Nhận diện hai trận cuối cùng lượt đi vòng 16 Champions League

Mạnh Nguyễn| 25/02/2015 11:11
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hai trận đấu cuối cùng lượt đi vòng 16 Champions League sẽ diễn ra lúc 2h45 ngày 26/2 giữa Arsenal với Monaco; Leverkusen với Atletico Madrid.

Arsenal với Monaco

Monaco đến vòng 16 với vị thế của đội bóng đứng đầu bảng C ở vòng bảng. Đội bóng nước Pháp đã chỉ bị thủng lưới duy nhất một bàn ở vòng đấu này. Ở Champions League 2004, chính Monaco đã từng đánh bại Chelsea ở trận bán kết để giành quyền đi tiếp.

Thời điểm hiện tại cả Arsenal và Monaco đều sẽ phải thi đấu với sự thiếu vắng của một số cầu thủ do chấn thương. Bên phía Pháo thủ là Wilshere, Ramsey, Arteta, Diaby, còn Monaco là Layvin Kurzawa và Yannick Ferreira Carrasco..

Arsennal có một vòng đấu bảng khá chật vật và chỉ đứng ở vị trí nhì bảng D. Tuy nhiên Pháo thủ đang nỗ lực và giờ là thời điểm thi đấu thành công của Arsenal tại Premier League, điều đó sẽ giúp cho thày trò HLV Wenger có cú chạy đà thuận lợi trước khi bước vào trận đấu rạng sáng ngày mai.

Nhận diện hai trận cuối cùng lượt đi vòng 16 Champions League

Arsenal quyết giữ điểm trên sân Emirates trước Monaco

Ở các mùa giải trước, cũng trong vòng 1/8, Arsenal từng gặp thất bại trước các đội bóng mạnh như Bayern Munich, Barcelona và AC Milan. Và nếu so với 7 đội bóng đầu bảng ở mùa giải này như Real Madrid, Bayern Munich, Barcelona…thì Monaco là đối thủ dễ chịu nhất đối với Arsenal.

HLV Wenger đã cầu được ước thấy khi lá thăm đã gọi tên đối thủ của Arsenal là đội bóng đến từ nước Pháp ở vòng 16 này. Giáo sư cũng từng có thời gian dẫn dắt Monaco từ năm 1987-1994 và đã cùng đội bóng này giành chức vô địch Ligue 1.

Monaco dù ở vị trí đầu bảng C nhưng cũng đã không còn mạnh như ở mùa giải trước khi đã bán James Rodriguez cho Real và để Radamel Falcao tới Man Utd theo dạng hợp đồng cho mượn.

Dù vậy Monaco vẫn còn những tên tuổi có thể làm nên chuyện như Carvalho, Moutinho, và đặc biệt là tiền đạo 34 tuổi Dimitar Berbatov với khả năng và kinh nghiệm có thể dẫn dắt lối chơi trên hàng công.

Vì lượt về sẽ phải thi đấu trên sân Louis II của Monaco nên ở trận lượt đi trên sân nhà Emirates, Arsenal sẽ phải nỗ lực để có được lợi thế và chỉ có cách duy nhất là phải có được chiến thắng trong trận cầu này.

Leverkusen với Atletico Madrid

Cặp đấu thứ hai giữa Leverkusen và Atletico Madrid cũng hứa hẹn là trận cầu hấp dẫn. ĐKVĐ La Liga dưới sự dẫn dắt của HLV Diego Simeone thường làm nên bất ngờ và Atletico đã có được vị trí nhất bảng A ở vòng đấu bảng.

Hiện tại Atletico cũng đang đứng ở vị trí thứ ba trên BXH La Liga mùa giải này.

Nhận diện hai trận cuối cùng lượt đi vòng 16 Champions League

Atletico Madrid liệu có làm nên chuyện tại nước Đức?

Đoàn quân của HLV Diego Simeone vốn được đánh giá là đội bóng khó bị đánh bại. Lối chơi phòng ngự phản công sắc bén đã giúp cho Atletico đánh bại không ít đội bóng lớn, thế nên Leverkusen sẽ phải rất thận trọng trong trận lượt đi.

Atletico dù đang thiếu Koke thì Antoine Griezmann Mario Mandzukic cũng đủ khả năng để mang về cho đội bóng đến từ Tây Ban Nha bàn thắng.

Đội bóng nước Đức ở mùa giải này lại đang có phong độ không tốt ở đấu trường quốc nội và hiện đang đứng ở vị trí thứ 6 trên BXH Bundesliga. Leverkusen lại càng khó khăn hơn khi một số trụ cột như Kruse, Jedvaj và Bender không thể ra sân do chấn thương.

Tuy nhiên nói như HLV Diego Simeone: "Tại Champions League, bất cứ chuyện gì cũng có thể xảy ra”. Và tất cả chỉ rõ ràng sau tiếng còi kết thúc trận đấu.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhận diện hai trận cuối cùng lượt đi vòng 16 Champions League