Parma chính thức tuyên bố phá sản

Mạnh Nguyễn| 23/06/2015 07:36
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Parma - CLB giàu truyền thống của Italia đã chính thức tuyên bố phá sản do không có người mua lại khoản nợ 20 triệu euro.

Vào lúc 14h ngày 22/6 (theo giờ địa phương), trên trang web chính thức của CLB Parma đã đăng tải tuyên bố phá sản. Hiện tại Parma đang nợ khoản tiền là 20 triệu euro và đã không có một đối tác nào chịu đứng ra mua lại khoản nợ này.

Hai lãnh đạo cao cấp của Parma là ông Angelo Anedda và ông Alberto Guion cũng đã xác nhận tình trạng thực tế của CLB và cho hay thủ tục phá sản sẽ sớm được hoàn tất.

Parma chính thức tuyên bố phá sản

Parma đã chính thức tuyên bố phá sản.

Parma là đội bóng giàu thành tích tại Italia. Dù chưa một lần đăng quang tại Serie A nhưng đội bóng này cũng đã về nhì ở mùa giải 1996/97. Tại đấu trường châu lục, Parma đã hai lần giành UEFA Cup và một lần đoạt Winners Cup. Ở Serie A 2013/14, Parma thi đấu tốt và xếp thứ 6 chung cuộc. Tuy nhiên, do tình hình tài chính bất ổn, đội bóng này đã từ chối thi đấu ở Europa League.

Mùa giải 2014/15 Parma đứng ở vị trí thứ 19 và phải xuống hạng mà nguyên nhân chính là do tình hình tài chính bất ổn và khoản nợ ngày một tăng. Và kết cục đáng buồn chính là việc giải thể đội bóng.

Sau quá trình giải thể, có lẽ sẽ có một đội Parma mới và đội bóng này sẽ phải chơi ở hạng nghiệp dư cao nhất của Italia là Serie D.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Parma chính thức tuyên bố phá sản