Nhận định bóng đá Champions League: Bại binh phục hận; Barca, Liverpool ca khúc khải hoàn

Duy Thái - Thụy Anh| 05/11/2019 13:40
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đêm nay, Champions League sẽ trở lại với hàng loạt những màn tái đấu không thể bỏ qua.

Chelsea vs Ajax: Không dễ cho The Blues.

Chelsea đã có màn chạy đà hoàn hảo cho cuộc tiếp đón đối thủ khó nhằn là Ajax ở Champions League khi giành chiến thắng 2-1 trước Watford ở Premier League cuối tuần qua. Với 3 điểm giành được, đoàn quân của HLV Frank Lampard vẫn đang vững vàng ở vị trí thứ 4 trên BXH.

Bởi thế cho nên không khó để nhận ra tinh thần cũng như phong độ của các cầu thủ Chelsea đang lên rất cao. Họ là 1 trong 4 đội ở Premier League có sức tấn công mạnh mẽ nhất với 25 bàn thắng ghi được. Hơn nữa, Chelsea cũng là đội sở hữu cầu thủ thứ 15 trong đội hình điền tên mình lên bảng tỉ số. Bởi thế cho nên trái ngược hoàn toàn với sự hoài nghi đầu mùa, giới chuyên môn và người hâm mộ bắt đầu hi vọng “Những đứa trẻ nhà Lampard” làm nên được điều gì đó ở mùa giải này. Để làm được điều đó, trước hết Chelsea cần phải vượt qua được vòng bảng Champions League và đối thủ trước mặt họ chính là bại tướng trong giai đoạn lượt đi: Ajax.

Ngay tại Hà Lan, Chelsea đã có thắng lợi 1-0 nhờ pha lập công duy nhất của Michy Bashuayi ở phút 86. 3 điểm là quá đủ để đội chủ sân Stamford Bridge độc chiếm ngôi đầu bảng H với cùng 6 điểm với đội xếp sau nhưng hơn về thành tích đối đầu.

Nhận định bóng đá Champions League: Bại binh phục hận; Barca, Liverpool ca khúc khải hoàn

Chelsea đã thắng Ajax nhờ bàn thắng của Bashuayi ở phút 86.

Về phía Ajax, mặc dù mất đi hai ngôi sao sáng nhất trong đội hình là Frenkie De Jong và Matthijs De Ligt. Tuy nhiên có vẻ như sức mạnh của nhà ĐKVĐ Hà Lan không bị thuyên giảm là mấy. Bằng chứng là họ vẫn đang dẫn đầu tại giải VĐQG Hà Lan và dù mới thua Chelsea ở Champions League ngay trận đấu trước thế nhưng công bằng mà nói, chính Ajax mới là đội đang chơi hay nhất tại bảng đấu này.

Thậm chí không quá khi nói rằng Ajax xứng đáng là đội giành chiến thắng hơn mà khi hôm đó, đại diện đến từ Hà Lan khiến Chelsea xây xẩm mặt mày với hàng loạt các pha hãm thành liên tiếp. Nếu may mắn mỉm cười, Ajax mới là đội hưởng trọn niềm vui chứ không phải đội chủ sân Stamford Bridge.

Do đó chuyến hành quân tới Anh lần này mục tiêu không gì khác là đòi lại ngôi đầu từ tay chủ nhà Chelsea. Ajax vẫn luôn chơi cực hay mỗi khi làm khách. Họ bất bại trên sân khách suốt từ vòng 1/8 mùa trước đến giờ, với 4 trận thắng và 2 trận hòa. Chelsea sẽ phải chơi với 200% phong độ nếu muốn bảo toàn ngôi đầu trước một Ajax đang hừng hực khí thế.

Barca – Slavia: Dạo chơi ở Camp Nou.

Tiếp đón đội bét bảng Slavia ở ngay tại sân nhà Camp Nou, Barcelona được kì vọng sẽ hủy diệt đối thủ tí hon với cơn mưa bàn thắng.

Đây là cơ hội không thể tuyệt vời hơn để thầy trò Valverde giành trọn 3 điểm, qua đó sẵn sàng cho màn tái đấu hai “ông kẹ” khó chịu khác ở hai lượt đấu cuối là Inter và Dortmund. Một chiến thắng để xây chắc ngôi đầu và đoạt vé sớm sẽ là nước đi hoàn hảo nhất cho Messi và các đồng đội.

Nhận định bóng đá Champions League: Bại binh phục hận; Barca, Liverpool ca khúc khải hoàn

Slavia khó mà cản Barca lúc này.

Trước đại diện đến từ CH Sec, Barca cũng giành trọn cả 5 chiến thắng trong 5 lần đối đầu gần nhất. Hơn nữa, “cơn tự ái” sau trận thua tủi hổ ở La Liga vẫn còn chưa dứt, và gặp Slavia lúc này không khác nào cơ hội để Barca “trút giận”.

