Tây Ban Nha thống lĩnh Champions League

Mạnh Nguyễn| 14/05/2015 08:07
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trong lịch sử của Champions League, các đội bóng của Tây Ban Nha đã 14 lần giành Cup vô địch và ở mùa giải 2014/15, Barcelona sẽ có cơ hội nâng con số này thành 15 lần khi đã giành quyền vào chung kết gặp Juventus tại Berlin.

Hai gã khổng lồ của bóng đá Tây Ban Nha là Real Madrid và Barcelona đã chia nhau mang danh hiệu vô địch Champions League về xứ sở bò tót. Real đăng quang 10 lần, còn Barcelona là 4 lần vào các năm 1992, 2006, 2009 và 2011.

Tây Ban Nha thống lĩnh Champions League

Barcelona đứng trước cơ hội lần thứ 5 vô địch Champions League và là lần thứ 15 của các đội bóng Tây Ban Nha

Nhà ĐKVĐ Real Madrid đã chính thức trở thành cựu vương khi vừa để thua Juventus ở vòng bán kết. Và như thế, một trận El Clasico tại chung kết Champions League đã không diễn ra như suy đoán. Nhưng cơ hội để Tây Ban Nha tiếp tục thống trị tại giải đấu danh giá nhất châu Âu vẫn còn, và đó là cơ hội của Barcelona.

Mùa giải trước, trận chung kết Champions League cũng là cuộc đấu giữa hai đại diện của Tây Ban Nha là Real Madrid và Atletico Madrid.

Đối thủ của Barcelona ở trận chung kết mùa giải này là Juventus cũng đã hai lần đăng quang ngôi vương tại Champions Legue, góp phần làm nên con số 12 lần vô địch của các đội bóng Italia. Nếu thắng Barca trong trận chung kết tại Berlin, con số này sẽ thành 13 và sẽ chỉ kém Tây Ban Nha một lần.

Cùng 12 lần vô địch Champions League như Italia là các đội bóng của nước Anh. Tiếp sau đó là lần lượt là Đức (7 lần); Hà Lan (6 lần); Bồ Đào Nha (4 lần); Pháp, Scotland, Romania, Serbia, mỗi nước một lần.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tây Ban Nha thống lĩnh Champions League