Premier League: Chelsea vừa bị Swansea cầm hoà, vừa thiệt quân

Lan Trần| 09/08/2015 10:10
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nhà ĐKVĐ Premier League Chelsea đã có một trận đấu mở đầu hành trình bảo vệ ngôi vương kém may mắn, vừa phải chia điểm với Swansea, vừa thiệt quân do thủ môn Courtois bị phạt thẻ đỏ trực tiếp.

Thi đấu trên sân nhà Stamford Bridge, HLV Mourinho đã tung ra sân đội hình mạnh nhất và có cả sự xuất hiện trở lại của tiền đạo số một Diego Costa sau thời gian chấn thương.

Trước đối thủ được đánh giá kém hơn là Swansea, những tưởng Chelsea sẽ giành được thế áp đảo, nhưng Swansea tỏ ra là một đối thủ khó chơi với sự đeo bám quyết liệt và những pha phản công chớp nhoáng khá hiệu quả.

Tình huống nguy hiểm đầu tiên của trận này thuộc về Swansea khi Gomis bật cao đánh đầu, đưa bóng đi chệch khung thành Chelsea. Sau đó ở phút 14, tiền vệ người Pháp này lại bỏ lỡ cơ hội ghi bàn cho Swansea trong tình huống mặt đối mặt với thủ môn Courtois.

Không biến cơ hội thành bàn thắng, Swansea bất ngờ phải nhận bàn thua. Phút 23, trong tình huống đá phạt bên cánh trái, Oscar thực hiện đường căng ngang đưa bóng vào góc xa khung thành của thủ môn Fabianski, mở tỉ số cho Chelsea.

Tuy vậy, các CĐV của The Blues cũng chẳng được vui lâu. Phút thứ 29, trong tình huống phản công của Swansea, thủ môn Courtois cản phá thành công cú đánh đầu của Gomis. Tiền đạo Andre Ayew ập vào kết thúc bằng cú dứt điểm ghi bàn gỡ hoà 1-1 cho đội khách.

Ăn miếng trả miếng, phút thứ 30, Willian treo bóng bên cánh trái làm bóng đập chân hậu vệ Fernandez đổi hướng đi vào lưới thủ môn Fabianski. Chelsea vượt lên dẫn trước 2-1. Đây cũng là tỉ số của hiệp một.

Premier League: Chelsea vừa bị Swansea cầm hoà, vừa thiệt quân

Thủ môn Courtois bị phạt thẻ đỏ do phạm lỗi với Gomis

Sang hiệp hai, cả Chelsea và Swansea vẫn duy trì lối chơi khá cởi mở. Đến phút 52, Gomis phá bẫy việt vị, băng xuống đối mặt thủ môn Courtois khiến thủ thành này buộc phải phạm lỗi trong vòng cấm. Ngay lập tức trọng tài rút thẻ đỏ truất quyền thi đấu của Courtois và cho Swansea được hưởng quả phạt đền. Trên chấm 11m, Gomis sút phạt thành công, quân bình tỉ số 2-2 cho Swansea.

Sau khi trận đấu trở về vạch xuất phát, Swansea tiếp tục lấn lướt và nếu thêm chút may mắn, họ đã khiến Chelsea thất bại ngay trên sân nhà khi Gomis và Sigurdsson có những cú sút hiểm hóc ở phút 61 và 63.

Còn HLV Mourinho cũng tung tân binh Radamel Falcao vào sân nhằm tăng cường cho hàng công. Tuy vậy, do ở thế thiệt quân, Chelsea chỉ có thể đảm bảo không bị thủng lưới và giữ được 1 điểm trên sân nhà.

Hoà Swansea 2-2, Chelsea vẫn giữ được danh hiệu bất bại trên sân nhà, tuy vậy việc thủ thành Courtois bị thẻ đỏ phải nghỉ thi đấu ba trận tiếp theo sẽ khiến The Blues gặp khó khăn, nhất là khi trận đấu tới Chelsea sẽ phải đối đầu Man City.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Premier League: Chelsea vừa bị Swansea cầm hoà, vừa thiệt quân