Premier League vòng 13: Bất ngờ Liverpool

M.N| 22/11/2015 10:59
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tám loạt trận vòng 13 Giải ngoại hạng Anh (Premier League) đã diễn ra tối qua (21/11) với bất ngờ lớn nhất tại sân Etihad khi Livepool đánh bại đội chủ nhà Man City với tỉ số 4-1.

Man City-Liverpool 1- 4

HLV Klopp đã tuyên bố các học trò của ông có thể chiến thắng Man City ngay trên sân Etihad và điều đó đã trở thành hiện thực. Lối chơi phòng ngự phản công nhưng quyết liệt đeo bám của The Kop đã làm khó cho Man City. Cùng với đó là sự kém cỏi ở hàng thủ do thiếu vắng hai trung vệ tốt nhất là  Vicent Kompany và Otamendi khiến Man xanh thua bẽ bàng.

May mắn đã gọi tên Liverpool ngay ở phút thứ 7. Trong tình huống phản công nhanh, Coutinho chuyền bóng cho Roberto Firmino thoát xuống thực hiện đường căng ngang vào trong. Trung vệ Eliaquim Mangala lóng ngóng để bóng bật chân đi luôn vào lưới nhà, tặng cho Liverpool bàn mở tỉ số.

 Premier League vòng 13: Bất ngờ Liverpool

Liverpool bất ngờ đánh bại Man City 4-1 ở vòng 13 Giải ngoại hạng Anh

Bàn thua sớm bắt đầu kéo Man City vào cơn ác mộng. Phút 23, Firmino đột phá vào sát vòng cấm rồi căng ngang "dọn cỗ" cho Coutinho  dứt điểm hạ thủ môn Joe Hart, nhân đội cách biệt cho Liverpool. Phút 32, đến lượt Coutinho kiến tạo để Roberto Firmino đệm bóng dễ dàng nâng tỉ số lên 3-0 cho Lữ đoàn đỏ.

Không dừng lạị ở con số 3 bàn, phút 81, thủ thành Joe Hart tiếp tục vào lưới nhặt bóng sau cú vô lê như trái phá của trung vệ Martin Skrtel.

Để thủng lưới tới 4 bàn ngay trên sân nhà thực sự là điều không tưởng đối với đội bóng đang đứng đầu BXH Premier League như Man City. Và một bàn danh dự của Sergio Aguero mang về cho đội nhà ở phút 44 không đủ để an ủi các CĐV của Citizens.

Premier League vòng 13: Bất ngờ Liverpool

Sergio Aguero chỉ có thể mang về cho Man City một bàn danh dự

Thua thảm ở vòng 13 Premier League, Man City đã mất vị trí nhất bảng xếp hạng vào tay Leicester City và tụt xuống vị trí thứ ba, sau cả đội bóng cùng thành phố là Man. United. Còn Liverpool lên vị trí thứ 9 với tổng điểm là 20, bằng với Everton và Southampton.

Cũng ở loạt trận vòng 13, nhà ĐKVĐ Chelsea đã có chiến thắng khiêm tốn 1-0 trước Norwich. Bàn thắng duy nhất của trận đấu do công của tiền đạo Diego Costa thực hiện ở phút 64. Trong trận này, HLV Mourinho đã tung ra đội hình mạnh nhất nhưng đáng buồn là các chân sút Fabregas, Hazard…lại bất lực trước lối chơi tử thủ của đối phương. Tuy vậy, tỉ số 1-0 cũng đủ để Chelsea chấm dứt mạch thua liên tiếp ở ba vòng đấu trước đó.

Khác với Liverpool và Chelsea, một tên tuổi lớn của bóng đá Anh là Arsenal đã bỏ lỡ cơ hội tranh ngôi đầu bảng với  Man City khi để thua đối thủ yêu thích West Brom 1-2.

Với một đội hình mạnh nhất, Arsenal là đội có được bàn thắng mở tỉ số ở phút 27 do công của Giroud. Đáng tiếc đây chính là điều duy nhất mà Pháo thủ có được trước West Brom. Trong khi đó, đội chủ nhà đã kịp có được hai bàn thắng ở phút 35 do công của Morrison và phút 40, khi cầu thủ vào sân thay người Mikel Arteta đá phản lưới nhà.

May mắn quay lưng với Arsenal ở trận đấy này. Phút 48, cú sút của Mesut Ozil đã thắng được thủ môn Myhill nhưng lại đi trúng cột dọc. Đến phút 83, trong tình huống được hưởng quả phạt đền, Santi Carzola đã đưa bóng lên trời.

Tay trắng rời sân của West Brom, Arsenal ngậm ngùi giữ nguyên tổng điểm là 26 sau 13 vòng đấu và bị đẩy xuống vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng.

Kết quả các trận đấu vòng 13 Premier League:

Watford - Man United 1-2

Chelsea - Norwich City 1-0

Everton - Aston Villa 4-0

Newcastle -Leicester City 0-3

Southampton - Stoke City 0-1

Swansea - Bournemouth 2-2

West Brom - Arsenal 2-1

Man City - Liverpool 1-4

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Premier League vòng 13: Bất ngờ Liverpool