Pháp - Serbia: Thắng mà không thể cười

01/06/2012 08:48
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thắng Serbia 2-0 trong một trận đấu trên cơ toàn diện nhưng HLV Laurent Blanc chẳng thể cười nổi. Ông chắc chắn sẽ mất tiền vệ trẻ đầy tài năng Yann M'Vila cho VCK Euro 2012 vì một chấn thương mắt cá.

Sau chiến thắng nhọc nhằn 3-2 trước Iceland, ĐT Pháp của HLV Laurent Blanc đã bị chỉ trích rất nhiều. Thế nên, trận giao hữu với Serbia trở lên rất quan trọng. “Gà trống Goloa” cần một chiến thắng thuyết phục để lấy lại niềm tin từ người hâm mộ, đồng thời tạo sự hưng phấn cho hành trình chinh phục Ba Lan – Ukraine.

Pháp - Serbia: Thắng mà không thể cười

Pháp đã có một chiến thắng ấn tượng trước Serbia

Không khí sôi động tại Stade Auguste Delaune, cộng tới quyết tâm của các cầu thủ Pháp khiến cho nhiều người tin rằng, Serbia sẽ chẳng có cơ hội để gây bất ngờ. Blanc cũng tin là như vậy. Tuy nhiên, khi chưa kịp ngồi ấm chỗ để chứng kiến các học trò quần thảo các vị khách, ông đã nhận ngay “gáo nước lạnh”.

Ngay phút thứ 1, Yann M'Vila lăn lộn trên sân sau một pha va chạm mạnh và các bác sĩ buộc phải vào sân. Tiền vệ của Rennes không thể thi đấu tiếp và buộc phải nhường chỗ cho Alou Diarra. Thậm chí, theo tin từ phòng y tế, anh có thể sẽ phải vắng mặt tại VCK Euro 2012 vì một chấn thương mắt cá nghiêm trọng. Một tin sét đánh thực sự với Blanc vì ông coi M'Vila là quân bài chiến lược ở tuyến giữa, có thể quyết định tới thành bại của đội bóng áo lam.

Pháp - Serbia: Thắng mà không thể cười

Nhưng Laurent Blanc không thể cười nổi...

Trán của Blanc nhăn nhó thực sự và nó chỉ giãn ra bớt phần nào sau khi Franck Ribery mở tỉ số cho đội chủ nhà. Từ pha căng ngang khó chịu của Gael Clichy ở phút thứ 11, thủ thành Brkic bay người đấm bóng. Đen đủi, bóng lại bay đến đúng chân Ribery và tiền vệ của Bayern Munich đã không mấy khó khăn để sút tung lưới trống. Có bàn dẫn trước, ĐT Pháp chơi càng tự tin và đến phút 16, họ nhân đôi cách biệt. Florent Malouda đoạt bóng từ khoảng cách 30 mét trước khi nã một cú đại bác không thể cản phá. Bàn thắng cho thấy vì sao Blanc vẫn trọng dụng Malouda dù anh đã trải qua một mùa giải không thành công tại Chelsea.

Có 2 bàn dẫn trước, các cầu thủ Pháp chủ động chơi chậm lại, nhưng không vì thế mà khung thành Serbia được yên bình. Sự xông xáo của Benzema, Ribéry, Nasri và Yohan Cabaye tiếp tục giúp đội bóng áo am tạo ra những cơ hội nguy hiểm. Ngược lại, Serbia dưới thời tân HLV Sinisa Mihajlovic dường như vẫn chưa thể định hình được lối chơi. Họ bế tắc và nhợt nhạt trong tấn công. Xuyên suốt cả hiệp 1 và hiệp 2, các ngôi sao đến từ vùng Baikan chỉ có đúng 2 cơ hội buộc Hugo Lloris phải trổ tài.

Pháp - Serbia: Thắng mà không thể cười

... Khi Yann M'Vila dính chấn thương nặng

Đội hình thi đấu:
Pháp: Lloris, Reveillere, Koscielny, Mexes, Clichy, Cabaye, M'Vila, Malouda, Nasri, Benzema, Ribery.
Serbia: Brkic, Ivanovic, Maksimovic, Rajkovic, Ninkov, Fejsa, Matic, Mladenovic, Tadic, Jankovic, Scepovic.

Cầu thủ ghi bàn: Ribery (11’), Malouda (16’).
Kết quả chung cuộc: 2-0

Tùng Lâm

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Pháp - Serbia: Thắng mà không thể cười