MU sụp đổ trước Watford và tụt sâu trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh

Minh Anh| 23/12/2019 07:25
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Manchester United đang thực sự có một cơ hội rất tốt bám đuổi vị trí top đầu trên bảng xếp hạng tại vòng 18 Ngoại hạng Anh khi chỉ phải gặp đối thủ yếu là Watford. Tưởng rằng họ sẽ lấy được 3 điểm dễ dàng, nhưng đây lại là một trận đấu tệ hại của Quỷ đỏ.

Ngoại hạng Anh đã trôi qua gần hết giai đoạn lượt đi, Manchester United đã đụng độ toàn bộ các đội bóng trong nhóm Big Six. Trong 5 trận đấu ấy, Man Utd thắng 3, hòa 2 và không phải nhận bất cứ thất bại nào. Chỉ có 2 đội trong nhóm này được chia điểm cùng MU là Liverpool và Arsenal.

Tuy nhiên, khi gặp những đội bóng được đánh giá yếu hơn thì Man United mới biết cảm giác mà họ đã gây ra cho nhóm Big Six. MU phải nhận 4 thất bại cho đến thời điểm này ở Ngoại hạng Anh. Manchester United thua Crystal Palace 1-2 ở vòng 3, thất bại 2-0 ở vòng 6 bởi West Ham, thua Newcastle 1-0 ở vòng 8 và cuối cùng là thất bại trước Bournemouth với tỷ số 1-0 ở vòng 11. 

MU sụp đổ trước Watford và tụt sâu trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh

De Gea để bóng lọt khỏi tay sau cú sút rất nhẹ của cầu thủ đối phương dẫn tới bàn mở tỷ số.

Mu đang sắm vai Robin Hood của giải Ngoại hạng Anh và đã đến lúc họ tìm lại cách kết thúc những trận đấu nhỏ theo hướng có lợi cho mình. Vòng 18, Manchester United hành quân đến sân của Watford, đội đang đứng bét bảng xếp hạng. Với lòng kiêu hãnh và khát khao tìm lại ánh hào quang xưa, Man United không được phép mất 3 điểm trọn vẹn trước đối thủ này.

Những gì trên sân lại hoàn toàn khác, Manchester United không thực sự áp đảo đội chủ nhà Watford trong những phút đầu tiên. Cả 2 đội không tạo ra được những cơ hội thực sự nguy hiểm. Phút thứ 6, James thoát xuống bên cánh phải, căng ngang cho Martial dứt điểm bóng chệch cột dọc. Ngay sau đó, Watford có pha phản công nhưng chỉ đem về 1 quả phạt góc.

Giữa hiệp đấu, MU đã giành lại thế trận và gây áp lực lên đội hình Watford nhưng hàng phòng ngự Watford luôn giải nguy kịp thời. Đội chủ nhà cũng đã có những đợt phản công nguy hiểm. Sang Sang hiệp 2, cả 2 đội tiếp tục tìm kiếm bàn thắng nhưng chỉ có 1 đội bóng được đền đáp nỗ lực. 

MU sụp đổ trước Watford và tụt sâu trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh

Trên chấm đá phạt, thủ quân Deeney nâng tỷ số lên 2-0 ở phút 54.

Phút 50, De Gea để bóng lọt khỏi tay sau cú sút rất nhẹ của cầu thủ đối phương, bàn thắng được tính cho Ismaila Sarr. Ngay sau đó, Wan-Bissaka phạm lỗi đem về quả phạt đền cho Watford. Trên chấm đá phạt, thủ quân Deeney nâng tỷ số lên 2-0 ở phút 54. Đây coi như là dấu chấm hết cho MU dù có tung Pogba vào giải cứu nhưng tình hình vẫn không thể khả quan hơn. Càng về những phút cuối, MU càng nguy hiểm thì thủ môn của Watford càng xuất sắc. Manchester United đành chấp nhận thất bại 2-0 trước Watford.

MU sụp đổ trước Watford và tụt sâu trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh

Tâm điểm tại vòng 18 là trận derby thành London giữa Tottenham và Chelsea.

Tại vòng 18 Ngoại hạng Anh người hâm mộ còn vô cùng chú ý tới trận derby thành London giữa Tottenham và Chelsea. Đúng như mong đợi cả hai đều chơi lối phòng ngự tấn công một cách thận trọng sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài. Chính điều này khiến trận đấu diễn ra với thế trận khá tẻ nhạt. Trong khoảng 10 phút đầu trận bóng chủ yếu tập trung ở khu vực giữa sân và không có bất cứ cơ hội nguy hiểm nào ngoài 2 nỗ lực dứt điểm của tiền đạo Tammy Abraham bên phía Chelsea.

