Sẽ có cuộc "thay máu" tại Barcelona trong mùa hè 2020

Minh Anh| 20/03/2020 07:31
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Barcelona dự kiến sẽ có kế hoạch "thay máu" cực rầm rộ trong mùa hè 2020 bất chấp việc đại dịch Covid-19 đang hoành hành. Việc lãnh đạo đội chủ sân Nou Camp liên hệ với HLV Ronald Koeman cho thấy họ đã sẵn sàng và quyết tâm chinh phục châu Âu như thế nào.

Bất chấp phản ứng dữ dội từ các cựu công thần, gồm cả HLV trưởng tuyển Tây Ban Nha Luis Enrique, Barcelona vẫn quyết định chấm dứt sớm hợp đồng với nhà cầm quân Ernesto Valverde dù đôi bên vẫn còn giao kết đến tận mùa hè 2020.

Dù chưa có người chính thức ngồi vào "ghế nóng" ở sân Nou Camp nhưng giới lãnh đạo thượng tầng Barcelona vẫn không thay đổi ý định và thản nhiên ra thông báo thanh lý hợp đồng với Ernesto Valverde sớm gần nửa năm.

Sẽ có cuộc

Barca và HLV Valverde đạt thỏa thuận chấm dứt hợp đồng. Ảnh: Reuters.

Sau khi liên hệ với Xavi Hernandez nhưng cựu danh thủ này đã từ chối làm việc với đội bóng cũ, vì thế, Barcelona đã phải chọn một nhà cầm quân ít tên tuổi Quique Setien để thay Valverde điều hành đội bóng. 

Việc Barcelona thống trị bảng xếp hạng La Liga trong nhiều tuần lễ bên cạnh việc giành vé sớm tham dự vòng 1/8 Champions League, giới chủ La Blaugrana vẫn tỏ ra hoài nghi khả năng của cựu HLV Athletic Bilbao trong việc đưa đội bóng tiến xa tại sân cỏ châu Âu sau 2 mùa liên tiếp bị loại sớm ở Champions League.

Sẽ có cuộc

Barcelona đã phải chọn một nhà cầm quân ít tên tuổi Quique Setien để thay Valverde điều hành đội bóng.

Chính vì lẽ đó, Los Blaugrana được cho là đang đặt tham vọng rất lớn trong phiên chuyển nhượng hè 2020, nhằm cải thiện sức mạnh, tăng sức cạnh tranh cho mùa giải mới. Khi các lịch thi đấu bị hoãn thì cũng là tin vui cho đội chủ sân Nou Camp khi họ có thêm thời gian để chiêu mộ nhân tài.

Vị trí thuyền trưởng Barcelona vẫn là nỗi lo lớn nhất đối với các lãnh đạo của chủ sân Nou Camp. Ngay trong đầu tháng 3, họ đã liên hệ với HLV Ronald Koeman người từng là thành viên của Barcelona trong giai đoạn 1989 - 1995 và được rất nhiều CĐV đội bóng này yêu mến để quay trở lại cầm quân.

Sẽ có cuộc

Dù đang tại vị ở ngôi đầu bảng La Liga cũng như còn cơ hội đi tiếp tại Champions League tuy nhiên Barcelona dưới thời HLV Quique Setien vẫn đang bộc lộ một số vấn đề. 

Tuy nhiên, HLV trưởng đội tuyển Hà Lan đã từ chối. Ông cho biết "Đúng là Barcelona đã đàm phán với tôi nhưng tôi từ chối, bởi mình vẫn còn hợp đồng với LĐBĐ Hà Lan. Tôi còn hơn 2 năm hợp đồng tại đây và muốn tôn trọng nó. Sẽ là không ổn nếu như tôi hủy hợp đồng này".

Trong điều khoản đã ký với LĐBĐ Hà Lan, HLV Koeman có thể rời vị trí này bất kỳ lúc nào nếu như ông đồng ý tới dẫn dắt Barcelona. Tuy nhiên nhà cầm quân 56 tuổi đã không làm điều đó, mà lựa chọn việc tôn trọng hợp đồng đã ký. Dù chưa có người thay thế chiếc "ghế nóng" nhưng Barcelona vẫn tiếp tục tìm kiếm và sẽ có cuộc "thay máu" ngay trong chính đội hình hiện tại.

Sẽ có cuộc

Nhà cầm quân hiện tại của đội tuyển Hà Lan đã có những chia sẻ về những trao đổi của ông với ban lãnh đạo đội chủ sân Nou Camp.

Mới đây, theo tiết lộ của chuyên gia bóng đá TBN – ông Gillem Balague, Barcelona sẽ mang về Nou Camp khoảng 4 gương mặt mới trong kỳ chuyển nhượng sắp tới. Trên hàng công, đội bóng giàu truyền thống xứ Catalan muốn có 2 gương mặt "bom tấn" gồm Neymar và Lautaro Martinez. Bên cạnh đó, CLB này cũng cần thêm 1 hậu vệ và 1 tiền vệ đẳng cấp.

Nhìn kế hoạch bên trên đủ thấy Barcelona dự kiến sẽ chi nhiều tiền thế nào trong mùa hè tới. Và do đó, ông Balague tin rằng để phục vụ kế hoạch này, Barcelona sẵn lòng chia tay 8-9 cái tên không nằm trong kế hoạch phát triển CLB. Antoine Griezmann và Philippe Coutinho được cho là sẽ sớm bị thanh lý vì không đáp ứng được sự kỳ vọng.

Sẽ có cuộc

Barcelona dự kiến sẽ có kế hoạch "thay máu" cực rầm rộ trong mùa hè 2020 với những gương mặt mới tới.

Bên cạnh đó, những gương mặt như Ivan Rakitic, Samuel Umtiti hay Arturo Vidal cũng đang được nhiều đội bóng lớn chú ý. Đây là những cái tên mà Los Blaugrana không còn quá mặn mà giữ chân lại Nou Camp.

Cái tên Ter Stegen thì sau hàng loạt những mâu thuẫn anh lại đang có ý định muốn rời sân Nou Camp. Thời gian gần đây, Ter Stegen trở thành tâm điểm chú ý của truyền thông TBN.

Ngôi sao người Đức được cho là không tìm thấy tiếng nói chung với Barcelona cho một bản hợp đồng mới. Bên cạnh đó, anh cũng đã trải qua giai đoạn khó khăn khi bất ngờ mâu thuẫn với Messi trên sân tập và không được lòng El Pulga.

Sẽ có cuộc

Vì thế gánh nặng sẽ đỡ bị dồn cả lên vai bộ đôi Lionel Messi và Antoine Griezmann

Nhưng trong điều kiện tìm người gác đền mới trong giai đoạn hiện nay là rất khó, chính vì vậy BLĐ đội chủ sân Nou Camp đã có cuộc gặp với đại diện của Ter Stegen để thương thảo về bản hợp đồng mới.

Cuộc đối thoại giữa đôi bên diễn ra thuận lợi và cả Barcelona lẫn Stegen đều thống nhất hướng tới một bản giao kèo có thời hạn lâu hơn. Vướng mắc duy nhất vào lúc này là ở chỗ thủ thành người Đức chưa muốn chốt thời gian tiếp tục thi đấu cho Los Blaugrana là 4 hay 5 mùa giải.

Sẽ có cuộc

Tương lai Ter Stegen đã được Barcelona định đoạt.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sẽ có cuộc "thay máu" tại Barcelona trong mùa hè 2020