Với Slavia, đây là lần thứ hai đội bóng này góp mặt ở vòng bảng Champions League. Với việc chung bảng với toàn ông lớn như Barca, Dortmund hay Inter, Slavia đã “tự biết thân biết phận” mình ở vị trí nào. Đối với đại diện thủ đô Praha lúc này, cố gắng đến đâu hay đến đó là tôn chỉ duy nhất tại sân chơi châu lục lúc này. Tuy nhiên, nói như thế không phải Slavia đã hết cơ hội, nếu như họ có thể giành chiến thắng trước Barca và đánh bại hai đối thủ còn lại, họ sẽ đi tiếp. Dĩ nhiên, đó chỉ là lí thuyết. Còn trên thực tế một vị trí thứ 3 để đoạt vé xuống Europa League cũng đã là khó khăn.

Liverpool vs Genk: Lấy gì cản Lữ đoàn đỏ ?

Cách đây đúng 2 tuần, Liverpool nã vào lưới Genk tới 4 bàn ngay tại sân nhà của đội bóng Bỉ. Bởi thế cho nên không có lí do gì để đoàn quân của HLV Jurgen Klopp không thể tái hiện điều đó ngay trên sân nhà Anfield. 3 điểm trước Genk sẽ là màn chạy đà không thể hoàn hảo hơn cho Liverpool trong cuộc đại chiến với Man City tại Premier League vào cuối tuần này.

Nhận định bóng đá Champions League: Bại binh phục hận; Barca, Liverpool ca khúc khải hoàn

Liverpool đã nã vào lưới Genk 4 bàn ở vòng đấu trước.

Hơn nữa, đây cũng là cơ hội để The Kop cạnh tranh ngôi đầu với Napoli khi mà hai đội sẽ chạm trán nhau ở vòng đấu tới. Liverpool đang có sự tự tin rất cao khi lội ngược dòng cảm xúc trước Aston Villa ở giải quốc nội. Bởi thế cho nên Jurgen Klopp và các học trò đang rất tự tin cho cuộc tiếp đón đêm nay. Một chiến thắng nhanh, gọn và không bị "sứt mẻ" lực lượng sẽ là một cái kết không thể ngọt ngào hơn.

Về phía Genk, đại diện đến từ Bỉ đang không có phong độ cao tại giải quốc nội. Phong độ tại đấu trường châu Âu của đội bóng này cũng chẳng khá khẩm hơn là bao. Họ mới chỉ có được 1 điểm và dần tắt hi vọng sẽ đi tiếp khi hai ông lớn sừng sỏ Liverpool và Napoli đang so kè nhau. Nếu giành được 7 điểm trong 3 trận còn lại, Genk sẽ xuống chơi tại Europa League, thế nhưng điều đó gần như là không thể.

Inter vs Dortmund: Hi vọng mong manh.

Với cùng 4 điểm sau 3 trận, thế nhưng Dortmund ngậm ngùi xếp sau đối thủ Inter vì đã để thua 0-2 trước đại diện Italia ở vòng đấu trước. Đêm nay, Dortmund sẽ có cơ hội cực lớn để “phục thù” Inter, qua đó tiếp tục níu giữ hi vọng cho một tấm vé vào vòng knock-out năm nay. Để làm được điều đó, Lucien Farve cùng các học trò sẽ phải nỗ lực hết sức vì trước mắt họ là Inter Milan, một đội bóng đang lột xác dưới bàn tay của Antonio Conte.

Nhận định bóng đá Champions League: Bại binh phục hận; Barca, Liverpool ca khúc khải hoàn

Cả Inter lẫn Dortmund đều rất khao khát 3 điểm.

Đội chủ sân Giuseppe Meazza đang dần chứng tỏ sức mạnh của mình dưới triều đại mới. Không chỉ biến mình trở lại thành một thế lực ở Serie A, đội bóng áo sọc xanh đen cũng đang trở thành kẻ thách thức ở Champions League. Sau trận thắng 2-0 trước Dortmund, Conte và các học trò chứng minh trận hòa trước Slavia chỉ là tai nạn. Nếu có thể giành trọn 3 điểm tại Signal Iduna Park, cánh cửa vào vòng knock-out của Inter sẽ thêm phần sáng sủa. Inter đang rất quyết tâm có điểm để tạo bước đạp về mặt tâm thế cho màn tái đấu Barca, còn Dortmund thì đang khao khát phục thù. Liệu mối thù có được trả đủ hay oán nợ sẽ thêm một lần nữa chất chồng ?

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhận định bóng đá Champions League: Bại binh phục hận; Barca, Liverpool ca khúc khải hoàn