Sốc: Barcelona thảm bại 0-4 tại lượt đi Siêu cúp Tây Ban Nha

M.N| 15/08/2015 08:30
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nhà ĐKVĐ La Liga Barcelona đã khiến các CĐV của mình sốc nặng khi để thua đối thủ Athletic Bilbao tới 4 bàn trong trận lượt đi Siêu cúp Tây Ban Nha diễn ra vào rạng sáng 15/8.

Trận đấu trên sân San Mames Barria thực sự đã biến thành cơn ác mộng đối với thày trò HLV Luis Enrique. Trong trận đấu này, HLV Enrique đã có 6 sự thay đổi trong đội hình Barca so với trận thắng tại Siêu cúp châu Âu trước đó. Trên hàng công, tiền đạo Pedro có mặt trong đội hình xuất phát, ở tuyến giữa Mascherano và Sergi  thay thế cho Sergio Busquets và Iniesta. Với hàng thủ là sự xuất hiện của Adriano và cặp trung vệ Bartra và Thomas Vermaelen.

Sự xoay tua cầu thủ bất hợp lý ngay từ đầu này chính là nguyên nhân khiến Barcelona phải gánh chịu hậu quả khi đối đầu với Athletic Bilbao. Bàn thua đầu tiên của Barca thuộc về lỗi của thủ môn Der Stegen. Phút thứ 13, trong tình huống băng ra khỏi vòng cấm, Der Stegen đánh đầu phá bóng đến đúng vị trí của San Jose và cầu thủ này đã tận dụng tốt cơ hội ghi bàn từ cự li hơn 40m, mở tỉ số cho Athletic Bilbao.

Sốc: Barcelona thảm bại 0-4 tại lượt đi Siêu cúp Tây Ban Nha

Aduritz (20) lập hat - trick trong trận đối đầu với Barcelona

Sau bàn thua, Barcelona dồn lên tấn công, tuy nhiên bộ ba Messi, Suarez, Pedro đã rơi vào tình trạng đói bóng và không thể phát huy sức mạnh của mình. Trong tình trạng công chưa làm, thủ đã phá, phút thứ 53, mành lưới của thủ môn Der Stegen lại một lần nữa rung lên khi Aduritz nhận đường chuyền của Sabin rồi bật cao đánh đầu ghi bàn, nâng tỉ số lên 2-0 cho Athletic Bilbao.

Không dừng lại ở con số hai bài thắng, phút 60 hàng thủ của Barca lại mắc sai lầm để Aduritz dễ dàng thực hiện cú sút ở cự li gần nâng tỉ số lên 3-0. Và chỉ 8 phút sau, hậu vệ Alves phạm lỗi ngớ ngẩn trong vòng cấm khiến Barca phải chịu quả phạt đền. Trên chấm 11m, Aduritz đánh bại thủ môn Der Stegen, ghi bàn ấn định chiến thắng 4 sao cho Athletic Bilbao.

Sốc: Barcelona thảm bại 0-4 tại lượt đi Siêu cúp Tây Ban Nha

Barcelona thảm bại 0-4 trước Athletic Bilbao ở trận lượt đi Siêu cúp Tây Ban Nha

Phát biểu sau trận đấu, HLV Luis Enrique hoàn toàn chịu trách nhiệm về thất bại đáng xấu hổ của Barca. “Tôi đã thực hiện những thay đổi trong đội hình và tôi sẵn sàng chịu hoàn toàn trách nhiệm về trận thua này”.

Tuy nhiên, HLV Enrique vẫn khá tự tin vào khả năng Barca giành Siêu cúp Tây Ban Nha. Ông nói: “Nếu có đội bóng nào có thể thay đổi được kết quả này thì đó chính là Barcelona. Trận đấu này chưa phải là hiệu suất thi đấu tốt nhất của chúng tôi và Barca cũng thiếu chút may mắn. Toàn đội sẽ cố gắng để sửa chữa sai lầm của trận đấu hôm nay, đặc biệt là những lý do để thủng lưới”.

Trận lượt về giữa Barcelona và Atletic Bilbao sẽ diễn ra trên sân Nou Camp vào ngày 18/8.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sốc: Barcelona thảm bại 0-4 tại lượt đi Siêu cúp Tây Ban Nha