Thắng Aston Villa 4-0, Arsenal lần thứ 12 đoạt FA Cup

Mạnh Nguyễn| 31/05/2015 06:58
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Rạng sáng nay 31/5, Arsenal đã có chiến thắng thuyết phục trước Aston Villa ở trận chung kết FA Cup trên sân vận động Wembley để bảo vệ ngôi vương và ghi dấu mốc 12 lần vô địch giải đấu lâu đời nhất của bóng đá Anh.

Trong trận chung kết trước Aston Villa, Arsenal đã ra quân với đội hình mạnh nhất và một chút thay đổi khi Walcott thay Giroud ở vị trí trung phong, còn thủ môn Szczesny là người bắt chính.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Pháo thủ đã thể hiện sức mạnh và sự lấn lướt trước đối thủ. Hàng loạt các tình huống nguy hiểm đã được Koscielny, Aaron Ramsey, Walcott  tạo ra trước khung thành của thủ môn Shay Given.

Thắng Aston Villa 4-0, Arsenal lần thứ 12 đoạt FA Cup

Arsenal đã bảo vệ thành công ngôi vương tại FA Cup 2014/15

Sau nửa hiệp một bị lép vế, Aston Villa cũng bắt đầu vùng lên phản công. Tuy vậy các học trò của HLV Tim Sherwood đã không tạo được những tình huống nguy hiểm cho khung thành của thủ môn Szczesny.

Sau những phút giằng co, bất ngờ ở phút 40, trong một tình huống tấn công bên cánh trái, Sanchez bật cao đánh đầu để Walcott ập vào tung cú dứt điểm chuẩn xác, hạ thủ thành Shay Given, mở tỉ số trận đấu cho Arsenal.

Bàn thắng mở tỉ số khiến Arsenal thi đấu hưng phấn hơn và tiếp tục duy trì phong độ này ở trong hiệp hai. Chỉ 5 phút sau khi hiệp hai bắt đầu, Alexis Sanchez đã có bàn thắng nhân đôi cách biệt cho Pháo thủ bởi một siêu phẩm sút xa từ cự li khoảng 25m.

Bị dẫn trước hai bàn, Aston Villa chuyển từ lối chơi phòng ngự phản công sang tấn công nhằm thay đổi cục diện trận đấu. Nhưng trong khi thày trò HLV Tim Sherwood chưa thể làm nên chuyện, thì trung vệ Mertesacker đã đặt dấu chấm hết hy vọng của Aston Villa ở phút 62 bằng một cú bật cao đón quả phạt góc của Cazorla, đánh đầu nâng tỉ số lên 3-0 cho Pháo  thủ.

Thắng Aston Villa 4-0, Arsenal lần thứ 12 đoạt FA Cup

Arsenal lập nên kỷ lục là đội bóng giành ngôi vô địch nhiều nhất tại FA Cup với 12 lần đăng quang

Dù có tới ba bàn dẫn trước nhưng HLV Wenger vẫn tăng cường cho hàng công bằng việc lần lượt tung Giroud, Wilshere và Oxlade-Chamberlain vào sân. Đến phút 90+3, Giroud đón đường chuyền của Chamberlain, dứt điểm cận thành ghi bàn ấn định chiến thắng 4-0 cho Arsenal.

Với việc bảo vệ thành công ngôi vương tại FA Cup, Arsenal đã có được danh hiệu ở mùa giải 2014/15. Đồng thời lần đăng quang này cũng giúp Pháo thủ lập kỷ lục là đội bóng đoạt ngôi vô địch nhiều nhất tại FA Cup với 12 lần đoạt cúp. Riêng  HLV Arsene Wenger cũng đã trở thành 1 trong 2 nhà cầm quân có thành tích ấn tượng nhất lịch sử FA Cup với 6 lần vô địch.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thắng Aston Villa 4-0, Arsenal lần thứ 12 đoạt FA Cup