PSG vô địch Cúp Liên đoàn Pháp lần thứ 9 trong lịch sử

Minh Anh| 01/08/2020 07:11
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tiếp đón Lyon trong chung kết Cúp Liên đoàn Pháp và thầy trò HLV Thomas Tuchel phải nhờ tới loạt luân lưu sau 120 phút để phân thắng thua. Đội chủ sân Parc des Princes đăng quang lần thứ 9 trong lịch sử với chiến thắng 6-5 trên chấm luân lưu.

Rạng sáng 1/8 (giờ Hà Nội), PSG đối đầu Lyon ở trận chung kết Cúp Liên đoàn Pháp khi không có sự góp mặt của Kylian Mbappe. Tiền đạo người Pháp dính chấn thương trong trận chung kết Cúp Quốc gia Pháp hôm 25/7. Đây là một tổn thất nặng nề đối với đoàn quân của HLV Thomas Tuchel.

Trong khi đó đối thủ của họ là Lyon cũng đã cho thấy bản lĩnh của đội bóng giành chiến thắng 1-0 trước Juventus ở trận lượt đi vòng 16 đội Champions League. Hơn nữa, chức vô địch Cúp Liên đoàn Pháp mang ý nghĩa lớn với họ khi đứng thứ 7 chung cuộc Lyon đang dần mất cơ hội dự cúp châu Âu mùa tới.

PSG vô địch Cúp Liên đoàn Pháp lần thứ 9 trong lịch sử

Lyon dồn lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài.

Bước vào trận đấu với tâm thế chỉ quyết tâm giành chiến thắng, ngay sau tiếng còi khai cuộc, đoàn quân của HLV Rudi Garcia tràn lên tấn công từ những phút đầu và chơi áp đảo với mong muốn sớm có bàn dẫn trước.

Lyon dồn lên tấn công nhưng gặp phải sự cản phá mạnh mẽ từ hàng thủ PSG. Đồng thời mũi tấn công Neymar đã cho thấy sự nguy hiểm thật sự ngay cả khi không có đồng nghiệp Kylian Mbappe kết hợp cùng. 

PSG vô địch Cúp Liên đoàn Pháp lần thứ 9 trong lịch sử

HLV Rudi Garcia đã yêu cầu học trò của mình chơi chậm lại khi chút nữa phải nhận bàn thua từ sự lợi hại của Neymar.

Lên công mạnh mẽ nhưng không thể tìm thấy bàn thắng mà chút nữa các cầu thủ Lyon phải nhận bàn thua nên HLV Rudi Garcia đã yêu cầu các học trò chơi chậm lại và giữ bóng nhiều hơn. Phần còn lại của hiệp 1 cả hai đội chủ động giảm nhịp độ trận đấu và chơi ăn miếng trả miếng một cách sòng phẳng.

Sang hiệp 2, một kịch bản tương tự vẫn được diễn ra. Neymar tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm nhưng không thể chuyển hóa thành bàn thắng. Cả hai đều có những cơ hội và cũng không thể thành công do sự đeo bám quá sát của đối thủ. Đoàn quân của HLV Tuchel kiểm soát bóng 58%, nhưng tung ra số cú sút ít hơn PSG.

PSG vô địch Cúp Liên đoàn Pháp lần thứ 9 trong lịch sử

PSG và Lyon chơi ăn miếng trả miếng sòng phẳng trong suốt 120 phút thi đấu.

PSG có tổng cộng 8 cú sút, với 6 lần đưa bóng đi trúng mục tiêu. Trong khi đó, Lyon sút 11 lần và có 4 lần đưa bóng trúng khung thành. Sau 90 phút bất phân thắng bại, đôi bên kéo nhau vào hiệp phụ với cơ hội nguy hiểm đầu tiên được tạo ra bởi Di Maria. 

Cầu thủ người Argentina tung cú sút trái phá nhưng không thể chiến thắng thủ thành Anthony Lopes. Ngay sau đó, Lyon chớp cơ hội phản công nhưng cú dứt điểm của Bertrand Traore không vượt qua hàng thủ PSG.

PSG vô địch Cúp Liên đoàn Pháp lần thứ 9 trong lịch sử

PSG thực hiện thành công cả 6 lượt luân lưu, trong khi Traore không thể chiến thắng thủ thành Navas. 

Trải qua 2 hiệp phụ với 4 tấm thẻ vàng và 1 tấm thẻ đỏ được rút ra, đôi bên bước vào loạt luân lưu may rủi để phân định thắng thua. Tại đây, PSG thực hiện thành công cả 6 lượt, trong khi Traore không thể chiến thắng thủ thành Navas.

Đội chủ sân Parc des Princes đăng quang với chiến thắng 6-5 trên chấm luân lưu, sau khi cầm hòa đối thủ 0-0 ở thời gian thi đấu chính thức. Cựu thủ thành của Real Madrid có một ngày thi đấu ấn tượng và sắm vai người hùng khi hàng công không thể ghi bàn. 

PSG vô địch Cúp Liên đoàn Pháp lần thứ 9 trong lịch sử

Neymar cùng các đồng đội đã lên ngôi vô địch Ligue 1 sớm, trước khi đăng quang tại Cúp Quốc gia Pháp. 

Cuối trận, Mbappe cũng vào sân để chia vui cùng các đồng đội. Trước đó, anh ngồi trên khán đài và chỉ di chuyển xuống khu vực huấn luyện trước khi loạt luân lưu bắt đầu. Neymar cùng các đồng đội đã lên ngôi vô địch Ligue 1 sớm, trước khi đăng quang tại Cúp Quốc gia Pháp.

Đây là danh hiệu thứ ba của PSG ở mùa giải năm nay. Theo Opta, vô địch lần này cũng là lần thứ 4 PSG giành cú ăn ba danh hiệu quốc nội. Họ đã làm được điều này vào năm 2015, 2016 và 2018. Chiến thắng này không chỉ mang lại cho PSG thêm danh hiệu, mà còn là bước đệm để thầy trò HLV Tuchel tự tin trước những trận đấu tiếp theo tại Champions League. 

PSG vô địch Cúp Liên đoàn Pháp lần thứ 9 trong lịch sử

Đội chủ sân Parc des Princes sẽ đối đầu Atalanta, đội bóng đang có phong độ cao ở mùa giải Serie A năm nay.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
PSG vô địch Cúp Liên đoàn Pháp lần thứ 9 trong lịch sử