Michel Platini khó có hy vọng tranh cử chức Chủ tịch FIFA

Lan Trần| 19/11/2015 10:06
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chủ tịch UEFA Michel Platini khó còn cơ hội tranh cử chức Chủ tịch FIFA vì Ban phúc thẩm đã bác đơn kháng cáo của ông và Sepp Blatter về án phạt đình chỉ các hoạt động liên quan đến bóng đá trong 90 ngày.

Cuối tháng 10 vừa qua, Liên đoàn bóng đá thế giới đã công bố danh sách 5 ứng cử viên được chấp thuận tranh cử chức Chủ tịch FIFA trong cuộc bầu cử diễn ra vào tháng 2/2016. Một ứng cử viên nặng ký đã bị loại là Chủ tịch Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) Michel Platini. Nguyên do là Michel Platini trước đó đã bị FIFA phạt cấm tham gia các hoạt động liên quan đến bóng đá trong 90 ngày, vì nhận khoản thanh toán mờ ám 1,3 triệu bảng từ ông Sepp Blatter.

Michel Platini khó có hy vọng tranh cử chức Chủ tịch FIFA

Michel Platini (phải) và Sepp Blatter đã bị bác đơn kháng án

Michel Platini nói rằng, khoản tiền ông nhận từ Sepp Blatter là khoản thanh toán phí cố vấn của ông Platini từ năm 1998 đến năm 2002. Tuy nhiên có cáo buộc nói rằng, đây là số tiền mà ông Blatter trả cho Platini vì việc đã ủng hộ cho ông Blatter trở thành Chủ tịch FIFA. Hiện, cả hai người đàn ông quyền lực nhất của làng bóng đá đang bị giới chức Thụy Sĩ điều tra hình sự.

Luật sư của ông Platini nói rằng, thân chủ của mình và ông Blatter sẽ kháng án lên Tòa án trọng tài thể thao. Ông này cũng lên tiếng cáo buộc việc kết tội ông Platini là một âm mưu nhằm ngăn cản Chủ tịch UEFA tranh cử chức Chủ tịch FIFA. Trên thực tế, sau sự việc xảy ra với ông Platini, UEFA đã để Tổng thư ký Gianni Infantino ra tranh cử, nhưng sẽ rút lui nếu Platini tiếp tục được tham gia vào cuộc bầu cử trong tháng 2/2016.

Đến thời điểm hiện tại, 5 ứng viên chính thức được tranh cử chức Chủ tịch FIFA gồm: Hoàng tử Jordan Ali Al Hussein; Chủ tịch Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) Sheikh Salman Bin Ebrahim Al Khalifa, cựu quan chức FIFA Jerome Champagne, Tổng thư ký UEFA Gianni Infantino; Doanh nhân, chính trị gia người Nam Phi Tokyo Sexwale.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Michel Platini khó có hy vọng tranh cử chức Chủ tịch FIFA