Những phi vụ sốc của Manchester United trong ngày chuyển nhượng cuối cùng

Mạnh Nguyễn| 02/09/2015 09:47
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trong ngày cuối cùng của kỳ chuyển nhượng mùa hè(1/9), Manchester United đã khiến cả làng bóng sốc nặng với những bản hợp đồng được ký kết nhanh chóng.

Manchester United đã có một kỳ chuyển nhượng mùa hè khá ồn ào và điều đó còn kéo dài đến tận những phút cuối cùng trước khi thị trường chuyển nhượng chính thức đóng cửa vào đêm 1/9.

Trước tiên chính là vụ đổ bể mang tên De Gea.  M.U đã đồng ý để De Gea gia nhập Real Madrid với mức giá chuyển nhượng là 29 triệu bảng. Nhưng việc chậm trễ về mặt giấy tờ đã khiến thương vụ này đổ bể vào phút cuối. Real lên tiếng cáo buộc do M.U chậm gửi giấy tờ, tuy vậy, M.U khẳng định là không có lỗi trong việc này. Dù chưa rõ nguyên nhân thuộc về đội bóng nào, nhưng Real đang phải tự trách mình vì những chần chừ đong đếm trước đó nên đã để lỡ việc có được chữ ký của thủ thành 24 tuổi. Giải pháp cuối cùng là cả Real và M.U phải gửi đề nghị lên FIFA và đang phải chờ phán quyết của cơ quan quyền lực nhất của bóng đá thế giới này.

Những phi vụ sốc của Manchester United trong ngày chuyển nhượng cuối cùng

Manchester United bỏ ra 36 triệu bảng để mua Anthony Martial trong ngày chuyển nhượng cuối cùng

Ngoài vụ De Gea, Manchester United còn khiến cả làng túc cầu ngơ ngác với việc bỏ ra 36 triệu bảng (tương đương 50 triệu Euro) để mua tiền đạo Anthony Martial từ Monaco. Tiền đạo 19 tuổi đã được phép của Liên đoàn bóng đá Pháp để đến Anh thực hiện các thủ tục cần thiết cho việc gia nhập M.U và trở thành cầu thủ đắt giá nhất ở lứa tuổi của mình.

Ngoài ra M.U cũng đã để Adnan Januzaj đến Dortmund theo dạng hợp đồng cho mượn. Tiền vệ người Bỉ đã gia nhập Quỷ đỏ từ năm 2011, đến năm 2013 anh được đôn lên đội 1 của M.U và toả sáng ở mùa giải 2013/14. Đáng tiếc là dưới thời HLV Van Gaal, Adnan Januzaj đã xuống phong độ và không có mặt trong đội hình chính thức của nhà cầm quân người Hà Lan.

Một cái tên của M.U cũng xuất hiện trong ngày chuyển nhượng cuối cùng là Chicharito. Cầu thủ có biệt danh “Hạt đậu nhỏ” từng đến Real theo dạng hợp đồng cho mượn từ M.U nhưng cuối cùng không trụ lại được. Trở lại M.U, Chicharito cũng không có trong kế hoạch của HLV Van Gaal. Cuối cùng, BLĐ của M.U để tiền đạo người Mexico về với Leverkusen, nhưng không tiết lộ mức phí chuyển nhượng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những phi vụ sốc của Manchester United trong ngày chuyển nhượng cuối cùng