Những chiến thuật mới của "phù thủy" Park Hang Seo trong VCK U23 châu Á 2020

Minh Anh| 31/12/2019 13:54
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Buổi tập cuối cùng của U23 Việt Nam trên sân Thống Nhất, trung vệ Thành Chung đã dành thời gian chia sẻ về quá trình chuẩn bị của đội tuyển cho VCK U23 châu Á 2020. HLV Park Hang Seo chú trọng vào những pha bóng bổng và thử nghiệm rất nhiều vị trí mới.

Theo kế hoạch, ngày 1/1/2020, ĐT U23 Việt Nam sẽ di chuyển sang Thái Lan để có sự bắt nhịp tốt với điều kiện thời tiết, ăn ở và tập luyện hoàn thiện khâu chuẩn bị cuối cùng cho VCK U23 châu Á 2020. Trước đó vào chiều ngày 30/12 cả đội đã có buổi tập cuối cùng tại sân vận động Thống Nhất.

Những chiến thuật mới của

Toàn bộ thành viên U23 Việt Nam đều góp mặt trong các bài tập chiều ngày 30/12.

Tại buổi tập, trung vệ Thành Chung đã có thời gian trao đổi với truyền thông về kế hoạch chuẩn bị của đội tuyển. Theo đó, về tổng thể lối chơi và chiến thuật của U23 Việt Nam không có gì thay đổi nhiều so với SEA Games 30. Các cầu thủ vẫn dựa trên nền tảng của lối đá cũ là kỷ luật trong phòng ngự tấn công.

Các bài tập ở những buổi vừa qua chủ yếu dành cho những cầu thủ mới có thời gian thích nghi được với lối chơi của toàn đội cũng như thích nghi với vị trí mới mình được phân công. Trong đó đáng chú ý nằm ở vị trí của Trọng Hùng. Anh sẽ đá lệch với vị trí sở trường của mình tại Becamex Bình Dương.

Không chỉ có Trọng Hùng mà nhiều người cũng được bố trí ở vị trí khác so với lối đá tại các CLB. Đầu tiên họ tỏ ra hơi bỡ ngỡ nhưng sau thời gian dài tập luyện và cùng trải qua những trận đấu thử thì các cầu thủ cũng đã bắt nhịp được khá nhanh và đáp ứng tốt kỳ vọng của ban huấn luyện.

Những chiến thuật mới của

Đội tuyển U23 Việt Nam có buổi tập trên sân vận động Thống Nhất.(Ảnh: Zing.vn)

Bên cạnh đó, Thành Chung cũng báo tin vui về tình hình chấn Thương của Đình Trọng và Thanh Thịnh đã hồi phục. Hai cầu thủ này chắc chắn sẽ thi đấu với phong độ tốt nhất tại VCK U23 châu Á 2020 sắp tới. 

Vẫn như thường lệ báo chí, truyền thông chỉ được tác nghiệp trong 15, 20 phút đầu buổi tập. Trên sân toàn bộ các thành viên của U23 Việt Nam đều tham gia. Toàn đội được đẩy nhiều bài về tranh chấp tay đôi giữa các cầu thủ.

Ban huấn luyện quyết định tăng cường độ trong những phút đầu tiên. U23 VIệt Nam được chia thành nhiều nhóm nhỏ với hai cầu thủ để thực hiện tranh chấp. Dù đá ở bất cứ vị trí nào các cầu thủ cũng phải cố gắng để vượt qua bài tập luyện.

Những chiến thuật mới của

Các cầu thủ được chia nhóm nhỏ để thực hiện các bài tập về tranh chấp tay đôi. 

Sau đó, HLV Park Hang Seo yêu cầu các cầu thủ phải kiểm soát bóng ở trên không. Đây cũng có thể coi là một chiến lược mới của vị cầm quân người Hàn Quốc. Vì rõ ràng, những đối thủ của chúng ta tại VCK U23 châu Á 2020 đều có ngoại hình và thể lực rất tốt. Với chiều cao hơn người họ có thể dễ dàng triển khai những đường bóng trên không.

Bài tập giúp toàn đội sẽ có sự chuẩn bị tốt nhất cho những màn "không chiến" sắp tới. Cùng với đó khi kiểm soát tốt bóng, chúng ta cũng có thể giành được cơ hội ghi bàn trong khi những chân sút như Tiến Linh, Quang Hải, Đức Chinh bị đối thủ kiểm soát chặt chẽ.

HLV Park Hang Seo đứng quan sát rất kỹ từng động tác và cách thực hiện bài tập của các cầu thủ và cũng luôn đưa ra những trao đổi với trợ lý của mình. Ông cho biết những buổi tập tại Tp Hồ Chí Minh sẽ giúp toàn đội lấy lại được cảm giác bóng. 

Những chiến thuật mới của

HLV Park Hang-seo đang có những thử nghiệm mới cho đội hình tại VCK U23 châu Á 2020.

Hàng hậu vệ đang là bài toàn khó đối với HLV Park Hang-seo khi bên cánh trái đã không thể có được sự phục vụ của Văn Hậu, trong khi Thanh Thịnh chưa có được thể trạng tốt nhất sau thời gian dài bị chấn thương. Dù như vậy, trong các buổi tập ông vẫn bố trí xoay vòng cầu thủ đá tại vị trí này và sẽ có những quyết định chính thức trong từng lần ra sân với từng đối thủ khác nhau.

Theo dự kiến trong ngày 31/12 toàn đội cũng sẽ tham gia một buổi tập nữa trước khi lên đường sang Thái Lan. Trong trận đầu tiên tại VCK U23 châu Á gặp U23 UAE (10/1) hậu vệ Hồ Tấn Tài sẽ không thể ra sân trong trận ra quân của U23 Việt Nam. Vì trước đó anh đã nhận đủ 2 thẻ vàng tại vòng loại. Tấn Tài dính thẻ vàng ở trận thắng Indonesia 1-0 và hạ Thái Lan 4-0 ở vòng loại tháng 3/2020.

Những chiến thuật mới của

Hồ Tấn Tài sẽ không thể ra sân trong trận ra quân của U23 Việt Nam.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những chiến thuật mới của "phù thủy" Park Hang Seo trong VCK U23 châu Á 2020