Nhiều khả năng trận Việt Nam - Malaysia có thể bị hoãn vì Covid-19

Minh Anh| 28/02/2020 16:46
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trang chủ AFC đã bất ngờ đưa ra thông báo về cuộc họp khẩn cấp giữa đại diện các Liên đoàn bóng đá ở Đông Á. Các lãnh đạo sẽ xem xét và lên phương án về tình hình, thời gian hoãn tổ chức các trận đấu ở vòng loại World Cup 2022.

Đến thời điểm hiện tại, Covid-19 chủ yếu tấn công Trung Quốc, khiến 78.596 trường hợp mắc bệnh và 2.746 trường hợp tử vong. Nhưng nó đã lan sang 44 quốc gia khác với 3.246 trường hợp và 51 trường hợp tử vong đã được báo cáo.

Tình hình dịch bệnh diễn biến rất phức tạp và để tránh lây lan trong cộng đồng nhiều nơi, nhiều quốc gia đã sử dụng biện pháp cho học sinh nghỉ, đóng cửa hoặc hạn chế những địa điểm tụ tập đông người. Cùng với đó các giải đấu thể thao lớn cũng bị hoãn không xác định thời gian.

Nhiều khả năng trận Việt Nam - Malaysia có thể bị hoãn vì Covid-19

Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) tổ chức họp bất thường bàn về khả năng tổ chức các trận đấu trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2022. 

Trường hợp 3 người hâm mộ Tây Ban Nha bị nghi nhiễm Covid-19 sau khi trở về từ Milan để theo dõi trận đấu lượt đi vòng 1/8 Champions League khiến ban tổ chức các giải thể thao ở nhiều khu vực phải lên phương án đối phó để không trở thành nơi có thể là siêu nhiễm xảy ra.

Giải vòng loại World Cup 2022 cũng không nằm ngoài lệ. Thời gian dự kiến để các trận đấu tiếp tục diễn ra là vào giữa và cuối tháng 3 sắp tới. Nhưng do tình hình dịch bệnh diễn biến vô cùng phức tạp nên buộc AFC phải tổ chức một cuộc họp gấp giữa đại diện các Liên đoàn bóng đá ở Đông Á.

Nhiều khả năng trận Việt Nam - Malaysia có thể bị hoãn vì Covid-19

Nhiều khả năng trận Malaysia gặp Việt Nam tại Kuala Lumpur vào ngày 31/3 sẽ bị hoãn.

Cuộc họp sẽ được tổ chức vào ngày 2/3 tại Kuala Lumpur giữa AFC và FIFA. Các lãnh đạo sẽ lên phương án hoãn các trận đấu ở vòng loại World Cup 2022 diễn ra vào tháng 3, trong đó có trận Malaysia gặp Việt Nam tại Kuala Lumpur vào ngày 31/3.

"Đây là khoảng thời gian thách thức và chưa từng xảy ra trước đây", ông Dato’ Windsor John - Tổng thư ký AFC - cho biết. "Chúng tôi đang làm việc ngày đêm để theo dõi tình hình, hạn chế việc di chuyển của các đội bóng. Chúng tôi gửi lời cảm ơn đến các đối tác vì đã hỗ trợ trong việc bảo vệ sự an toàn của các cầu thủ, khán giả, đồng thời giữ gìn tính toàn vẹn của các giải đấu".

Nhiều khả năng trận Việt Nam - Malaysia có thể bị hoãn vì Covid-19

Tuyển Việt Nam hiện đứng đầu bảng G vòng loại World Cup 2022. 

Trước đó AFC quyết định hoãn 6 trận đấu cấp CLB ở giải AFC Champions League, tất cả đều có liên quan đến các đội bóng ở Iran và Nhật Bản, những nơi chịu ảnh hưởng lớn của Covid-19. Trên thế giới hiện có một cầu thủ bóng đá được xác nhận dương tính với nCoV, đó là King Udoh tại Serie C Italy.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhiều khả năng trận Việt Nam - Malaysia có thể bị hoãn vì Covid-19