Martial lập cú đúp, M.U ngược dòng đánh bại Southampton

Mạnh Nguyễn| 21/09/2015 07:07
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tân binh Anthony Martial đã toả sáng với hai lần lập công, giúp Manchester United lội ngược dòng đánh bại Southampton ở vòng 6 Giải ngoại hạng Anh (Premier League).

Đêm 20/9, Manchester United hành quân đến sân St Mary’s với nỗi buồn của trận thua tại Champions League. Quỷ đỏ cần một chiến thắng để xốc lại tinh thần, đồng thời làm món quà để động viên Luke Shaw, cầu thủ đã bị thương nặng ở trận đấu trước.

Lần này, trong đội hình xuất phát của M.U có sự trở lại của tiền đạo Wayne Rooney đá ở vị trí số 10. Tân binh trẻ Martial tiếp tục ra sân với vai trò tiền đạo cắm. Thay thế vào vị trí của Luke Shaw là Marcos Rojo.

Martial lập cú đúp, M.U ngược dòng đánh bại Southampton

Graziano Pelle ghi bàn mở tỉ số cho Southampton ngay ở phút 13

Trước một Quỷ đỏ tràn đấy khí thế, Southampton sử dụng lối chơi phòng ngự phản công và đã phần nào hạn chế sức mạnh của đối phương. Không những thế, ở phút 13, Southampton còn vươn lên dẫn trước do công của Graziano Pelle với một cú đá bồi sau pha dứt điểm của Saido Mane bị thủ thành De Gea cản phá. 1-0 cho Southampton.

Bàn thắng sớm giúp Southampton thi đấu tự tin hơn, đặc biệt là mũi nhọn Graziano Pelle liên tục khiến khung thành của De Gea chao đảo. Phút 16, Pelle suýt nhân đôi cách biệt cho đội chủ nhà nếu cú sút không đi trúng cột dọc.

Đang có được lợi thế dẫn trước, hàng thủ của Southamton đã sơ sểnh để M.U ghi bàn gỡ hoà. Phút 34, hậu vệ Yoshida phá bóng đúng ngay chân Martial. Tân binh người Pháp tận dụng tốt cơ hội dứt điểm, làm tung lưới thủ thành Stekelenburg, gỡ hoà 1-1 cho Quỷ đỏ. Bàn thắng của Martial cũng có phần may mắn khi Mata đã ở vào thế việt vị trước đó nhưng trọng tài không thổi phạt.

Martial lập cú đúp, M.U ngược dòng đánh bại Southampton

Martial toả sáng với cú đúp ở phút 34 và 50...

Martial lập cú đúp, M.U ngược dòng đánh bại Southampton

 ...góp phần vào chiến thắng của M.U ở vòng 6 Giải ngoại hạng Anh

Sang hiệp hai, Martial tiếp tục chứng tỏ mình xứng đáng với đồng tiền mà M.U đã chi ra để chiêu mộ anh. Phút 50, từ sai lầm chết người khi trả bóng của hậu vệ Maya Yoshida, Martial băng xuống và không khó để đánh bại thủ môn Stekelenburg trong tư thế đối mặt, ghi bàn nâng tỉ số lên 2-1 cho M.U.

Đến phút 68, mành lưới của Stekelenburg tiếp tục rung lên bởi cú đá bồi của Mata sau khi Depay dứt điểm trúng cột dọc dội ra. M.U vươn lên dẫn trước 3-1.

Martial lập cú đúp, M.U ngược dòng đánh bại Southampton

Mata ghi bàn thắng thứ 3 cho M.U ở phút 68

Không chấp nhận mất điểm, Southampton vùng lên phản công quyết liệt. Điều đó đã giúp The Saints có thêm bàn rút ngắn tỉ số ở phút 86 sau cú đánh đầu của Graziano Pelle. Nhưng đó cũng là bàn thắng cuối cùng Southampton có đươc trong trận này, bởi thủ môn De Gea đã thi đấu xuất sắc trong quãng thời gian còn lại. Điều đó đã giúp Quỷ đỏ bảo toàn được chiến thắng mong manh 3-2 cho đến khi kết thúc trận đấu.

Rời sân St Mary’s với ba điểm trong tay, M.U đã có tổng điểm là 13 sau 6 vòng đấu, vươn lên vị trí thứ 2 trên BXH và chỉ kém đội đầu bảng là Man City 2 điểm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Martial lập cú đúp, M.U ngược dòng đánh bại Southampton