Những điểm nhấn trong loạt trận Champions League rạng sáng 17/9

Mạnh Nguyễn| 17/09/2014 08:58
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Champions League đã trở lại với loạt trận đầu tiên diễn ra vào rạng sáng 17/9 theo giờ Việt Nam. Hãy cùng Công lý điểm lại những điểm nhấn đậm nét nhất từ 6 trận đấu vừa diễn ra.

Real phô diễn sức mạnh hàng công thượng hạng

Kroos, James Rodriguez, Bale, Benzema và Ronaldo cùng thi đấu trên sân và lần đầu tiên họ thi đấu ăn ý đến vậy. Ronaldo dĩ nhiên vẫn là cánh chim đầu đàn lĩnh xướng hàng công với những pha đi bóng tốc độ và dứt điểm nguy hiểm liên tục. Ronaldo, Bale, James Rodriguez rồi Benzema lần lượt nổ súng đem về chiến thắng 5-1 trước đội bóng đến từ Thụy Sĩ là thành quả tất yếu của những đợt tấn công hiệu quả, liên tiếp dồn ép về phía khung thành Basel. Với sự tỏa sáng của những cái tên quen thuộc như Bale, Benzema,Ronaldo, Modric thì sự hòa nhập tốt và nhuần nhuyễn của những cái tên mới đến từ kỳ chuyển nhượng vừa rồi như Kroos, James Rodriguez đã khiến cho hàng công Real càng trở nên khó lường. Không nghi ngờ gì nữa, hàng công của bầy kền kền trắng chính là một trong những hàng công hàng đầu Châu Âu vào lúc này và người hâm mộ có cơ sở để tin tưởng vào đoàn quân dưới tay “vua đấu cúp” HLV Ancelotti sẽ thay đổi lời nguyền Champions League để bảo vệ thành công ngôi vô địch.

Những điểm nhấn trong loạt trận Champions League rạng sáng 17/9

Hàng công của Real đe dọa cả Châu Âu

Thất vọng lớn nhất mang tên Atletico

Không giống như người hàng xóm Real với chiến thắng 5 sao oanh liệt, một Atletico đang trên đà hưng phấn lại bất ngờ gục ngã 2-3 trước Olympiakos. Kết quả này thực sự là một cơn địa chấn tại Piraeus, song đó lại là kết quả hợp lí với diễn biến thực tế của 90 phút trên sân. Hàng phòng ngự thi đấu với tinh thần rất cao của Olympiacos cùng những pha phản công sắc nhọn đã mang lại chiến thắng quan trọng cho đội chủ nhà. Thất bại này sẽ để lại cho Atletico những bài học quan trọng khi đối đầu với những đội bóng chơi cùng bản sắc phòng ngự phản công của chính họ.

Arsenal còn quá nhiều việc phải làm

Arsenal đã thua mất mặt 0-2 trên đất Đức một cách thảm hại. Không thể phủ nhận Dortmund với lợi thế sân nhà đã làm quá tốt để dồn ép Pháo thủ suốt 90 của trận đấu. Nhưng ở trận đấu này rõ ràng Arsenal chưa phải là chính mình. Hậu vệ trẻ Bellerin đá thay cho Debuchy dính chấn thương bên cánh phải đã không làm tròn vai chỉ là một điển hình trong hàng loạt những sai lầm, yếu kém mang tính hệ thống của Arsenal trong trận đấu vừa qua. Đến cả tân binh được kỳ vọng  Danny Welbeck cũng chẳng mang tới tín hiệu lạc quan nào ở Arsenal. Chơi chơi bệ rạc, vô hồn và chịu đựng trong suốt trận đấu, có lẽ chỉ nhận 2 bàn thua đã là may mắn cho thầy trò HLV Wenger. Nhìn cách chơi của Pháo thủ, những người hâm mộ có lí do để lo ngại khi dường như không dễ để Arsenal trở thành một thế lực trên cuộc đua cúp châu lục mùa này.

Những điểm nhấn trong loạt trận Champions League rạng sáng 17/9

Dortmund khởi đầu như ý tại Champions League

Tevez chưa hết thời

Trong số những cái tên cần phải được nhắc nhiều nhất đến trong loạt trận mở màn đêm qua thì Tevez chắc chắn phải là cái tên xứng đáng được ngợi ca nhất. Cú đúp của Carlos Tevez đã giúp Juventus giành trọn 3 điểm trước Malmo. HLV Max Allegri tiếp tục sử dụng sơ đồ 3-5-2 trong trận tiếp Malmo và Lão bà đã tiếp tục phô diễn sức mạnh. Nhưng những pha dứt điểm thiếu chính xác liên tiếp đã khiến Juventus không thể chuyển hóa thế trận sớm bằng những bàn thắng. Một mình Tevez đã gánh cả hàng công của Bà đầm già. Đã 5 năm rồi Carlos Tevez mới lại được ăn mừng trên đấu trường Champions League và cú đúp này chứng tỏ anh vẫn chưa hết thời.

MỘT SỐ TRẬN ĐÁNG CHÚ Ý

Juventus – Malmo: 2-0

Olympiakos – Atletico Madrid: 3-2 

Liverpool – Ludogorets: 2-1

Real Madrid – Basel: 5-1 

Benfica – Zenit: 0-2

Monaco – Leverkusen: 1-0 

Galatasaray – Anderlecht: 1-1

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những điểm nhấn trong loạt trận Champions League rạng sáng 17/9