Ngoại Hạng Anh vòng 7: Hứa hẹn những cuộc đua hấp dẫn giành vé vào Top 4

Tuyết Nhung| 27/09/2019 11:16
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Kết thúc vòng 6, Man City đại thắng nhưng Liverpool xây chắc ngôi đầu sau khi hạ Chelsea. Tại vòng 7, cuộc đua giành vé vào Top 4 hứa hẹn diễn ra rất hấp dẫn với sự vươn lên mạnh mẽ của những cái tên không được đánh giá cao như Leicester, West Ham.

Trải qua 6 vòng đấu, Liverpool và Man City vẫn luôn khẳng định mình là ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch. Trận thắng đầy duyên nợ cùng đối thủ là Chelsea với tỷ số 2-1, Liverpool đã bảo toàn chuỗi 6 trận thắng quốc nội liên tiếp. Liverpool đã xây chắc ngôi đầu với 18 điểm. Có 13 điểm, Man City có thể tạm yên tâm ở vị trí thứ 2 với cơn trút giận kinh hoàng 8-0 lên Watford. Đây cũng như một câu trả lời sau thất bại muối mặt của họ trước Norwich.

Ngoại Hạng Anh vòng 7: Hứa hẹn những cuộc đua hấp dẫn giành vé vào Top 4

Liverpool khẳng định sức mạnh với vị trí đầu tiên trong bảng xếp hạng. (Ảnh: Getty)

Nằm trong nhóm Big Six của Ngoại hạng Anh sau đó lần lượt là những cái tên: Leicester City và West Ham với số điểm 11. Đây đều là những cái tên không được đánh giá cao. Nhưng với một chiến lược chắc chắn và sự ổn định đã khiến họ có nhiều hơn cơ hội để có thể soái ngôi của những "ông lớn" phía trên.

Trong khi đó Chelsea, Arsenal, Man United và Tottenham những mùa giải gần đây nhóm này thường xuyên thay nhau chiếm chỗ trong cuộc chiến vào Top 4 cùng tấm vé dự Champions League mùa giải sau. Tuy nhiên, ở mùa giải này nhiệm vụ lại trở nên khó khăn hơn. Sau khi cùng có được chiến thắng ở vòng đấu trước, bộ ba Man United, Tottenham và Chelsea đều trắng tay ở vòng đấu này theo kịch bản được dự đoán trước.

Tottenham cũng bị đội chủ nhà ngược dòng đánh bại với tỷ số 2-1 hành quân tới sân của Leicester. Diễn ra muộn hơn 1 ngày, Man United hành quân tới London để chạm trán chủ nhà West Ham trong bối cảnh khủng hoảng lực lượng. Chính điều này khiến đoàn quân của HLV Ole Gunnar Solskjaer thi đấu bạc nhược và nhận thất bại 0-2. 

Ngoại Hạng Anh vòng 7: Hứa hẹn những cuộc đua hấp dẫn giành vé vào Top 4

Danh sách các cầu thủ lập công cho Man City - Ảnh: Squaka

Những kết quả này khiến cả Tottenham và Man United bị đánh bật khỏi Top 6, khi cùng có 8 điểm, rơi lần lượt xuống thứ 7 và 8 trên BXH. Chelsea thậm chí còn tệ hại hơn. Đoàn quân của HLV Frank Lampard nhận thất bại trong trận đại chiến với Liverpool và hiện tại rơi xuống vị trí thứ 11 trên BXH. 

Sau 6 vòng tại Ngoại hạng Anh 2019/20, Wolves và Watford là hai đội bóng vẫn chưa có chiến thắng nào. Đó là nguyên nhân lý giải tại sao hai CLB này hiện đứng ở hai vị trí cuối cùng trên bảng xếp hạng. Cuối tuần này, Wolves và Watford sẽ đại chiến với nhau. 

Lịch thi đấu vòng tới

  • 18h30 ngày 28/9: Sheffield Utd vs Liverpool
  • 21h00 ngày 28/9: Bournemouth vs West Ham
  • 21h00 ngày 28/9: Aston Villa vs Burnley
  • 21h00 ngày 28/9: Chelsea vs Brighton
  • 21h00 ngày 28/9: Crystal Palace vs Norwich
  • 21h00 ngày 28/9: Tottenham vs Southampton
  • 21h00 ngày 28/9: Wolves vs Watford
  • 23h30 ngày 28/9: Everton vs Man City
  • 22h30 ngày 29/9: Leicester vs Newcastle
  • 02h00 ngày 1/10: Man United vs Arsenal
Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngoại Hạng Anh vòng 7: Hứa hẹn những cuộc đua hấp dẫn giành vé vào Top 4