Những thay đổi thú vị cho Ngoại hạng Anh ngày trở lại

Minh Anh| 01/06/2020 11:14
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Do tình hình dịch bệnh vẫn chưa chấm dứt nên việc đưa các giải bóng đá quay lại sẽ phải thi đấu trên sân không có khán giả. Điều này đã khiến ban tổ chức phải triển khai nhiều kế hoạch thú vị cho giai đoạn cuối của mùa giải năm nay.

Theo Telegraph, Ngoại hạng Anh cũng đã có quyết định cuối cùng khi đưa giải đấu hấp dẫn này trở lại vào ngày 17/6 tới đây. Để các cầu thủ tìm lại được cảm giác bóng tốt thì ban tổ chức có thể sẽ tiến hành một số trận giao hữu trước khi các CLB chính thức trở lại thi đấu.

Những thay đổi thú vị cho Ngoại hạng Anh ngày trở lại

Ban tổ chức Ngoại hạng Anh đang có những thay đổi thú vị cho giai đoạn cuối của mùa giải năm nay.

Các trận đấu này sẽ được các đội bóng tự thoả thuận với nhau, và chắc chắn sẽ diễn ra trong sân vận động không có khán giả. Cùng với đó là những quy định vô cùng nghiêm ngặt từ ngoài vào đến sân bóng.

Một điều kiện bắt buộc là tất cả các trận đấu dù giao hữu hay chính thức sẽ buộc không bán vé cho cổ động viên vào sân. Điều này cũng tạo nên áp lực tâm lý không hề dễ dàng với những cầu thủ và làm giảm tinh thần trong các màn đọ sức.

Những thay đổi thú vị cho Ngoại hạng Anh ngày trở lại

Theo báo chí Anh, rất có khả năng các CLB tại giải Ngoại hạng sẽ có một số trận giao hữu trước khi chính thức trở lại thi đấu. 

Do vậy, ban tổ chức đã có những thay đổi để tạo nên nét khác biệt và thú vị cho giai đoạn cuối của mùa giải năm nay. BTC của giải đấu cũng đã cho phép các đội bóng lựa chọn nhạc ra sân riêng của mình trong mỗi trận đấu, thay vì bản nhạc chung của cả giải đấu. Thậm chí mỗi đội sẽ có riêng một xướng ngôn viên của mình để gọi tên đội bóng khi bước ra sân. 

Khi các bàn thắng được ghi, đội chủ nhà cũng sẽ được lựa chọn bản nhạc ăn mừng của riêng mình cho thêm phần sôi động. Và trên các khán đài, hệ thống âm thanh cũng sẽ được tận dụng để phát những tiếng ồn của đám đông giống như của khán giả nhằm giảm sự vắng vẻ.

Những thay đổi thú vị cho Ngoại hạng Anh ngày trở lại

Ngoại hạng Anh tìm mọi cách để khoả lấp việc không có khán giả trên sân.

Thay đổi kế hoạch tổ chức, cũng khiến cho các đài truyền hình và hãng truyền thông phải thay đổi kế hoạch tác nghiệp của mình. Các phóng viên sẽ làm việc tại trung tâm thông tin lưu động bên ngoài sân thay vì tập trung ở khu vực trên khán đài, còn các bình luận viên, họ cũng có thể làm việc tại nhà dưới một hệ thống hiện đại để truyền tải không khí đến cho các khán giả. Điều này sẽ làm giảm đáng kể nguy cơ gặp rắc rối với quy định cách ly tại nước Anh ở thời điểm này.

Bên cạnh đó cũng có quy định là các đội có thể tập luyện theo nhóm nhỏ và giảm thiểu việc tiếp xúc gần. Ưu tiên hàng đầu của Premier League vẫn là sức khỏe, lợi ích của các cầu thủ cùng những người tham gia.

Những thay đổi thú vị cho Ngoại hạng Anh ngày trở lại

Theo ban tổ chức mỗi CLB phải tuân thủ nghiêm khắc các quy trình y tế nhằm đảm bảo an toàn trong thời gian huấn luyện.

Mỗi CLB phải tuân thủ nghiêm khắc các quy trình y tế nhằm đảm bảo an toàn trong thời gian huấn luyện. Nhân viên và cầu thủ sẽ được kiểm tra Covid-19 hai lần mỗi tuần. Tất cả các cầu thủ, nhân viên khi đến sân đều phải được đo thân nhiệt và theo dõi kỹ lưỡng của nhân viên y tế.

Nếu có trường hợp nào sốt không lý do, toàn bộ buổi tập ngày hôm đó sẽ không được diễn ra và các cầu thủ, nhân viên có trong sân sẽ buộc phải lấy mẫu máu hoặc vật phẩm cần thiết do nhân viên y tế quy định để xét nghiệm. Sau khi hoàn tất thủ tục nhân viên, các cầu thủ mới có thể rời sân và không được di chuyển quá rộng.

Động thái trên đánh dấu một bước tiến mới để khởi động lại giải đấu với mục tiêu an toàn là trên hết. Việc BTC Premier League cho phép các CLB tập luyện trở lại được tham khảo dựa trên ý kiến từ cầu thủ, huấn luyện viên... cũng như chính phủ Anh.

Những thay đổi thú vị cho Ngoại hạng Anh ngày trở lại

BXH Ngoại hạng Anh ở mùa giải năm nay.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những thay đổi thú vị cho Ngoại hạng Anh ngày trở lại