Messi lập cú đúp, Barcelona đoạt Siêu cúp châu Âu đầy kịch tính

Lan Trần| 12/08/2015 09:05
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Rạng sáng 12/8, Barcelona đã giành chiến thắng 5-4 trước Sevilla và đoạt Siêu cúp châu Âu. Trong trận này, siêu sao Messi đã ghi dấu ấn bằng hai bàn thắng tuyệt đẹp.

Barcelona bước vào trận tranh Siêu cúp châu Âu với sự thiếu vắng Neymar do bị ốm và Rafinha được lựa chọn để đá cùng Messi và Suarez trên hàng công. Những tưởng thi đấu trước Sevilla, Barca sẽ dễ dàng áp đảo, nhưng nhà ĐKVĐ Champions League đã bị sốc khi để thủng lưới ngay ở phút thứ 3. Trong tình huống đá phạt trực tiếp trước khung thành khoảng 20m, Ever Banega sút phạt kỹ thuật làm bó tay thủ môn Ter Stegen, ghi bàn mở tỉ số cho nhà ĐKVĐ Europa League.

Bàn thua sớm khiến Barcelona nổi giận và dâng lên đáp trả. Đội bóng xứ Catalan cũng chỉ mất 4 phút để gỡ hoà. Trong một tình huống đá phạt trực tiếp sát vòng cấm, Lionel Messi sút phạt đẳng cấp bằng chân trái, đưa bóng vào lưới của thủ thành Beto, gỡ hoà 1-1 cho Barcelona.

Messi lập cú đúp, Barcelona đoạt Siêu cúp châu Âu đầy kịch tính

Cú sút phạt đẳng cấp của Messi đưa Barca vượt lên dẫn trước 2-1

Sau khi trận đấu trở về vạch xuất phát, đến phút 17, Rakitic bị hậu vệ của đối phương phạm lỗi và Barca được hưởng quả đá phạt trực tiếp. Từ khoảng cách khoảng 25m, Messi thực hiện cú sút hoàn hảo đưa bóng vào góc cao khung thành, giúp Barca vượt lên dẫn trước 2-1.

Có được lợi thế, Barcelona thi đấu càng hưng phấn và thể hiện sự áp đảo với tỉ lệ cầm bóng lên đến 62%. Trước khi hiệp một kết thúc, thày trò HLV Enrique có thêm bàn thắng thứ ba, khi Suarez thực hiện đường căng ngang để Rafinha đệm bóng, nâng tỉ số lên 3-1 cho Barca.

Sau giờ nghỉ giải lao, Barcelona tiếp tục thi đấu lấn lướt. Phút 52, do hậu vệ Tremoulinas của Sevilla mắc sai lầm trong chuyền bóng, Busquets đã chớp cơ hội đưa bóng cho Suarez kết thúc bằng cú dứt điểm cận thành, nâng tỉ số lên 4-1.

Messi lập cú đúp, Barcelona đoạt Siêu cúp châu Âu đầy kịch tính

Pedro Rodriguez ghi bàn ấn định chiến thắng 5-4 cho Barcelona

Khoảng cách ba bàn khiến Barcelona thi đấu chủ quan và phải trả giá đắt. Phút thứ 57, hàng thủ của Barcelona lơ là để Jose Antonio Reyes dễ dàng ghi bàn rút ngắn tỉ số xuống còn 2-4 cho Sevilla. Bàn thắng khiến nhà ĐKVĐ Europa League bùng lên hy vọng. Đến phút 71, do Jeremy Mathieu phạm lỗi trong vòng cấm, trọng tài cho Sevilla được hưởng quả phạt đền. Trên chấm 11m, Kevin Gameiro sút phạt thành công, rút ngắn tỉ số xuống còn 3-4.

Dù khoảng cách chỉ còn là một bàn nhưng Barca vẫn như mơ ngủ. Và một trận cầu “điên rồ” đã diễn ra theo đúng nghĩa khi ở phút 81, cầu thủ vào thay người Konoplyanka của Sevilla thảnh thơi đưa bóng vào lưới quân bình tỉ số 4-4 cho Sevilla trong sự sơ sểnh của hàng thủ Barcelona.

Kết thúc 90 phút thi đấu chính thức với tỉ số hoà 4-4, hai đội phải bước vào thi đấu hiệp phụ. Trong suốt 30 phút thi đấu của hiệp phụ, Barca dường như đã lấy lại tinh thần và đưa Sevilla vào thế khó. Tuy vậy, phải đến gần cuối hiệp phụ thứ hai, phút 115, Pedro Rodriguez mới kết thúc giấc mơ của  Sevilla bằng một cú đá bồi trúng đích sau cú dứt điểm không thành của Messi.

Messi lập cú đúp, Barcelona đoạt Siêu cúp châu Âu đầy kịch tính

Barcelona lần thứ 5 đoạt Siêu cúp châu Âu

Với tỉ số chung cuộc 5-4, Barcelona đã giành Siêu cúp châu Âu, và đây là danh hiệu Siêu cúp châu Âu thứ 5 trong lịch sử đội bóng. Con số này đưa Barcelona ngang bằng với AC Milan, trở thành hai đội bóng giành danh hiệu nhiều nhất của giải.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Messi lập cú đúp, Barcelona đoạt Siêu cúp châu Âu đầy kịch tính