Trong một thế trận chặt chẽ, hai người cầm quân cũng quá hiểu tính cách và phần nào đoán được lối chơi của nhau thì sự hy vọng duy nhất có lẽ sẽ đến từ việc tỏa sáng của các ngôi sao mà hai đội đang có. Và Chelsea là người có được may mắn này.

MU sụp đổ trước Watford và tụt sâu trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh

Willian tỏa sáng mở tỷ số cho đội khách Chelsea bằng một siêu phẩm.

Phút 12, từ tình huống tổ chức đá phạt góc, Willian phối hợp với Mateo Kovacic trước khi chính ngôi sao người Brazil xâm nhập vòng cấm và dứt điểm kỹ thuật đưa bóng xuyên qua một rừng cầu thủ đứng trước khung thành thủ môn Gazzaniga bay vào góc xa mở tỷ số trận đấu. Nhận bàn thua, các cầu thủ Tottenham vùng lên mạnh mẽ, liên tục dồn ép đội khách Chelsea, những người chủ động lùi sâu để tổ chức phòng ngự. 

Đã có các cơ hội được đội chủ nhà tạo ra, nhưng 2 pha bóng nguy hiểm nhất ở giữa hiệp một đã bị Harry Kane và Heung-Min Son dứt điểm lên khán đài ở những vị trí rất thuận lợi. Hàng công vô duyên chưa thể ghi được bàn thắng, Tottenham tiếp tục ôm hận bởi sai lầm của hàng thủ.

MU sụp đổ trước Watford và tụt sâu trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh

Đã vô duyên ghi bàn, Heung-Min Son còn phải nhận thẻ đỏ rời sân.

Phút bù giờ đầu tiên của hiệp 1, thủ thành Gazzaniga có pha băng ra phá bóng hụt và va chạm với Marcos Alonso. Công nghệ VAR vào cuộc xác nhận đó là tình huống phạm lỗi và có 1 quả đá phạt 11m cho đội khách. Trên chấm 11m, Willian dễ dàng đánh bại thủ môn Gazzaniga ghi bàn thắng thứ 2.

Sang hiệp thi đấu thứ 2, Chelsea vẫn chủ động chọn lối chơi phòng ngự phản công. Tốc độ và sức mạnh của những cầu thủ trẻ Chelsea đã khiến hàng phòng ngự Tottenham gặp nhiều khó khăn trong các pha tăng tốc. Bước ngoặt của hiệp đấu đến ở phút 61, khi tiền đạo Heung-min Son có pha trả đũa khá thô với Ruediger. Công nghệ VAR vào cuộc và chân sút người Hàn Quốc nhận thẻ đỏ thứ 2 ở mùa giải này.

MU sụp đổ trước Watford và tụt sâu trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh

Tình huống dẫn đến có 1 quả đá phạt 11m cho đội khách và Willian không bỏ lỡ cơ hội gia tăng cách biệt.

Thi đấu thiếu người, thiếu ý tưởng tấn công khiến Tottenham hoàn toàn bất lực trong việc tìm kiếm bàn thắng. Thậm chí cả hiệp thi đấu thứ 2 đội bóng của HLV Mourinho chỉ tung ra vỏn vẹn 2 cú dứt điểm nhưng đều đi thiếu chính xác. Nhận thất bại chung cuộc 0-2, Tottenham còn đứng trước án phạt tới từ BTC Ngoại hạng Anh, khi các CĐV của đội bóng chủ sân Tottenham Hotspur có hành vi phân biệt chủng tộc với trung vệ Ruediger bên phía Chelsea.

MU sụp đổ trước Watford và tụt sâu trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh

Cục diện Ngoại hạng Anh mùa này sau vòng 18.

Như vậy top 4 trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh vòng 18 vẫn là sự xuất hiện của các cái tên: Liverpool xếp đầu tiên với 49 điểm. Leicester City đứng ở vị trí thứ 2 với 39 điểm. Tiếp theo là Manchester City với ít hơn một điểm 38. Chelsea bỏ xa top đầu với 32 điểm ở vị trí thứ 4.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
MU sụp đổ trước Watford và tụt sâu trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh