Thái Lan lần đầu tiên vào tứ kết U23 châu Á

Chí Tâm| 15/01/2020 06:38
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau khi hòa Iraq với tỷ số 1-1, U23 Thái Lan dưới sự dẫn dắt của HLV Akira Nishino lần đầu tiên vượt qua vòng bảng để giành vé chơi ở tứ kết VCK U23 châu Á 2020.

Chạm trán U23 Iraq ở trận đấu quyết định, với mục tiêu cần ít nhất 1 trận hòa để giành vé đi tiếp, còn đội bóng Tây Á buộc phải có được 3 điểm trọn vẹn để vượt qua vòng bảng. U23 Thái Lan có sự khởi đầu như mơ.

Ngay ở phút thứ 6, nhờ công nghệ VAR giúp đội bóng xứ chùa vàng được hưởng quả phạt đền sau khi hậu vệ Iraq để tay chạm bóng trong vòng cấm. Trên chấm 11m, Jaroensak không bỏ lỡ cơ hội đưa chủ nhà vượt lên dẫn trước.

Thái Lan lần đầu tiên vào tứ kết U23 châu Á

Jaroensak mở tỷ số cho U23 Thái Lan. Ảnh: AFC.

U23 Iraq dồn lên gây sức ép sau khi nhận bàn thua. Hàng thủ U23 Thái Lan chao đảo vài lần trước những pha uy hiếp của đội bóng Tây Á. Tuy nhiên sau khoảng 15 phút, các học trò của HLV Nishino ổn định thế trận và bắt đầu đáp trả trong khi U23 Iraq tỏ ra bối rối. Các cầu thủ Thái Lan tạo ra vài cơ hội đáng chú ý, trong đó riêng Suphanat Muaenta đã bỏ lỡ 3 tình huống đối mặt với thủ môn đối phương.

Tuy nhiên, U23 Iraq gỡ hòa trong một pha bóng mà hàng thủ đội chủ nhà để lộ khoảng trống rất lớn trong vòng cấm.

Rất may cho đội chủ nhà của VCK U23 châu Á là trong thời gian còn lại của trận đấu, họ vẫn đứng vững và giữ nguyên kết quả 1-1 dù các học trò của HLV Abdul-Ghani Shahad liên tục ép sân.

Tại trận còn lại của bảng A, U23 Australia cũng hòa 1-1 trước U23 Bahrain. Như vậy, U23 Australia và U23 Thái Lan dắt tay nhau vào tứ kết với tư cách lần lượt là nhất và nhì bảng A.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thái Lan lần đầu tiên vào tứ kết U23 châu Á