Olympic Việt Nam - Olympic UAE: Chờ đợi một kỳ tích

Minh Phượng| 26/09/2014 15:14
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trận đấu giữa Olympic Việt Nam và Olympic UAE được sự trông đợi của nhiều người hâm mộ. Những phút đầu trận thi đấu, Olympic Việt Nam áp đảo nhưng vẫn bị dẫn trước 1 bàn ở phút thứ 20 của hiệp 1 trận đấu.

Ở vòng bảng, thầy trò huấn luyện viên Toshiyo Miura đã gây bất ngờ khi có chiến thắng 4-1 trước Olympic Iran ở lượt ra quân, trước khi đánh bại Olympic Kyrgystan 1-0 để lọt vào vòng 16 đội với tư cách đội đầu bảng.

Đây là lần đầu tiên Việt Nam vượt qua vòng bảng của môn bóng đá nam của ASIAD với thành tích này. Và giờ, người hâm mộ đang mong chờ Olympic Việt Nam sẽ viết tiếp bất ngờ để có mặt ở vòng tứ kết của giải đấu.

Trong 30 phút đầu của hiệp 1, Olympic Việt Nam có nhiều cú dứt điểm nguy hiểm về phía khung thành của đội Olympic Iran, song đến phút 22 của hiệp 1 trận đấu, đội tuyển Olympic UAE đã có 1 bàn thắng vào lưới đội tuyển Việt Nam, bàn thắng được ghi do tiền đạo mang áo số 10 - Salem Saleh, sau khi cầu thủ này nhận đường chuyền dài của đồng đội đã dứt điểm quyết đoàn và mở tỷ số cho trận đấu.

Olympic Việt Nam - Olympic UAE: Chờ đợi một kỳ tích

Đội tuyển Olympic UAE được đánh giá là đội bóng có kinh nghiệm và thể lực có phần nhỉnh hơn đội tuyển Olympic Việt Nam. Lần gần đây nhất, ở cấp độ đội tuyển, đội tuyển Việt nam và UAE cũng đã đối đầu với nhau ở 5 trận, đội tuyển Việt Nam đã để thua UAE 4 trận và hạ gục UAE 2-0 ở vòng bảng VCK Asian Cup hồi tháng 7/2007 trên sân vận động quốc gia Mỹ Đình.

Rõ ràng khi đặt lên bàn cân, Olympic Việt Nam vẫn bị đánh giá thấp hơn đối thủ. Nhưng yếu tố này giúp các học trò của HLV Toshiya Miura thoải mái về tâm lý và có điều kiện để áp dụng lối chơi phòng ngự chặt-phản công nhanh.

Bên cạnh đó, sức trẻ và sự tự tin là "vũ khí" quan trọng của dàn cầu thủ trong tay HLV Toshiya Miura. "Đội hiện đặt quyết tâm rất lớn và tôi tin rằng, các cầu thủ sẽ thi đấu với khả năng cao nhất” - HLV Miura cho biết.

Đội hình ra sân:

Olympic Việt Nam: Bửu Ngọc, Thanh Hiền, Duy Khánh, Ngọc Hải, Minh Tùng, Ngọc Thắng, Huy Hùng, Hoàng Thịnh, Quách Tân, Hồng Quân, Minh Tuấn.

Olympic UAE: Albalooshi, Alhammadi Khalifa, Darwish, Alhammadi Salim, Almeqbaali, Alyassi, Al Ali Ali, Alkatheeri, Almenhali, Salim Rashid, Alahbabi.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Olympic Việt Nam - Olympic UAE: Chờ đợi một kỳ tích