Thảm bại 1-3 trước Everton, Chelsea thua trận thứ ba liên tiếp

Mạnh Nguyễn| 13/09/2015 07:37
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nhà ĐKVĐ Chelsea đã tiếp tục thảm bại 1-3 trước Everton ở vòng 5 Ngoại hạng Anh (Premier League) và đây đã là trận thua thứ ba liên tiếp của The Blues từ đầu mùa giải.

Trước chuyến làm khách đến sân Goodison Park, HLV Mourinho đã thể hiện sự quyết tâm bằng tuyên bố sẽ thay đổi để cải thiện thành tích bết bát của Chelsea. Và quả thật trong đội hình xuất phát của Mouteam trước Everton đã có sự thay đổi với Obi Mikel ở vị trí tiền vệ trung tâm, còn Fabregas đá hộ công, Zouma thế chỗ cho Gary Cahill…Tuy nhiên thủ môn Thibaut Courtois đã không thể ra sân do chấn thương và người trấn giữ khung thành của The Blues là thủ môn Begovic.

Thảm bại 1-3 trước Everton, Chelsea thua trận thứ ba liên tiếp

Naismith xuất sắc lập hat-trick giúp Everton đánh bại Chelsea 3-1

Thi đấu trên sân nhà trước đối thủ được đánh giá mạnh hơn, Everton chủ động chơi phòng ngự phản công nhưng đeo bám quyết liệt và tập trung khai thác vào điểm yếu của Chelsea là Ivanovic. Đến phút 17, từ tình huống phản công bên cánh trái, Naismith băng lên đón đường tạt bóng của Galloway, bật cao đánh đầu buộc thủ môn Begovic phải vào lưới nhặt bóng. 1-0 cho Everton.

Bị dẫn trước, Chelsea dâng cao đội hình lên tấn công nhằm tìm kiếm bàn thắng. Chính điều đó đã đẩy The Blues và tình thế nguy hiểm trước các đợt phản công nhanh của đội chủ nhà. Phút 20, Arouna Kone đã có cú đánh đầu nguy hiểm về phía cầu môn của Chelsea, rất may thủ môn Begovic đã bay người cản bóng thành công. Nhưng may mắn đã không đến trong hai phút sau đó, khi Naismith có cú dứt điểm hiểm hóc từ khoảng cách 20m, nhân đôi cách biệt cho Everton.

Loay hoay tìm kiếm bàn thắng, cuối cùng hàng công của Chelsea cũng lên tiếng ở phút 36. Từ khoảng cách 25m, Matic tung cú sút như búa bổ hạ thủ môn Howard, rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2 cho Chelsea.

Thảm bại 1-3 trước Everton, Chelsea thua trận thứ ba liên tiếp

Sự thất vọng của HLV Mourinho trước kết quả tệ hại của Chelsea sau 5 vòng đấu của Giải ngoại hạng Anh

Sang hiệp hai, HLV Mourinho gia tăng sức mạnh trên cho Chelsea bằng việc tung Kenedy, Falcao, Willian vào sân. Tuy nhiên, một ngày mà hàng công nhạt nhoà, Chelsea chẳng thể nào vượt qua được hàng thủ số đông của Everton. Không những thế, hàng thủ lỏng lẻo khiến Chelsea còn phải nhận thêm bàn thua ở phút 83. Từ đường chuyền của Ross Barkley, hàng thủ của Chelsea đã để Naismith dễ dàng lập hat-trick, ấn định chiến thắng 3-1 cho Everton.

Thất bại trước Everton là trận thua thứ ba liên tiếp của Chelsea từ đầu mùa giải. Thành tích nghèo nàn với 12 lần thủng lưới sau 5 vòng đấu là điều không ai dám nghĩ về nhà ĐKVĐ trước khi mùa giải mới bắt đầu.

Đây cũng là tích đáng xấu hổ nhất của Chelsea trong 27 năm qua và điều đó đe doạ đến chính vị trí của HLV Mourinho khi mà Chủ tịch Chelsea, tỉ phú Roman Abramovich vốn không phải người kiên nhẫn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thảm bại 1-3 trước Everton, Chelsea thua trận thứ ba liên tiếp