Sốc: 9 quan chức FIFA bị bắt vì nghi vấn tham nhũng và nhận hối lộ

M.N| 28/05/2015 08:13
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Có tới 9 quan chức của FIFA đã bị cảnh sát Thuỵ Sĩ bắt giữ tại Zurich vào 6h sáng ngày 27/5 (theo giờ Thuỵ Sĩ) trong đó có cả Phó chủ tịch đương nhiệm FIFA Jeffrey Webb.

Theo tin trên tờ Dailymail, từ 6h sáng ngày 27/5 (theo giờ Thuỵ Sĩ), cảnh sát nước này đã đến khách sạn năm sao Baur Au Lac để thực hiện việc bắt giữ 9 người là quan chức và cựu quan chức của FIFA vì nghi ngờ nhận hối lộ số tiền lên đến 150 triệu USD. Việc dẫn giải diễn ra lặng lẽ và không làm lộ danh tính những người bị bắt giữ.

Theo giới truyền thông, trong số những người bị bắt có Phó chủ tịch đương nhiệm FIFA Jeffrey Webb, 50 tuổi, người Quần đảo Cayman. Những người còn lại là Eugenio Figueredo (Phó chủ tịch FIFA), Jack Warner (cựu Chủ tịch CONCACAF), Rafael Esquivel (thành viên ủy ban kỷ luật FIFA), Jose Maria Marin (cựu Chủ tịch LĐBĐ Brazil), Nicolas Leoz (cựu Chủ tịch CONMEBOL), Eduardo Li (Chủ tịch LĐBĐ Costa Rica), Julio Rocha (cựu Chủ tịch LĐBĐ Nicaragua) và Costas Takkas (cựu Tổng thư ký LĐBĐ Quần đảo Cayman). 

Sốc: 9 quan chức FIFA bị bắt vì nghi vấn tham nhũng và nhận hối lộ

Phó chủ tịch đương nhiệm FIFA Jeffrey Webb là một trong 9 quan chức FIFA bị bắt giữ tại Zurich

Việc bắt giữ gây rúng động làng túc cầu này do Bộ Tư pháp Mỹ và Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) thực hiện. Những nghi can bị bắt giữ vì bị nghi ngờ liên quan các vụ nhận hối lộ để ủng hộ Nga đăng cai World Cup 2018 và Qatar đăng cai World Cup 2022. Ngoài ra còn có những cáo buộc những người này tham nhũng và nhận hối lộ từ các công ty tiếp thị ở Nam Mỹ và Mỹ.

Ngay sau khi xảy ra sự việc, FIFA đã tổ chức họp báo và trước các câu hỏi của giới truyền thông, ông Walter De Gregorio - Giám đốc Cơ quan Truyền thông và quan hệ công chúng của FIFA cho biết, ông không hề hay biết cuộc bắt giữ cho đến khi được thông báo. Ông cũng thừa nhận lý do của việc bắt giữ là do những nghi ngờ liên quan đến tham nhũng và hối lộ.

Tuy vậy, ông Walter De Gregorio cũng khẳng cuộc bầu cử Chủ tịch FIFA vẫn diễn ra như kế hoạch vào ngày 29-5 và Chủ tịch đương nhiệm Sepp Blatter không hề liên quan đến cuộc điều tra và bắt giữ trên, cũng như sẽ không từ chức.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sốc: 9 quan chức FIFA bị bắt vì nghi vấn tham nhũng và nhận hối lộ