Ông Issa Hayatou tạm thời làm Chủ tịch FIFA

T.T| 08/10/2015 21:07
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngay sau khi Ủy ban đạo đức của FIFA ra quyết định đình chỉ công tác đối với đương kim Chủ tịch Sepp Blatter, ngày 8/10, FIFA đã công bố ông Issa Hayatou, Chủ tịch Liên đoàn bóng đá châu Phi, sẽ tạm thời điều hành tổ chức bóng đá lớn nhất hành tinh này.

Ông Issa Hayatou hiện cũng đang là Phó Chủ tịch lâu năm nhất của FIFA.

Ông Blatter đã bày tỏ sự thất vọng trước việc Uỷ ban đạo đức của FIFA không trao đổi trước với ông khi đưa ra quyết định trên. Các luật sư của ông Blatter cũng cho rằng, Ủy ban này đã không làm đúng luật khi đưa ra quyết định kỷ luật trên và theo họ, những quyết định như vậy chỉ nên được đưa ra sau khi có bằng chứng và kết luận chính thức của cơ quan điều tra.

Ông Issa Hayatou tạm thời làm Chủ tịch FIFA

Ông Issa Hayatou

Cùng với ông Blatter, Chủ tịch Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) Michel Platini cũng bị đình chỉ công tác trong 90 ngày. Hai ông Blatter và Platini hiện đang phải trả lời cơ quan điều tra Thụy Sĩ về số tiền 2 triệu franc Thụy Sĩ (khoảng 2 triệu USD) được FIFA chi trả cho ông Platini trong năm 2011.

Cả hai quan chức đứng đầu FIFA và UEFA đều không thể làm việc tới đầu tháng 1/2016, tuy nhiên, Ủy ban đạo đức FIFA cho biết, quyết định đình chỉ không đồng nghĩa với việc ông Platini hết cơ hội chạy đua chức Chủ tịch FIFA vào đầu năm tới.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ông Issa Hayatou tạm thời làm Chủ tịch FIFA