Ông Nguyễn Bá Thanh và trận cầu đặc biệt

Mạnh Nguyễn(TH)| 14/02/2015 14:19
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Những người dân của Đà Nẵng vốn quen với hình ảnh ông Nguyễn Bá Thanh ngồi dự khán trên sân Chi Lăng trong mỗi trận đấu bóng bởi ông là người yêu thể thao.

Thể thao của thành phố bên sông Hàn ghi ơn ông Nguyễn Bá Thanh bởi cái cách mà ông mang lại nguồn sinh khí mới cho thể thao của thành phố miền Trung này.

Với những người làm bóng đá Đà Nẵng nói riêng, ông Nguyễn Bá Thanh như một HLV ẩn mình, luôn có mặt vào những thời điểm cần thiết khi bóng đá cần.

Một trong những quyết định quan trọng của ông Nguyễn Bá Thanh đối với bóng đá là việc mời HLV Lê Huỳnh Đức về Đà Nẵng vào năm 2003. Vào lúc ấy, Lê Huỳnh Đức đang điêu đứng vị nghi vấn ‘quyền lực đen” và chính ông Nguyễn Bá Thanh bằng cái tâm và tầm của mình đã mang đến cho nhà cầm quân sinh năm 1972 một cơ hội mới để thể hiện mình.

Và đúng là HLV Lê Huỳnh Đức đã không phụ lòng mong đợi của ông Nguyễn Bá Thanh khi dẫn dắt Đà Nẵng đăng quang vô địch V-League năm 2009 và năm 2012.

Ông Nguyễn Bá Thanh và trận cầu đặc biệt

Ông Nguyễn Bá Thanh trong trận cầu ngày 31 tháng 12 năm 2006. Ảnh: Vnexpress

Năm 2006, khi cơn bão số 6 (bão Xangsane) tràn qua mảnh đất miền Trung, gây thiệt hại lớn chính ông Nguyễn Bá Thanh, khi đó với vai trò là Bí thư Đà Nẵng đã trực xuống sân thi đấu trong một trận bóng đá từ thiện giữa đội Đà Nẵng và đội Thừa Thiên Huế vào ngày 31 tháng 12 năm 2006. Đó là một trận cầu mà ông Nguyễn Bá Thanh trực tiếp đeo băng thủ quân, chơi ở vị trí tiền đạo và ông cũng đã ghi được một bàn thắng.

Đội bóng Thừa Thiên Huế khi đó do ông Nguyễn Ngọc Thiện, phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, làm đội trưởng.  Hai đội đã thi đấu trong sự cổ vũ của hơn 20 nghìn khán giả trên sân dù trời đổ mưa và chung cuộc Đà Nẵng đã thắng Thừa Thiên Huế với tỉ số 4-3.

Trong trận cầu này, số tiền bán vé và quyên góp đã lên tới 6 tỷ đồng để giúp đồng bào vượt qua khó khăn do bão lũ và nói như nhà báo Hải Sơn :"Đó là một điển hình trong tư duy dùng thể thao để vượt qua mất mát của ông Nguyễn Bá Thanh".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ông Nguyễn Bá Thanh và trận cầu đặc biệt