấn thương, càng buồn hơn vì đó là Messi. Nhưng Barcelona sẽ không thay đổi lối chơi vì không có anh ấy, cho dù Messi đã luôn giúp đội bóng vượt qua những thời điểm khó khăn. Barca sẽ tăng cường ở các tuyến và vẫn sẽ phải tiến về trước mà không có Messi trong đội hình”.

Bên cạnh chấn thương của Messi, Neymar cũng khiến CĐV của Barcelona băn khoăn khi đang có tâm lý thi đấu không tốt. Nguyên do là vì chân sút người Brazil đang bị phong toả một phần tài sản và đối diện án tù vì bê bối trốn thuế. Điều này khiến Neymar đã sút hỏng quả penalty ở phút 66, bỏ lỡ cơ hội ghi bàn cho Barcelona.

Rõ ràng Barcelona đang đối diện quá nhiều khó khăn, đặc biệt là sự thiếu vắng Messi, chân sút số một của đội bóng. Chấn thương khiến cầu thủ người Argentina sẽ không có mặt trong trận El Clasico  với Real Madrid vào  ngày 8/11 tới đây. Đây lại là trận đấu luôn có tính quyết định đến cuộc đua tranh ngôi vương của hai đại gia La Liga. Và người ta đang chờ xem HLV Enrique sẽ làm thế nào để dẫn dắt Barca qua cơn khủng hoảng như đã từng xảy ra tại sân Nou Camp hồi đầu năm nay.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thắng Las Palmas, Barcelona trả giá đắt