Ngoại hạng Anh vòng 25: Sư tử vào hang Cáo "săn mồi"

Minh Anh| 01/02/2020 07:55
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngoại hạng Anh sẽ trở lại vào ngày 1/2 với hàng loạt trận đấu hấp dẫn có sự tham gia của đội đầu bảng Liverpool. Với phong độ thất thường, Sư tử Chelsea sẽ đối mặt trong chuyến làm khách đầy khó khăn tại hang ổ của Bầy Cáo Leicester City.

Trận đấu sớm nhất ở vòng 25 Ngoại hạng Anh, diễn ra tại sân vận động King Power là cuộc đụng độ Leicester City tiếp đón Chelsea. Cả hai CLB đã có khởi đầu rất ấn tượng trong mùa giải 2019/20, mỗi bên đều tràn đầy tự tin trước trận đấu và khát khao giành trọn ba điểm nhằm nâng cao cơ hội cán đích trong top 4.

Với 48 điểm sau 24 trận đã thi đấu, Leicester City hiện đang đứng thứ 3 trên BXH khi có 15 chiến thắng, 3 trận hòa và 6 trận thua. Sau 2 trận thua liên tiếp trước Southampton và Burnley thì bầy cáo cũng kịp có chiến thắng đậm 4-1 trước West Ham để lấy lại tinh thần. 

Ngoại hạng Anh vòng 25: Sư tử vào hang Cáo

Sân cỏ Ngoại hạng Anh sẽ tiếp tục sôi động với các trận đấu hấp dẫn trong khuôn khổ vòng đấu thứ 25.

Cho dù khoảng cách với chính Chelsea vẫn là 8 điểm nhưng mùa giải vẫn còn rất dài và nếu để thua ở cuộc đối đầu này, nguy cơ bị áp sát sẽ là rất lớn. Chính vì vậy, HLV Brendan Rodgers sẽ phải thận trọng ở cuộc đấu này.

Chelsea dưới thời HLV Frank Lampard đang thể hiện phong độ rất thất thường mà 2 trận hoà thất vọng trước Newcastle, Arsenal ở 2 vòng trước là minh chứng rõ nhất. Dù được đánh giá cao hơn về chất lượng đội hình, The Blues vẫn bị nghi ngờ về khả năng giành chiến thắng.

Chelsea đã thắng 7 trong 9 trận làm khách gần nhất đến Leicester các mặt trận, còn lại họ hòa mùa trước và thua 1-2 mùa 2015/16 khi Bầy Cáo vô địch. Tuy nhiên, đáng lo cho Chelsea là Leicester City bất bại trong bốn trận gần nhất gặp Chelsea ở Premier League (1 thắng, 3 hòa), thành tích tốt nhất của họ kể từ chuỗi 5 trận không thua Chelsea từ tháng 4/1999 đến 2/2001.

Chelsea không ghi bàn 3 trong 4 trận gần nhất gặp Leicester ở Premier League. Trận gặp nhau giữa hai đội hồi tháng 8 kết thúc với tỷ số 1-1. Mason Mount và Wilfred Ndidi là những người ghi bàn. Đây sẽ là một chuyến làm khách khó khăn cho Chelsea tại hang ổ của The Foxes.

Liverpool đã và đang nối dài chuỗi trận ấn tượng của mình ở đấu trường quốc nội. Ở Ngoại hạng Anh, The Kop đang "một mình một ngựa" thẳng tiến tới chức vô địch. Chiến thắng 2-0 trước West Ham vào tối thứ Tư đã ghi dấu ​​Liverpool, CLB đang bất bại chạm mốc 70 điểm trước tháng Hai, một kỳ tích thực sự chưa từng có.

Ngoại hạng Anh vòng 25: Sư tử vào hang Cáo

Phong độ hiện tại của Liverpool ở Ngoại hạng Anh là không gì có thể cản nổi khi họ liên tục thắng.

Phong độ hiện tại của Liverpool là không gì có thể cản nổi khi họ liên tục thắng và vẫn đang đứng đầu bảng từ đầu mùa giải tới giờ. Khoảng cách 19 điểm đối với đội nhì bảng lúc này là Man City cũng khiến đội chủ nhà thi đấu cực kỳ thoải mái.

Mùa giải vẫn còn đến 14 vòng đấu nữa và mọi chuyện đều có thể xảy ra. Bản thân Liverpool cũng từng nếm trải nhiều cú vấp nghiệt ngã nên họ không thể chủ quan. Thầy trò Klopp muốn tích lũy điểm số nhiều nhất để còn dành sức cho Champions League.

Còn Southampton đang chơi khá tốt và đã vươn lên vị trí thứ 9 trên bảng xếp hạng. Đoàn quân của HLV Ralph Hasenhüttl thắng tới 4 trong 6 trận gần đây và đang rất tự tin khi đã ở vị trí rất an toàn và tiến bộ hơn nhiều mùa giải gần đây.

Đến làm khách trên sân của Liverpool, Southampton sẽ hy vọng họ là một trong số rất ít những đội bóng lấy được điểm từ đội bóng đầu bảng nhưng khả năng điều này sẽ không xảy ra và đội khách có thể sẽ để thua tương đối dễ dàng.

Ngoại hạng Anh vòng 25: Sư tử vào hang Cáo

Tottenham vs Man City là trận cầu hấp dẫn nhất vòng 25 giải NHA 2019-2020

Trong khi đó, dù được thi đấu muộn hơn đối thủ cạnh tranh cho ngôi đầu bảng, song nhà đương kim vô địch Man City sẽ phải thi đấu xa nhà, đụng độ đối thủ "khó nhằn" Tottenham.

Tottenham đã áp sát vị trí số 5 của MU trên BXH. Trong bối cảnh Chelsea có thể mất điểm trước Leicester, thầy trò HLV Jose Mourinho sẽ tiến gần hơn tới vị trí trong top 4 nếu giành trọn 3 điểm trong trận đấu với Man City.

Ngược lại, vị thế của nhà ĐKVĐ khiến Man City càng phải tận dụng từng điểm số trong hy vọng bắt kịp đội đầu bảng Liverpool. Dù đối thủ là Tottenham và phải thi đấu trên sân khách, song The Citizens sẽ không để đối thủ dễ dàng có điểm.

Ngoại hạng Anh vòng 25: Sư tử vào hang Cáo

Wolves là đối thủ khó với MU lúc này.

Ở trận đấu còn lại, MU sẽ đụng độ Wolves - đội bóng suýt chút nữa đã làm nên bất ngờ trước Liverpool ở vòng 24. Dù được chơi trên sân nhà, Wolves vẫn là thử thách khá khó khăn đối với "Quỷ Đỏ" lúc này.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngoại hạng Anh vòng 25: Sư tử vào hang Cáo "săn mồi"