Sevilla lần thứ 4 vô địch Europa League

Lan Trần| 28/05/2015 06:32
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Rạng sáng nay 28/5, tại Warsaw (Ba Lan) trong trận chung kết Europa League, Sevilla đã lội ngược dòng đánh bại Dnipro bằng tỉ số 3-2 để bảo vệ thành công ngôi vô địch.

Tân binh Dnipro lần đầu tham gia đấu trường châu lục đã đi một mạch vào trận chung kết khiến nhiều người ngỡ ngàng. Và trên đất Ba Lan, Dnipro cũng khiến các CĐV của Sevilla chết lặng khi có bàn dẫn trước.

Phút thứ 7, từ đường tạt bóng của Matheus, Nikola Kalinic băng vào đánh đầu làm bó tay  thủ thành Sergio Rico Gonzalez, mở tỉ số cho Dnipro.

Sevilla lần thứ 4 vô địch Europa League

Đánh bại Dnipro với tỉ số 3-2, Sevilla đã bảo vệ thành công ngôi vô địch Europa League

Bị dẫn trước, Sevilla dâng lên tấn công, tuy nhiên lối chơi đá rát của Dnipro khiến đội bóng của Tây Ban Nha gặp khó khăn trước khung thành của thủ môn Denys Boyko. Phải đến phút 28, sau những pha hãm thành liên tục, Bacca có đường trả bóng để Grzegorz Krychowiak thực hiện cú sút sệt từ cự li 10m làm tung lưới thủ môn Denys Boyko, gỡ hoà 1-1 cho Sevilla.

Không dừng lại đó, 3 phút sau, Antonio Reyes có đường chuyền thông minh, loại hàng phòng ngự của Dnipro để Carlos Bacca băng vào vượt qua cả thủ môn Denys Boyko rồi kết thúc bằng việc đưa bóng vào lưới, giúp Sevilla vượt lên dẫn trước 2-1.

Có chút lợi thế, Sevilla chơi chùng xuống để Dnipro có cơ hội vùng lên tấn công dồn dập. Đến phút 44, Dnipro được hưởng quả đá phạt trực tiếp từ khoảng cách khoảng 20m. Ruslan Rotan nhận trách nhiệm đá phạt và đã thành công với một cú cứa lòng chân phải đưa bóng lưới, quân bình tỉ số 2-2 cho Dnipro.

Sang hiệp hai, Sevilla tiếp tục dâng cao tấn công tìm kiếm bàn thắng. Tuy nhiên Dnipro đã phòng ngự chặt chẽ và thi đấu quyết liệt khiến Sevilla lâm vào thế bế tắc. Đến phút 73, từ một tình huống lộn xộn trước khung thành của Dnipro, Carlos Bacca phá bẫy việt vị thành công rồi dứt điểm chéo góc nâng tỉ số lên 3-2 cho Sevilla.

Sevilla lần thứ 4 vô địch Europa League

Sevilla đã viết tên mình vào lịch sử bóng đá châu Âu khi trở thành đội bóng đầu tiên 4 lần lên ngôi vô địch Europa League

Những phút còn lại, Dnipro bỏ luôn lối chơi phòng ngự phản công để tập trung tìm kiếm bàn thắng nhằm thay đổi kết quả trận đấu. Tuy vậy, Sevilla đã không cho đội bóng đến từ Ukraine được toại nguyện khi sử dụng lối chơi phòng ngự số đông  và đã  bảo vệ thành công tỉ số  3-2 cho đến cuối trận đấu.

Chiến thắng xứng đáng giúp Sevilla bảo vệ thành công ngôi vô địch Europa League, đồng thời đưa đội bóng đến từ Tây Ban Nha vào thẳng vòng bảng Champions League mùa tới theo quy định mới của UEFA.

Chiến thắng này của Sevilla giúp Tây Ban Nha đuổi kịp Italia khi 9 lần có đại diện bước lên ngôi vương, còn riêng Sevilla đã ghi tên mình vào lịch sử bóng đá châu Âu khi trở thành đội bóng đầu tiên bốn lần vô địch Europa League.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sevilla lần thứ 4 vô địch Europa League